น้ำมันแพง แต่เราต้องออกทริป เราจะขี่รถมอเตอร์ไซค์ยังไง ให้ประหยัดน้ำมัน

น้ำมันแพง แต่เราต้องออกทริป เราจะขี่รถมอเตอร์ไซค์ยังไง ให้ประหยัดน้ำมัน
น้ำมันแพง แต่เราต้องออกทริป เราจะขี่รถมอเตอร์ไซค์ยังไง ให้ประหยัดน้ำมัน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ช่วงปลายปีอากาศเย็นลง และเป็นช่วงที่อากาศเป็นใจให้ไปเที่ยวตามต่างจังหวัด และการท่องเที่ยวต่างจังหวัดที่เริ่มนิิยมกันนั่นคือ การขี่มอเตอร์ไซค์ออกต่างจังหวัดนั่นเอง แต่ในช่วงเวลาที่น้ำมันกลับแพงขึ้น การขี่มอเตอร์ไซคืออกต่างจังหวัดคงทำให้หนักใจเรื่องน้ำมันเช่นกัน แล้วเราจะมีวิธีไหนบ้างนะถ้าอยากขี่มอเตอร์ไซค์แล้วออกต่างจังหวัดแบบประหยัดน้ำมันไปด้วยได้

น้ำมันแพง แต่เราต้องออกทริป เราจะขี่รถมอเตอร์ไซค์ยังไง ให้ประหยัดน้ำมัน

เรามาดูวิธีประหยัดน้ำมันสำหรับสายขี่มอเตอร์ไซค์หรือนักบิดกันดีกว่า ว่ามีวิธีไหนที่น่านำไปใช้กันบ้าง

คันเร่ง อย่าบิดแรง

การบิดคันเร่ง เป็นส่วนนหึ่งที่จะทำให้รถมอเตอร์ไซค์ของเราสิ้นเปลืองน้ำมันเพราะจะมีการจ่ายน้ำมันไปห้องเผาเชื้อเพลิงและมอเตอร์ไซค์ก็จะสูบน้ำมันมากขึ้นถ้าหากอยากประหยัดน้ำมัน เราควรค่อยๆ บิดคันเร่งเพื่อไต่ระดับความเร็วไปตามรอบเครื่องยนต์จะดีที่สุด

ขี่รถลากเกียร์ จะกินน้ำมัน

หากเราขี่รถมอเตอร์ไซค์ที่มีเกียร์ ผู้ขับขี่ควรใช้เกียร์ที่เหมาะสม ไม่ขี่ลากเกียร์ หรือเบิ้ลเครื่องทิ้งในช่วงชะลอความเร็ว  เพราะจะทำให้เปลืองน้ำมัน อีกทั้ง ยังทำให้ชุดเกียร์ เสื่อมสภาพได้ไวอีก ซึ่งเราควรใช้เกียร์ให้เหมาะสมตามรอบความเร็วของรถมอเตอร์ไซค์จะดีกว่า และเป็นการที่รถมอตอร์ไซค์เราจะไม่กินน้ำมันไปมากกว่าเดิมอีกด้วย

อย่าเบรกรถบ่อยๆ 

อีกสิ่งหนึ่งที่ควรรู้ไว้ ว่าเราควรใช้เบรกเพ่อป้องกันรักษาความปลอดภัยเท่านั้น อย่าเบรกบ่อยเพราะในขณะที่เบรกไปห้ามล้อนั้น รถต้องส่งแรงมากขึ้นหลังจากที่รถเบรกและเมื่อเครื่องยนต์ชะลอความเร็วแล้ว ต้องมีการบิดคันเร่งเพื่อเพิ่มความเร็ว ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ต้องใช้น้ำมันมากเช่นกัน

น้ำมันแพง แต่เราต้องออกทริป เราจะขี่รถมอเตอร์ไซค์ยังไง ให้ประหยัดน้ำมัน

ความเร็วประมาณ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

การขี่รถด้วยความเร็วคงที่ ประมาณ 50-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นับว่าเป็นความเร็วที่ปลอดภัยต่อการขับขี่บนท้องถนน อีกทั้งยังทำให้เครื่องยนต์กินน้ำมันน้อยที่สุด และลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุได้อีกด้วย

ดูลมยางให้เหมาะสม

การตรวจสภาพลมยาง เป็นเรื่องที่ควรทำก่อนออกเที่ยวทางไกล เราต้องหมั่นตรวจเช็คลมยางอยู่เสมอ และเติมลมยางให้เหมาะสม ไม่ควรปล่อยให้ลมยางน้อยเกินค่ามาตรฐาน เพราะจะทำให้ยางอ่อน ยางแบน ทั้งยังเพิ่มแรงเสียดทานบนพื้นผิวถนนมากยิ่งขึ้น ทำให้รถมอเตอร์ไซค์ต้องใช้น้ำมันในการขับเคลื่อนมากอีกด้วยเราจึงควรเติมลมยางในปริมาณที่เป็นค่ามาตรฐานตามป้ายที่แปะไว้บนตัวรถมอเตอร์ไซค์

ทั้งหมดนี้คือวิธีประหยัดน้ำมันสำหรับการขี่รถมอเตอร์ไซค์ และที่สำคัญหากเราขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกต่างจังหวัด เราควรที่จะทำประกันมอเตอร์ไซค์ไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ เพียง คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันมอเตอร์ไซค์กับเว็บไซต์มาสิ

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือโทรมาสอบถามข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติมที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงสินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และบัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

banner-blog-masii-ci-2020