ทำยังไงดี ใบเคลมรถยนต์ หาย!

ทำยังไงดี ใบเคลมรถยนต์ หาย!
ทำยังไงดี ใบเคลมรถยนต์ หาย!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่ทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้ แล้วรถยนต์ของเรานั้นเกิดอุบัติเหตุ จนต้องนำรถยนต์ของเราไปเคลมที่ศูนย์ หรือเคลมที่อู่รถยนต์ก็ตาม แน่นอนสิ่งที่เราจะต้องได้นั้นก็คือ ใบเคลมรถยนต์ ของเรานั่นเอง จริง ๆ ปัญหาใบเคลมรถยนต์หาย อาจจะไม่ได้เกิดกับทุกคน แต่เมื่อปัญหาเกิดแล้ว จะทำยังไงดี เมื่อใบเคลมรถยนต์หาย วันนี้ masii จะมาแนะนำวิธีการแก้ปัญหาให้เพื่อน ๆ กัน

ทำยังไงดี ใบเคลมรถยนต์ หาย!

ทำยังไงดี ใบเคลมรถยนต์ หาย!

เมื่อใบเคลมรถยนต์ของเราหายต้องทำยังไง?

  • ก่อนอื่นเลยเราต้องโทรหาบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่เราได้ทำประกันเอาไว้ เพื่อขอเลขที่เคลมรถยนต์ของเรา แต่เราจะต้องระบุรถยนต์ สถานที่เกิดเหตุ วันที่เกิดเหตุ ลักษณะการเคลมรถยนต์เคลมยังไง ให้ชัดเจนกับทางบริษัทประกันภัย
  • เมื่อทางบริษัทประกันรถยนต์ให้เลขที่เคลมรถยนต์ของเรามาแล้ว ให้เราเดินทางไปที่สถานีตำรวจที่ไหนก็ได้ เพื่อเข้าไปแจ้งความเรื่องเอกสารหาย โดยให้ทางตำรวจนั้นระบุว่าเอกสารที่หายนั้นเป็นใบเคลมรถยนต์ของบริษัทประกันภัยที่เราได้ทำไว้ เลขที่เคลมเลขอะไร รถยนต์ยี่ห้ออะไร รุ่นไหน ทะเบียนรถยนต์อะไร ระบุให้ละเอียด
  • พอเราได้ใบแจ้งความมาเรียบร้อย ให้ติดต่อไปที่บริษัทประกันรถยนต์อีกครั้ง เพื่อขอสำเนาใบเคลมรถยนต์ แล้วอย่าลืมว่าทางบริษัทประกันภัยนั้นต้องเซ็นสำเนาถูกต้องมาด้วยนะ
  • เมื่อเราได้ใบสำนาเคลมรถยนต์มาแล้วนั้น เราก็สามารถนำรถยนต์ของเรานั้นไปซ่อมได้ตามปกติเลย

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เมื่อใบเคลมประกันรถยนต์ของเราหาย เราก็สามารถทำตามขั้นตอนที่แนะนำมาได้เลย แต่ทางที่ดีเราก็ควรจะเก็บเอกสารทั้งหมดให้เป็นที่ หรือเก็ลใบเคลมประกันรถยนต์รวมกับกรมธรรม์ประกันภัยก็ได้ เราจะได้จำได้ว่าเก็บไว้ที่ไหน สำหรับใครที่ยังไม่มีประกันภัยรถยนต์ หรือสนใจที่จะทำประกันรถยนต์ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เลยจ้า

car insurance banner