เมื่อรถยนต์ใช้งานมาหนัก เราต้องดูแลยังไง?

เมื่อรถยนต์ใช้งานมาหนัก เราต้องดูแลยังไง?
เมื่อรถยนต์ใช้งานมาหนัก เราต้องดูแลยังไง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลังจากช่วงหยุดยาว หลาย ๆ คนก็คงจะขับรถเดินทางไปท่องเที่ยวกันมาอย่างสนุกสนานกันแล้ว แน่นอนว่าไม่ว่าจะเป็นของใช้อะไรก็แล้วแต่เมื่อมีการใช้งานมานาน ๆ หรือว่าผ่านการใช้งานที่หนัก ๆ มาแล้วก็จะสึกหรอกันเป็นธรรมดา รถยนต์ของเราเองก็เหมือนกัน ตอนที่เราเดินทางขับเจ้ารถคันโปรดนี้ไปเที่ยว เราอาจจะเจอสภาพถนนที่ไม่ได้โอเคนัก ไม่ว่าจะเรื่องของสภาพอากาศด้วยรถยนต์เราต้องไปขับรถตากแดดเป็นเวลานาน ๆ เมื่อเรากลับมาแล้ว เราก็ต้องหันมาใส่ใจดูแลเจ้ารถยนต์คันโปรดนี้ของเรากันบ้างแล้ว ทาง masii ก็จะมาบอกว่าเราจะต้องดูแลรถยนต์เรายังไง เมื่อผ่านการใช้งานมาหนัก ๆ ในช่วงวันหยุดยาว

เมื่อรถยนต์ใช้งานมาหนัก เราต้องดูแลยังไง?

ดูแลช่วงล่าง และเบรก

  • ช่วงล่าง และเบรก

แน่นอนเลยระบบช่วงล่างเป็นระบบที่สำคัญ ถ้าช่วงวันหยุดเทศกาลที่ผ่านมาเราขับรถขึ้นดอย หรือไปเจอทางที่โหด ๆ หน่อย ช่วงล่างเราจะทำงานหนัก รวมไปถึงระบบเบรกด้วย สิ่งที่เราจะต้องดูก็จะมีพวกน้ำมันเบรก ดูซิว่าน้ำมันยังอยู่ในขีด หรือระดับที่กำหนดไว้รึเปล่า ดูในเรื่องของผ้าเบรก ดูว่าผ้าเบรกของเราสึกรึยัง หรือเราอาจจะฟังจากเสียงเบรกของเราก็ได้ ถ้ารู้ว่าผ้าเบรกเราสึกแล้วก็ครที่จะรีบเปลี่ยนเลย

ดูแลเครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์

เวลาเราขับรถยนต์ขึ้นดอย หรือไปลุย ๆ ที่ไหน แน่นอนเลยว่าเครื่องยนต์ รวมไปถึงในเรื่องของเกียร์จะต้องทำงานหนักกว่าปกติแน่ ๆ เมื่อเรากลับมาถึงพอมีเวลา เราก็ควรที่จะเอารถยนต์ของเราเข้าศูนย์ หรือเข้าอู่ที่เราไว้ใจซักหน่อยเพื่อไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์อะไรให้เรียบร้อย ก่อนที่เราจะเอารถออกไปใช้อีกครั้ง ไม่ต้องรอให้ครบระยะเปลี่ยนก็สามารถเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องได้เหมือนกันนะ

ดูแลเครื่องยนต์

  • สีรถยนต์

รถยนต์ของเราไม่ต้องขับไปถึงต่างจังหวัดหรอก แค่จอดไว้เฉย ๆ จริง ๆ ฝุ่นก็มาเกาะอยู่แล้ว แต่ยิ่งเราขับรถเดินทางไปเที่ยวด้วยแล้วเนี่ยไปกันใหญ่เลย รถยนต์เราต้องไปเจอทั้งแดด ทั้งฝุ่น มลภาวะต่าง ๆ กลับมาเราก็ควรที่จะรีบล้างรถยนต์ แต่เราต้องล้างรถให้ถูกวิธี และใช้อุปกรณ์ล้างรถที่ถูกต้องด้วยนะ จะได้ช่วยถนอมสีรถยนต์ของเราให้ดูใหม่เอี่ยมอ่องไปอีกนาน ๆ

ดูแลไส้กรองอากาศของรถยนต์เรา

  • ไส้กรองอากาศของรถยนต์เรา

ไปต่างจังหวัดมาเราก็ควรที่จะเช็กไส้กรองอากาศของรถยนต์เราซะหน่อย ถ้ามีฝุ่นเกาะอยู่เราก็เอาออกมาเคาะ ๆ ขจัดฝุ่นให้ออกไปบ้าง แต่ถ้าเราดูแล้วรู้สึกว่า โอ้โห ไม่ไหวจะเคลียร์แล้ว ทางที่ดีก็เปลี่ยนไส้กรองอากาศไปเลย พารถยนต์คันโปรดของเราไปเข้าศูนย์เพื่อเปลี่ยน หรือหาอู่ไว้ใจก็ได้จ้า

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

ถ้าเราอยากให้รถยนต์คันโปรดคันนี้อยู่กับเราไปนาน ๆ ก็อย่าลืมที่จะดูแลรักษามันด้วยนะจ๊ะ หลังจากที่ใช้งานมันมาหนัก ก็เอาใจมันซักหน่อย อีกอย่างการดูแลรักษาแบบนี้ใคร ๆ ก็ทำได้ง่าย ๆ เลย แต่ถ้าใครที่ไม่มั่นใจก็นำรถยนต์ของเราเข้าอู่ เข้าศูนย์ เพื่อให้ช่างที่ชำนาญเช็กให้ก็ได้ อย่าลืมว่าเมื่อเรารถยนต์แล้วสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ประกันภัยรถยนต์ เพื่อคุ้มครองเรา และรถยนต์สุดรัก สุดหวงของเราด้วย หากใครที่สนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์แบบฟรี ๆ หรือโทรมาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) ได้เลยจ้า