คลายอาการเมารถใคร ๆ ก็ทำได้!

คลายอาการเมารถใคร ๆ ก็ทำได้!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หลาย ๆ คนก็คงจะเป็นคนที่เมารถเวลานั่งรถเดินทางไปไหนมาไหน แล้วก็คงจะเซ็งมากกับอาการแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นอาการคลื่นไส้ เวียนหัว พะอืดพะอม ใครที่เป็นหนัก ๆ หน่อยก็จะอาเจียน ซึ่งถ้าเราเป็นแบบนี้ก็ทำให้เราไม่อยากที่จะเดินทางไปไหนมาไหนเลยแหละ แต่สบายหายห่วง เพราะวันนี้ masii เอาวิธีที่จะช่วยคลายอาการเมารถมาฝากเพื่อน ๆ กัน ไปดูกันเลย

คลายอาการเมารถใคร ๆ ก็ทำได้!

คลายอาการเมารถใคร ๆ ก็ทำได้!

  • ก่อนอื่นเลยต้องไม่เล่นมือถือ

ขนาดคนที่ไม่ได้เมารถเล่นมือถือ หรือว่าอ่านหนังสือตอนนั่งอยู่ในรถ บางคนก็ยังมีอาการเวียนหัวเลย ยิ่งถ้าเป็นคนที่เมารถแล้วด้วยนั้น บอกเลยว่าไม่รอดแน่ ๆ เพราะการที่เราอ่านหนังสือ หรือเล่นมือถือขณะที่รถเคลื่อนที่นั้น ตาเราจะไปโฟกัสอยู่ที่เดียว แล้วรถก็ยังส่ายด้วย จะทำให้เรานั้นมึนหัวได้ง่าย ถ้าใครที่เป็นหนัก ๆ ก็อาจจะถึงขั้นอาเจียนออกมาเลยก็ได้นะ

  • พกยาดมติดตัวไปด้วยก็ดีนะ

ยาดมที่เราเห็นคนใช้กันอยู่ทุกวันเนี่ยแหละ ช่วยเราได้เยอะเลยนะ ถ้าเรารู้ตัวว่าเราเป็นคนเมารถ ไม่ว่าจะหนัก หรือว่าเบา ทางที่ดีเราก็พกยาดมไปด้วยจะดีกว่า ด้วยขนาดของยาดมนั้นไม่เทอะทะก็ทำให้เราพกพาสะดวก เวลาเราเดินทางไปไหนมาไหน แล้วเริ่มมีอาการเวียนหัว มึนหัว ก็เอายาดมขึ้นมาดม เพื่อให้คลายอาการเมารถกันซักหน่อย บอกเลยว่าเป็นตัวช่วยที่ดีเลยแหละ

  • ซื้อน้ำหวานติดมือไปด้วย

ถ้าใครรู้ตัวว่าเมารถอยู่แล้ว ถ้าจะต้องเดินทางไปไหนมาไหน ให้เราซื้อน้ำหวานติดไม้ติดมือไปด้วย จะขวดเล็กขวดใหญ่ก็แล้วแต่เราเลย ถ้าเราเริ่มมีอาการเมารถขึ้นมา ให้เราหยิบน้ำหวานขึ้นมาจิบ ๆ หน่อย จะทำให้เราคลายอาการเมารถลงไปได้บ้าง จิบบ่อย ๆ ก็ได้ จะทำให้ร่างกายเราสดชื่นขึ้นมาด้วยนะจ๊ะ

คลายอาการเมารถใคร ๆ ก็ทำได้!

  • มีหมากฝรั่งเคี้ยวก็ดีเหมือนกันนะ

การอมลูกอม หรือเคี้ยวหมากฝรั่งก็ช่วยเราให้คลายจากอาการเมารถได้เหมือนกัน จะเคี้ยวก่อนที่เราจะต้องนั่งรถ หรือว่าจะหยิบมาเคี้ยวตอนที่เริ่มมีอาการก็ได้นะ แต่บอกเลยว่าการเคี้ยวหมากฝรั่งนั้นช่วยคลายอาการเมารถได้จริง ๆ ยิ่งถ้าเราอมลูกอม หรือว่าเคี้ยวหมากฝรั่งที่มีรสเย็น ๆ จะทำให้เราสดชื่นมากยิ่งขึ้น

  • นอนหลับยาว ๆ ไปเลย

การนอนยาวก็เป็นอีกตัวเลือกนึงที่ดีเหมือนกัน ถ้าเรารู้สึกเมารถ มึนหัว ก็พักสายตา หลับไปยาว ๆ เลยอาการเมารถก็จะค่อย ๆ บรรเทาลงไปได้ เดี๋ยวถึงที่หมายก็มีคนมาปลุกเองแหละ

  • อะไรก็เอาไม่อยู่ กินยาแก้เมารถซะเลย

วิธีสุดท้าย ถ้าไม่ว่าจะเป็นการดมยาดม เคี้ยวหมากฝรั่ง จิบน้ำหวาน หรืออะไรก็แล้วแต่ เอาไม่อยู่แล้ว ทางเลือกสุดท้ายเราก็คงจะต้องกินยาแก้เมารถแล้วแหละ ซึ่งยาแก้เมารถก็กินก่อนขึ้นรถซักระยะนึง การเดินทางไปไหนมาไหนก็จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไปจ้า

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

สำหรับใครที่เมารถ แนะนำว่าให้เอาวิธีเหล่านี้นำไปใช้ดู แต่ถ้าไม่มีอะไรเอาอยู่แล้วก็ต้องใช้ทางเลือกสุดท้ายคือการกินยาแก้เมารถนั่นเอง นอกจากเราจะดูแลตัวเองแล้ว เรายังจะต้องดูแลรถยนต์ของเราด้วย นั่นคือ การทำประกันภัยรถยนต์ เอาไว้ จะได้มีความคุ้มครองรถยนต์เรา แถมยังคุ้มครองตัวเราอีกด้วย ใครที่สนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติมได้เลย

car insurance banner