ไม่มีเงินเดือน ไม่ได้ทำงานประจำ สมัครบัตรเครดิตได้ไหม ทำอย่างไร

ไม่มีเงินเดือน ไม่ได้ทำงานประจำ สมัครบัตรเครดิตได้ไหม ทำอย่างไร
ไม่มีเงินเดือน ไม่ได้ทำงานประจำ สมัครบัตรเครดิตได้ไหม ทำอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

“บัตรเครดิต” ช่วยให้การใช้จ่ายสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ทำให้ใครหลายคนอยาก สมัครบัตรเครดิต แต่ถ้าเราไม่มีเงินเดือน ไม่ได้ทำงานประจำ หรือประกอบอาชีพอิสระ เป็นพ่อค้าแม่ค้า จะยังสามารถสมัครบัตรเครดิตได้ไหม ต้องใช้เอกสารอะไร และมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง ไปหาคำตอบกับ masii กันเลยค่ะ

ไม่มีเงินเดือน ไม่ได้ทำงานประจำ สมัครบัตรเครดิตได้ไหม ทำอย่างไร

ไม่มีเงินเดือน ไม่ได้ทำงานประจำ สมัครบัตรเครดิตได้ไหม ทำอย่างไร

ปฏิเสธไม่ได้ว่า บัตรเครดิต นั้นช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้จ่าย สามารถใช้ซื้อสินค้า หรือบริการต่างๆ ได้มากมาย รวมไปถึงการผ่อนชำระสินค้า ซึ่งสำหรับการสมัครบัตรเครดิตนั้น ทางธนาคารและสถาบันการเงินได้กำหนดคุณสมบัติเบื้องต้นของผู้สมัครไว้ ดังนี้

  • ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี
  • มีรายได้ประจำไม่น้อยกว่า 15,000 บาทต่อเดือน

ซึ่งหากใครที่ไม่มีเงินเดือน ไม่ได้ทำงานประจำ ไม่ว่าจะประกอบอาชีพเป็นเจ้าของกิจการ พ่อค้าแม่ค้า หรือ ฟรีแลนซ์ แต่มีรายได้เข้ามาต่อเนื่องและสม่ำเสมอในทุกๆ เดือน รวมไปถึงมีเอกสารที่แสดงแหล่งที่มาของรายได้ชัดเจน ก็สามารถสมัครบัตรเครดิตได้ ซึ่งขั้นตอนการสมัคร รวมทั้งเอกสารที่ต้องเตรียมก็ไม่ยุ่งยาก ว่าแล้วไปดูกันเลยว่าในแต่ละอาชีพ ที่ไม่ใช่มนุษย์เงินเดือน จะสามารถสมัครบัตรเครดิตได้อย่างไรบ้าง

1. เจ้าของกิจการ ค้าขาย พ่อค้า แม่ค้า

สำหรับใครที่เป็น เจ้าของกิจการ ค้าขาย หรือ พ่อค้า แม่ค้า แม้ว่าจะไม่มีสลิปเงินเดือนเป็นเอกสารแสดงความมั่นคงของรายได้ แต่หากมีเอกสารการจดทะเบียบพาณิชย์หรือทะเบียนนิติบุคคล ซึ่งแสดงรายละเอียดของประเภทธุรกิจ ก็สามารถใช้เป็นเอกสารยืนยันแหล่งที่มาของรายได้เช่นกัน ดังนั้น หากท่านใดเป็นเจ้าของกิจการ ค้าขาย พ่อค้า แม่ค้า และต้องการ สมัครบัตรเครดิต ต้องเตรียมเอกสารดังนี้

  • สำเนาการจดทะเบียนพาณิชย์ / สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล
  • สำเนารายการเดินบัญชี หรือ สเตทเม้นต์ ที่ใช้ในธุรกิจ เพื่อแสดงรายรับรายจ่าย ย้อนหลัง 6 เดือน
  • สำเนารายการเดินบัญชีส่วนตัว เพื่อแสดงรายรับรายจ่าย ย้อนหลัง 6 เดือน

