ขับรถพาน้องหมาเที่ยวยังไงให้ Happy

ขับรถพาน้องหมาเที่ยวยังไงให้ Happy
ขับรถพาน้องหมาเที่ยวยังไงให้ Happy
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับโชเฟอร์ที่ชอบขับรถท่องเที่ยวต่างจังหวัดเป็นประจำ และเพิ่งมีน้องหมาเป็นสมาชิกใหม่ที่เราอยากพาออกท่องโลกกว้างด้วยกัน นอกจากการฝึกฝนให้สุนัขนั่งรถจากระยะทางใกล้ ๆ ค่อย ๆ เพิ่มระยะทางไกลขึ้นแล้ว การที่พาน้องหมานั่งรถเที่ยวทางไกล เราจะต้องเตรียมตัวเทคนิคต้องรู้ตามนี้

ขับรถพาน้องหมาเที่ยวยังไงให้ Happy

ขับรถพาน้องหมาเที่ยวยังไงให้ Happy

  1. เตรียมอุปกรณ์และของเล่นให้พร้อมก่อนเดินทาง

ต้องพร้อม!! อุปกรณ์ที่พาน้องหมาเที่ยว เช่น ผ้าคลุมเบาะรถ เพื่อป้องกันการข่วนเบาะ ขนที่อาจจะติดกับเบาะกำมะหยี่, อาหาร, ชามอาหาร, ของเล่นสุดโปรดของน้องหมา และเชือกจูงที่พอดีตัว ไม่รัดเกินไป ไม่ดึงรั้งตัวน้องหมาทำให้เกิดการบาดเจ็บ ปลอกคอที่ติดชื่อ (ข้อมูลของเจ้าของเอาไว้ป้องกันกรณีสูญหาย เช่น ชื่อ เบอร์โทร ไอดีไลน์) กรงหรือกระเป๋าสำหรับน้องหมา และอย่าลืมเตรียมน้ำหวาน
เฮลซ์บลูบอยผสมน้ำเปล่าหรือน้ำเปล่าสะอาด เพื่อให้สุนัขดื่มหากเกิดอาการอาเจียนระหว่างเดินทาง ซึ่งช่วยได้อย่างมาก

 

ขับรถพาน้องหมาเที่ยวยังไงให้ Happy

  1. งดอาหารหรือขนมก่อนเดินทาง

ก่อนเดินทางเราต้องให้น้องหมาพักย่อยอาหารก่อนพาขึ้นรถ หรือระหว่างเดินทาง ห้ามมิให้น้องหมากิน หรือแทะขนมเด็ดขาด เพื่อป้องกันการอ้วกในรถยนต์ ทำให้รถสกปรก และการงดอาหารบนรถยังช่วยมิให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์บนรถยนต์อีกด้วยล่ะ

 

ขับรถพาน้องหมาเที่ยวยังไงให้ Happy

  1. ระหว่างขับควรแวะพักบ่อย ๆ

กรณีที่มีเพื่อนรักสี่ขาเดินทางมาด้วย เราจะต้องจอดพักรถ พักคน และพักน้องหมาบ่อย ๆ เพื่อป้องกันความเครียดระหว่างการเดินทางไกล เช่น แวะจอดรถในปั๊มน้ำมัน หรือแวะจอดรถที่ปลอดภัย จุดพักรถที่ทางการและร้านค้าจัดไว้ให้ เพื่อให้น้องหมาได้ทำธุระส่วนตัว (อุจจาระและปัสสาวะ) ดังนั้น เราจะต้องเผื่อเวลาเดินทางไว้เพื่อจอดพักด้วยนะ

 

ขับรถพาน้องหมาเที่ยวยังไงให้ Happy

  1. พยายามดึงความสนใจให้ผู้โดยสารเล่นกับน้องหมา

หากน้องหมาเห่าไม่หยุด โดยเฉพาะตอนที่เราหยุดรถติดไฟแดง หรือรถติด หากโชเฟอร์มีผู้โดยสารมาด้วย แนะนำว่า ให้ผู้โดยสารที่มากับเราเล่นกับน้องหมาทันที ด้วยการลูบ เกาคาง หรือใช้ของเล่นโปรดของน้องหมาสี่ขาสุดที่รักมาดึงความสนใจให้หยุดเห่า เพื่อป้องกันเสียงได้ เอาเป็นว่า คนเลี้ยงเท่านั้นที่รู้ว่าน้องหมาชอบให้เราเล่นอะไรกับเขา

เพื่อความปลอดภัยทั้งคนขับ คนโดยสาร และสุนัข กรณีขับรถเก๋ง เราไม่ควรปล่อยให้น้องหมาเดินเพ่นพ่านในรถ เพราะอาจจะรบกวนสมาธิโชเฟอร์อย่างแรง และหากเกิดอุบัติเหตุ น้องหมาอาจจะสูญหายได้ แนะนำให้นำน้องหมาใส่กรง หรือกระเป๋าสุนัขเอาไว้ และยึดให้แน่น หรือหากไม่อยากขัง ก็ต้องใช้สายล่ามจูงครึ่งตัวคล้องล็อกให้ปลอดภัยไกลจากคนขับ เพื่อให้สุนัขของเรานั่ง นอน ชมวิวได้ ลดความเครียดได้เช่นกัน

หรือถ้าคุณจำเป็นจะต้องให้น้องหมานั่งกระบะท้าย ไม่แนะนำให้ ล่ามคอหรือใช้สายจูงเพราะน้องหมามีโอกาสบาดเจ็บ สูญหาย และมีความเสี่ยงต่อการก่อเหตุกัดผู้สัญจรร่วมถนนกับเราได้ แนะนำให้ขังน้องหมาเอาไว้ในกรงให้ดี ซึ่งกรงจะต้องมีคุณภาพ เพราะน้องหมาอาจจะดันกระแทกจนหลุดออกมาและกระโจนหนีได้เสมอ เอาเป็นว่า กันไว้ดีกว่าแก้ หรือจะซื้อประกันสัตว์เลี้ยงไว้ดูแลก็โอเค

 

ขอบคุณข้อมูล Frank.co.th

car insurance banner