5 เทคนิคขี่มอเตอร์ไซค์ในหน้าร้อน

5 เทคนิคขี่มอเตอร์ไซค์ในหน้าร้อน
5 เทคนิคขี่มอเตอร์ไซค์ในหน้าร้อน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ช่วงนี้ก็เข้าสู่หน้าร้อนอย่างเป็นทางการแล้วนะคะ แน่นอนว่าผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์รวมไปถึงเหล่าไบค์เกอร์ทั้งหลายคงจะหลีกเลี่ยงการขี่รถมอเตอร์ไซค์หรือรถบิ๊กไบค์ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนๆ แบบนี้ไม่ได้แน่ๆ ยิ่งใครที่วางแผนจะเดินทางไปเที่ยวด้วยรถมอเตอร์ไซค์หรือบิ๊กไบค์ด้วยแล้ว แต่จะทำอย่างไรให้การขี่รถมอเตอร์ไซค์ในช่วงหน้าร้อนนี้เป็นไปได้อย่างราบรื่น และเย็นสบายกันบ้าง วันนี้มาสิมีเคล็ดลับดีๆ มาฝากกันแล้ว ไปดูกันเลยว่าจะมีอะไรบ้าง

5 เทคนิคขี่มอเตอร์ไซค์ในหน้าร้อน

1. เตรียมอุปกรณ์การขับขี่ให้พร้อม

5 เทคนิคขี่มอเตอร์ไซค์ในหน้าร้อน จะขี่รถมอเตอร์ไซค์ฝ่าอากาศร้อนๆ ทั้งที ก็ต้องเตรียมอุปกรณ์สำหรับผู้ขับขี่ให้พร้อมเสียก่อน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อการ์ดหรือเสื้อแจ็คเก็ตไว้ใส่กันแดด หมวกกันน็อค แว่นกันแดด หรือจะเป็นไอเทมคลายร้อนสำหรับผู้ขี่มอเตอร์ไซค์หรือไบค์เกอร์ ที่เราเคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ เช่น เสื้อกั๊กเก็บความเย็น เสื้อซับใน Cool Vest ช่องดักลมเสียบกับเสื้อการ์ด ไปจนถึงกระเป๋าเป้ใส่น้ำ ก็ช่วยให้การขี่มอเตอร์ไซค์ในหน้าร้อนนี้เย็นสบายได้มากเลยล่ะ

2. เตรียมรถมอเตอร์ไซค์ให้พร้อม

5 เทคนิคขี่มอเตอร์ไซค์ในหน้าร้อน

หลังจากที่เตรียมตัวพร้อมแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลาเตรียมรถมอเตอร์ไซค์กันแล้วล่ะ ซึ่งนอกจากจะเติมน้ำมันจนเต็มถังแล้ว ก็อย่าลืมตรวจเช็กของเหลวทั้งหมดในตัวรถมอเตอร์ไซค์ หรือรถบิ๊กไบค์ ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรก น้ำยาหล่อเย็น ไปจนถึง ไส้กรองอากาศ และระบบไฟต่างๆ

3. เตรียมของสำรองในกรณีฉุกเฉิน

5 เทคนิคขี่มอเตอร์ไซค์ในหน้าร้อน

คนพร้อม รถพร้อม ต่อไปก็ถึงเวลาสตาร์ทรถออกเดินทางกันแล้ว แต่อย่าลืมว่าในขณะขับขี่รถมอเตอร์ไซค์หรือรถบิ๊กไบค์ ก็อาจเกิดเหตุฉุกเฉินได้ทุกเมื่อ เช่น ยางรั่ว หรือ น้ำมันหมด เป็นต้น จึงจำเป็นที่ผู้ใช้รถต้องพกของใช้ในยามฉุกเฉินไว้ด้วย เช่น ชุดปะยางฉุกเฉิน สเปรย์ปะยาง ที่สูบลมยาง ถังน้ำมันสำรอง ไฟฉาย เทปพันสายไฟ ชุดเครื่องมือซ่อมมอเตอร์ไซค์ เช่น คีม ไขควง ประแจ เป็นต้น ที่สำคัญควรรู้เบอร์โทรฉุกเฉิน ไว้ด้วย เผื่อเกิดเหตุด่วนจะได้ติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทันท่วงที

4. จอดพักดื่มน้ำบ่อยๆ

5 เทคนิคขี่มอเตอร์ไซค์ในหน้าร้อน

สิ่งหนึ่งที่ช่วยคลายร้อนได้เป็นอย่างดีก็คือการดื่มน้ำเย็นๆ นั่นเอง นอกจากจะเป็นการดับกระหาย ทำให้รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าแล้ว ยังเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับร่างกายอีกด้วย ที่สำคัญเวลาหยุดจอดรถเพื่อพักดื่มน้ำนั้น ยังทำให้ร่างกายได้พักผ่อนจากการบิดคันเร่งเป็นเวลานานๆ ให้คุณได้พักยืดเส้นยืดสาย แถมยังเป็นการพักเครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซค์ หรือรถบิ๊กไบค์อีกด้วย

5. ขี่รถมอเตอร์ไซค์อย่างมีสติ

5 เทคนิคขี่มอเตอร์ไซค์ในหน้าร้อน

สติ ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ขี่รถมอเตอร์ไซค์หรือผู้ขี่บิ๊กไบค์ทุกคนต้องมี ยิ่งขี่รถมอเตอร์ไซค์ในหน้าร้อนแบบนี้ แน่นอนว่าต้องเจอทั้งแสงแดด และแสงสะท้อนต่างๆ มากมาย ผู้ขับขี่จึงควรขี่รถอย่างระมัดระวัง และมีสติอยู่เสมอ ไม่ควรประมาทหรือขี่รถเร็วจนเกินไป เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันได้ทุกเวลา

เป็นอย่างไรบ้างกับ 5 เทคนิคขี่มอเตอร์ไซค์ในหน้าร้อน ที่มาสินำมาฝากกันในวันนี้ แต่ละข้อทำตามได้ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ ที่สำคัญเลยก็คือควรขี่รถมอเตอร์ไซค์หรือรถบิ๊กไบค์อย่างปลอดภัย ไม่ประมาท เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุที่คุณไม่คาดคิดได้ทุกเมื่อ แต่ถ้าจะให้ดี มาสิขอแนะนำว่าควรทำประกันมอเตอร์ไซค์ หรือประกันบิ๊กไบค์ ไว้ด้วยก็ดี หากเกิดเหตุฉุกเฉิน รถชน รถเฉี่ยว หรือรถหาย ก็ยังสบายใจได้ว่าจะมีประกันมอเตอร์ไซค์คุ้มครองเราอยู่นั่นเอง

สนใจสมัครประกันมอเตอร์ไซค์

regis-but
สนใจสมัคร

หากใครที่สนใจอยากทำประกันมอเตอร์ไซค์หรือ ประกันบิ๊กไบค์ ก็สามารถสมัครกับทางมาสิได้โดยตรงเลยที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันมอเตอร์ไซค์ หรือประกันบิ๊กไบค์ได้เลยจ้า

banner-motorcycle-masii-900x141