เมื่อฝนตก ขี่รถเที่ยวยังไงให้ปลอดภัย?

เมื่อฝนตก ขี่รถเที่ยวยังไงให้ปลอดภัย?
เมื่อฝนตก ขี่รถเที่ยวยังไงให้ปลอดภัย?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับสิงห์นักบิดทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นบิ๊กไบค์ หรือรถมอเตอร์ไซค์รุ่นเล็ก เราก็เห็นกันเยอะแยะว่าจะนัดรวมแก๊งค์เพื่อขี่รถไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน แน่นอนว่าเมื่อฝนตกลงมาทัศนวิสัยในการขี่รถมอเตอร์ไซค์ก็ย่อมไม่ดีกว่าการขับรถยนต์อย่างแน่นอน แล้วเราจะขี่มอเตอร์ไซค์ยังไงล่ะ ให้ปลอดภัยตอนฝนตก มาดูกัน

เมื่อฝนตก ขี่รถเที่ยวยังไงให้ปลอดภัย?

เมื่อฝนตก ขี่รถเที่ยวยังไงให้ปลอดภัย?

  • สวมใส่ชุดให้เหมาะสมกับการขับรถ

เมื่อเราสวมชุดในการขับขี่ที่เหมาะสมแล้ว จะทำให้การขับรถของเรานั้นดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการทรงตัวได้ดีเลยทีเดียว เสื้อผ้าที่เหมาะสมก็จะเป็นเสื้อกันฝนที่กระชับซักหน่อย รองเท้าบู๊ทกันน้ำ หมวกกันน็อค แค่นี้เราก็บิดไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ ท่ามกลางสายฝนได้อย่างสบายใจแล้ว

  • ขับรถอย่างไม่ประมาท

เมื่อฝนตกลงมา แน่นอนว่าทัศนวิสัยในการขับขี่ของเรานั้นลดลงเป็นธรรมดา เราจะต้องขับรถด้วยความระมัดระวังมากขึ้น ทางที่ดีเราควรจะตรวจสอบระบบเบรกให้ดีเสียก่อนว่ามีสภาพที่พร้อมใช้งาน เพราะเมื่อฝนตกลงมาแล้ว ถนนก็ลื่น การเบรกอาจจะไม่ปกติเหมือนการขับขี่บนถนนที่แห้งนะจ๊ะ อย่าประมาทกัน

เมื่อฝนตก ขี่รถเที่ยวยังไงให้ปลอดภัย?

  • คอยระวังทางแยก ไฟจราจร

เมื่อเราเห็นตรงไหนที่เป็นทางแยก หรือมีไฟจราจรแล้ว เราก็ควรที่จะชะลอรถมอเตอร์ไซค์ของเราเลย เพราะตามต่างจังหวัดแยกไฟแดงอาจจะมีรถใหญ่ รถบรรทุกที่จอดติดไฟ และอาจจะมีของเหลวไหลออกมาจากรถ ซึ่งจะทำให้ถนนนั้นลื่นเพิ่มมากขึ้น เพราะฉะนั้นแล้วเราควรจะต้องระวังให้มาก ๆ ขับรถให้ช้าเข้าไว้

  • เลี่ยงพื้นยางมะตอย ฝาท่อ

ตามถนนที่มีการซ่อม หรือยังไม่ได้มาตรฐานมากนัก อาจจะมีที่ครอบฝาท่อ หรือถนนยางมะตอย สภาพพื้นเหล่านั้นอาจจะทำให้ล้อรถมอเตอร์ไซค์ของเราอาจจะไม่ยึดเกาะมากนัก เลี่ยงได้เราก็ควรที่จะเลี่ยง หรือถ้าเกิดเราเลี่ยงไม่ได้เลย ก้ขอให้ขับด้วยคามระมัดวังที่สุด

  • หาพื้นที่แห้งที่สุดขับรถ

ถีงฝนจะตกหนักขนาดไหน ใช่!ถนนเปียกแน่นอน แต่จะมีจุดที่ถนนแห้งที่สุดนั่นคือถนนที่รถวิ่งผ่านบ่อย ๆ ให้เราไปวิ่งทางที่ถนนแห้งที่สุดแทน เพราะถนนจะลื่นน้อยกว่า แล้วจะทำให้การเกิดอุบัติเหตุนั้นยากกว่าถนนที่ลื่นนะจ๊ะ

สนใจสมัครประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

ใครที่กำลังมีแพลนจะชวนแก๊งค์เพื่อนไปขับรถเล่น ขับรถไปเที่ยวทำตาม 5 ข้อนี้ รับรองว่าขับขี่กันสนุกปลอดภัยแน่นอน แต่สิ่งสำคัญที่ห้ามลืมเลย เราจะต้องทำประกันภัยรถมอเตอร์ไซค์เอาไว้ด้วย เพื่อการขับขี่ที่มั่นใจ นอกจากนี้แล้ว เราก็ควรที่จะทำประกันการเดินทางไว้ด้วย เมื่อรู้ว่าเราจะต้องไปออกทริป เราจะได้มีความคุ้มครองที่ครอบคลุม คราวนี้แหละไปเที่ยวได้อย่างสบายใจเลย ใครสนใจสามารถโทรสอบถามได้ที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย