Car Wrap ผิดกฎหมายรึเปล่า?

Car Wrap ผิดกฎหมายรึเปล่า?
Car Wrap ผิดกฎหมายรึเปล่า?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับนักซิ่ง หรือผู้ที่ชื่นชอบการแต่งรถยนต์เป็นชีวิตจิตใจ คงจะต้องเสียเงินหลายรอบ ๆ ในการแต่งรถยนต์ของเราไปเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะแต่งท่อ เปลี่ยนเบาะ หรือแม้กระทั่งสีรถยนต์ของเราเอง แต่การเปลี่ยนสีรถบ่อย ๆ นั้นอาจจะไม่ค่อยดีกับรถยนต์ของเราซักเท่าไหร่ ซึ่งทุกวันนี้ได้มีการเปลี่ยนสีรถยนต์โดยใช้ PVC Film หรือที่เราเรียกกันว่า Car Wrap นั่นเอง แต่หลาย ๆ คนอาจจะมีคำถามว่า เอ๊ะ! ถ้าเราทำ Car Wrap จะผิดกฎหมายรึเปล่า?

Car Wrap ผิดกฎหมายรึเปล่า?

Car Wrap ผิดกฎหมายรึเปล่า?

การทำ Car Wrap นั้นเราช่วยถนอมสีรถยนต์มากกว่าการเปลี่ยนสีไปเลย เพราะตัวที่ไว้ใช้ทำ Car Wrap นั้นเป็น  PVC Film  ซึ่งฟิล์มตัวนี้จะช่วยป้องกันเศษฝุ่น แถมยังทนความร้อนได้ดี และที่สำคัญเวลาเราลอกเจ้าตัว PVC Film ตัวนี้ออกมันก็จะไม่ทิ้งร่องรอย หรือคราบสกปรกเอาไว้กับรถยนต์ของเราเลย ซึ่งต้องบอกว่าดีมาก ๆ เพราะการทำ Car Wrap นั้นช่วยเราประหยัดเงินไปได้เยอะมากเลยทีเดียว แต่ระยะเวลาการใช้งานของเจ้าตัวนี้ จะมีระยะเวลาการใช้งานได้ 2-3 ปี หลังจากนั้นเราก็ต้องเปลี่ยนเจ้าตัว PCV Film ใหม่อีก แต่ถึงจะมีระยะเวลาการใช้งานที่สั้น แต่ก็เรียกได้ว่าทั้งประหยัดเงิน และช่วยเราถนอมสีรถยนต์ของเราอีกด้วย

Car Wrap ผิดกฎหมายรึเปล่า?

ส่วนคำถามที่ถามว่า Car Wrap ผิดกฎหมายรึเปล่า? บอกได้เลยว่าไม่ผิดจ้า แต่สิ่งที่เราต้องทำให้ถูกต้องนั่นก็คือ เราจะต้องไปแจ้งการเปลี่ยนสีกับกรมขนส่งทางบกภายใน 7 วัน หลังจากที่เราเปลี่ยนสีรถยนต์ของเรามาแล้ว โดยหลักฐานที่เราจะต้องเอาติดตัวไปด้วย ได้แก่

  • ใบคู่มือจดทะเบียนรถยนต์
  • หลักฐานการเปลี่ยนสีรถยนต์
  • หลักฐานประจำตัวเจ้าของรถยนต์
    • สำเนาบัตรประชาชน
    • สำเนาทะเบียนบ้าน
    • หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล
    • หนังสือมอบอำนาจ ในกรณีที่เราไม่ได้มาดำเนินการด้วยตัวเอง พร้อมกับสำเนาบัตรประชาชนผู้ขอรับมอบอำนาจ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เห็นมั๊ยละว่าจริง ๆ แล้วเรื่องการเปลี่ยนสีรถยนต์ถ้าเราได้ศึกษาข้อมูลกันให้ดี ๆ เราก็ไม่ต้องกลัวว่าเราจะทำผิดกฎหมายเลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอย่าลืมว่ารถยนต์ทุกคันจะต้องมี พ.ร.บ. ตามที่กฎหมายบังคับ นอกจากนี้แล้วเรายังจะต้องมีประกันภัยรถยนต์เพิ่มเติม เพื่อความคุ้มครองที่อุ่นใจ สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์สามารถ คลิ๊กที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบเบี้ยประกันภัยที่คุ้มค่าที่สุด หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทร 02710 3100 เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโดยตรงได้เลยเจ้าค่ะ