masii แนะนำ! ประกันภัยบ้าน ประกันดีๆไม่ควรพลาด

masii แนะนำ! ประกันภัยบ้าน ประกันดีๆไม่ควรพลาด
masii แนะนำ! ประกันภัยบ้าน ประกันดีๆไม่ควรพลาด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

หากพูดถึงประกันภัยที่เกี่ยวกับบ้านหรือเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย คงหนีไม่พ้น ประกันภัยบ้านและประกันอัคคีภัย ซึ่งหากเราอยากซื้อบ้านใหม่ หรือกำลังอยู่ในช่วงสร้างบ้านใหม่นั้น สิ่งสำคัญก็คือการทำประกันภัยบ้าน นั่นเอง เรามาทำความรู้จักประกันภัยบ้านกันดีกว่า ว่า ประกันภัยบ้าน นั้นเป็นอย่างไร เราจำเป็นต้องทำประกันภัยบ้านด้วยหรือไม่ ประกันภัยบ้าน คืออะไร คุ้มครองอะไรบ้าง ถ้าไม่ทำประกันภัยบ้าน จะเป็นอะไรไหม เราไปหาคำตอบกับ masii กันเลยครับ

ประกันภัยบ้าน ประกันภัยดีๆ ที่ Masii แนะนำ

โดยปกติในการกู้เงินกับธนาคารเพื่อนำมาซื้อบ้าน สร้างบ้าน หรือที่เรียกว่าการขอสินเชื่อบ้านนั้น มักจะมีการนำเสนอ “ ประกันภัยบ้าน ” พ่วงมาให้ด้วย ซึ่งประกันภัยบ้าน เป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองสิ่งปลูกสร้างและที่อยู่อาศัย เช่น บ้าน ทาวน์เฮาส์ หรือคอนโด โดยบางกรมธรรม์อาจคุ้มครองรวมถึงทรัพย์สินภายในที่อยู่ กรณีเกิดเหตุร้ายแรงต่างๆ เช่น อุบัติเหตุหรือภัยธรรมชาติ

เมื่อเกิดเหตุที่สร้างความเสียหายให้แก่ตัวบ้านหรือทรัพย์สินภายในบ้าน บริษัทประกันจะเป็นผู้ประเมินความเสียหาย และให้เงินชดเชย หรือบรรเทาความสูญเสียตามกรมธรรม์ที่กำหนด ซึ่งไม่ต่างจากการทำประกันชีวิต หรือการซื้อ ประกันรถยนต์ ซึ่งมีทั้งแบบกฎหมายบังคับ เช่น ประกันอัคคีภัยและแบบกฎหมายไม่ได้บังคับ เช่น ประกันภัยพิบัติ ประกันสินเชื่อบ้าน โดยเราสามารถเลือกได้เองว่าจะทำหรือไม่ก็ได้

แต่ทั้งนี้ การทำ ประกันภัยบ้านถือเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับผู้ที่ขอสินเชื่อบ้าน หรือยังมีภาระหนี้สินกับธนาคาร หรืออธิบายง่ายๆ ว่า หากบ้านหรือคอนโดยังติดจำนองกับธนาคารอยู่ ก็จะต้องทำ ประกันภัยบ้าน ไว้ด้วย โดยเฉพาะ ประกันอัคคีภัย เพราะบ้านเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูง หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เช่น ไฟไหม้ น้ำท่วม แก๊สระเบิด ฯลฯ ก็ยังมีเงินชดเชยจากประกันมาชำระเงินกู้กับธนาคารได้ หรือหากใครที่ซื้อบ้านด้วยเงินสด ก็สามารถซื้อประกันบ้านเพิ่มเติมไว้เพื่อรองรับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต

ประกันภัยบ้าน ,ประกันภัย ,ประกันอัคคีภัย

ประกันภัยบ้าน มีกี่ประเภท

แม้เราจะเรียกกันติดปากว่า ประกันบ้าน หรือ ประกันภัยบ้าน แต่ความจริงแล้วประกันบ้านนั้นมีอยู่ 2 ประเภทหลักๆ คือ ประกันบ้านแบบกฎหมายบังคับ และ ประกันบ้านแบบที่กฎหมายไม่บังคับ ซึ่งมีรายละเอียด ดังนี้

  1. ประกันอัคคีภัย

ประกันอัคคีภัย เป็นประกันภัยบ้านที่กฎหมายบังคับให้ทำ สำหรับผู้ที่ซื้อบ้านใหม่ หรือผู้ยื่นกู้เงินและกู้สินเชื่อกับธนาคาร โดยให้ความคุ้มครองพื้นฐานจาก 6 ภัยหลัก ได้แก่

  • ไฟไหม้
  • ภัยจากฟ้าผ่า
  • เหตุระเบิดจากแก๊สทุกชนิด
  • ภัยจากการเฉี่ยวชนจากพาหนะของบุคคลอื่น
  • ภัยจากอากาศยาน
  • ภัยจากน้ำที่เกิดภายในอาคาร เช่น ท่อน้ำรั่ว