เคล็ดลับ : สำหรับใครที่ไม่ได้จดทะเบียนพาณิชย์หรือนิติบุคคล ควรเลือกสมัครบัตรเครดิตในธนาคารที่ตนเองได้ทำธุรกรรมทางการเงินไว้ เช่น มีบัญชีเงินฝาก บัญชีกระแสรายวัน หรือมีสินเชื่อหมุนเวียนในธุรกิจ ทางธนาคารก็จะนำธุรกรรมทางการเงินเหล่านี้มาใช้อ้างอิงในการพิจารณาอนุมัติบัตรเครดิตได้

2. อาชีพอิสระ หรือ ฟรีแลนซ์

สำหรับใครที่ประกอบอาชีพอิสระ หรือ ฟรีแลนซ์ ที่มีรายได้ไม่สม่ำเสมอ ก็สามารถสมัครบัตรเครดิตได้ แม้บางครั้งอาจได้รับค่าจ้างเป็นเงินสด หรือมีใบเสร็จ ใบเบิกเงิน ซึ่งในการสมัครบัตรเครดิตสำหรับฟรีแลนซ์ จะต้องเตรียมเอกสารดังนี้

  • รายการเดินบัญชีส่วนตัว หรือ สเตทเมนต์ ย้อนหลัง 6 เดือน เพื่อแสดงรายรับรายจ่าย
  • หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย (ทวิ 50) แสดงรายได้ปีล่าสุด

เคล็ดลับ : ผู้ประกอบอาชีพฟรีแลนซ์ควรฝากเงินเป็นจำนวนเท่าๆ กันในทุกเดือน เพื่อแสดงความสม่ำเสมอของรายได้ หรืออาจใช้วิธีสมัครบัตรเครดิตแบบ “การใช้เงินฝากในการค้ำประกัน” โดยเปิดบัญชีเงินฝากกับธนาคารเดียวที่ต้องการสมัครบัตรเครดิต เพื่อเป็นการค้ำประกันเงินในบัตรเครดิต ซึ่งธนาคารจะอนุมัติวงเงินให้เท่ากับจำนวนเงินที่คุณฝาก แต่ต้องไม่น้อยกว่าขั้นต่ำที่ธนาคารได้กำหนดไว้ โดยสามารถเลือกประเภทการฝากแบบออมทรัพย์ หรือฝากประจำ 3 เดือน 6 เดือน 1 ปี หรือสูงสุด 3 ปีก็ได้ โดยดอกเบี้ยก็จะยังได้รับตรงตามเงื่อนไขประเภทบัญชีที่เปิด แต่จะไม่สามารถนำเงินออกมาใช้ได้จนกว่าจะทำการยกเลิกบัตรเครดิต ซึ่งเอกสารที่ต้องใช้ในการสมัครบัตรเครดิต ได้แก่

  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สมุดบัญชีเล่มที่ใช้ค้ำประกัน

ไม่มีเงินเดือน ไม่ได้ทำงานประจำ สมัครบัตรเครดิตได้ไหม ทำอย่างไร

เพียงเท่านี้ก็คงทราบกันไปแล้วว่า หากเราไม่มีเงินเดือน ไม่ได้ทำงานประจำ จะสมัครบัตรเครดิตได้ไหม คำตอบก็คือ ยังสามารถสมัครบัตรเครดิตได้ เพียงแต่ต้องเตรียมเอกสารให้ครบถ้วน แต่อย่างไรก็ดี รายละเอียดและเงื่อนไขการพิจารณาอนุมัติของแต่ละธนาคารและสถาบันทางการเงินก็จะแตกต่างกัน โดยบางธนาคารอาจจะมีการขอเอกสารมากกว่านี้ จึงควรสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ในการสมัครบัตรเครดิตอีกครั้ง 

สนใจสมัครบัตรเครดิต

regis-but
สนใจสมัคร

สำหรับใครที่ต้องการสมัครบัตรเครดิต แต่ไม่รู้จะเลือกบัตรเครดิตใบไหน สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบบัตรเครดิตกะับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือแอดไลน์ @masii เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อบ้านแลกเงิน จากธนาคารหรือสถาบันการเงินชั้นนำ

________________________
Please become Masii Fan

Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า