ส่วนใหญ่ประกันอัคคีภัยจะไม่รวมภัยพิบัติจากธรรมชาติ เช่น พายุ แผ่นดินไหว น้ำท่วม แต่อาจจะซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมได้ โดย ประกันอัคคีภัย จะมีระยะการคุ้มครองมีทั้งแบบ 1 ปี แบบ 2-3 ปี และแบบ 5 ปี ซึ่งเบี้ยประกันแบบระยะยาวจะถูกกว่าระยะสั้น และขึ้นอยู่กับตัวบ้านที่อยู่อาศัย รวมถึงเงื่อนไขของบริษัทประกัน แต่จะมีเบี้ยประกันไม่เกิน 0.1% ของความคุ้มครอง

  1. ประกันภัยพิบัติ
    ส่วนประกันภัยพิบัติ เป็นประกันที่กฎหมายไม่ได้บังคับให้ทำ โดยให้ความคุ้มครองความเสียหายหรือการสูญเสียที่เกิดขึ้นจากภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม แผ่นดินไหว พายุ โดยต้องเป็นไปตามข้อกำหนดของคณะรัฐมนตรีที่ประกาศให้เป็นสถานการณ์ภัยพิบัติรุนแรง เช่น แผ่นดินไหวที่มีความรุนแรง 7 ริกเตอร์ขึ้นไป หรือเกิดพายุที่มีความเร็วลมตั้งแต่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ในกรณีน้ำท่วม ประกันภัยพิบัติจะไม่ครอบคลุมบ้านที่อยู่บริเวณพื้นที่รองรับน้ำ พื้นที่กักเก็บน้ำ หรือทางผ่านน้ำ เพราะเป็นพื้นที่ที่ได้รับความช่วยเหลือจากรัฐอยู่แล้ว โดยเบี้ยประกันจ่ายเป็นรายปี ไม่เกิน 0.5% ของความคุ้มครอง
  2. ประกันชีวิตเพื่อคุ้มครองสินเชื่อบ้าน

ประกันชีวิตเพื่อคุ้มครองสินเชื่อบ้าน หรือประกันคุ้มครองหลักทรัพย์ (Mortgage Reducing Term Assurance หรือ MRTA) เป็นประกันที่กฎหมายไม่ได้บังคับให้ทำ ซึ่งจัดเป็นประกันชีวิตประเภทหนึ่งที่ให้ความคุ้มครองสินเชื่อบ้าน ในกรณีที่ผู้กู้เสียชีวิต ทุพพลภาพ หรือไม่มีความสามารถในการชำระหนี้ได้อีกต่อไป ทางบริษัทประกันก็จะรับผิดชอบชำระหนี้ส่วนที่เหลือกับทางธนาคารที่เป็นเจ้าของสินเชื่อแทน ซึ่งเหมาะกับหัวหน้าครอบครัวที่มีรายได้น้อย และต้องรับภาระด้านการเงินเพียงคนเดียว

  1. ประกันภัยคุ้มครองการโจรกรรม

ประกันภัยคุ้มครองการโจรกรรม เป็นประกันภัยบ้าน ที่กฎหมายไม่บังคับ เหมาะสำหรับบ้านที่มีมูลค่าสูง และเจ้าของบ้านต้องการความคุ้มครองสินทรัพย์สำคัญบางอย่าง หรือเป็นบ้านที่อยู่ในพื้นที่ที่มีประวัติการโจรกรรม แนะนำให้ทำประกันภัยประเภทนี้เพื่อบรรเทาความสูญเสียหากเกิดการโจรกรรม โดยประกันภัยคุ้มครองการโจรกรรม จะคุ้มครองความสูญเสียต่อทรัพย์สินที่เอาประกัน และความสูญเสียต่อตัวอาคารที่เก็บทรัพย์สินซึ่งเกิดจากการโจรกรรม โดยให้ความคุ้มครองรายปี และค่าเบี้ยประกันขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของบริษัทประกันแต่ละเจ้า

สนใจสมัครสินเชื่อบ้านแลกเงิน

regis-but
สนใจสมัคร

เราอธิบายในส่วนของ ประกันภัยบ้านกันแล้วนะครับซึ่งหากใครสนใจทำ ประกันภัย บ้าน ก็สามารถมาสอบถามได้ และหากใครที่ในช่วงนี้ต้องการเงินด่วน อยากได้เงินก้อนโตนั้น หากมีบ้านที่ปลอดภาระแล้ว ก็สามารถนำบ้านมาทำ สินเชื่อบ้านแลกเงิน  ได้และสำหรับใครที่ต้องการซื้อ ประกันภัยบ้าน สามารถติดต่อกับ masii ได้เลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสาร โปรโมชั่น และบทความที่น่าสนใจ เกี่ยวกับ ประกันภัยบ้านประกันภัยรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19 รวมถึง ผลิตทางการเงินต่างๆ เช่น การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินสด การกู้เงินกับธนาคาร การสมัครบัตรเครดิต เป็นต้น

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii PL