ใบขับขี่หมดอายุ ช่วงโควิด ตำรวจไม่จับ ขอผ่อนปรนได้ถึง 31 ธ.ค. 64

ใบขับขี่หมดอายุ ช่วงโควิด ตำรวจไม่จับ ขอผ่อนปรนได้ถึง 31 ธ.ค. 64
ใบขับขี่หมดอายุ ช่วงโควิด ตำรวจไม่จับ ขอผ่อนปรนได้ถึง 31 ธ.ค. 64
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ทำให้หลายกิจกรรมไม่สามารถดำเนินการได้ปกติ เช่นเดียวกับการต่ออายุใบขับขี่ที่กรมการขนส่ง เป็นต้น แต่สำหรับใครที่ใบขับขี่หมดอายุในช่วงโควิด ไม่ต้องกังวลไป เพราะทางกรมการขนส่งทางบกได้ประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอผ่อนปรนการใช้กฎหมาย อย่าจับ อย่าปรับ หากใบขับขี่หมดอายุ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธ.ค. 64

ใบขับขี่หมดอายุ ช่วงโควิด ตำรวจไม่จับ ขอผ่อนปรนได้ถึง 31 ธ.ค. 64

ใบขับขี่หมดอายุ ช่วงโควิด ตำรวจไม่จับ ขอผ่อนปรนได้ถึง 31 ธ.ค. 64

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า ตามที่กรมการขนส่งทางบก ได้มีประกาศงดให้บริการประชาชนด้านใบอนุญาตขับรถ และใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่สำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ จนกว่าจะมีประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือมีประกาศเป็นอย่างอื่น

โดยในช่วงระยะเวลาการงดให้บริการ กรมการขนส่งทางบก ได้ประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อผ่อนปรนการใช้กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่ง กับผู้ได้รับใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่สิ้นอายุแล้ว สามารถใช้แสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้จนถึงวันที่ 30 ก.ย. 64 นั้น

ล่าสุด จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบันยังคงทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น กรมการขนส่งทางบกจึงได้ประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอให้พิจารณาผ่อนปรนการบังคับใช้กฎหมายต่อเนื่อง ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้พิจารณาขยายระยะเวลาตามที่ได้ร้องขอ ดังนี้

ใบขับขี่หมดอายุขับรถต่อไปได้จนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 64

เพิ่มการผ่อนปรนให้ผู้ที่มีใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคลชั่วคราว หรือใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคล สามารถขับรถที่ใช้ในการรับจ้างขนส่งสินค้าได้ ได้แก่ รถบรรทุกที่มีน้ำหนักรถไม่เกิน 2,200 กิโลกรัม ที่จดทะเบียนตามกฎหมายด้วยการขนส่งทางบก หรือรถปิกอัพป้ายเหลือง จนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 64 ซึ่งเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและให้สามารถประกอบการกิจการขนส่งสินค้าซึ่งมีความจำเป็นต่อการอุปโภคบริโภคของประชาชนอีกด้วย

ในส่วนของประชาชนที่มีเอกสารประกอบคำขอรับหรือขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถ เช่น ใบรับรองแพทย์ หนังสือรับรองการผ่านการอบรมและทดสอบ คำขอที่ดำเนินการไม่แล้วเสร็จภายใน 90 วัน ผลผ่านการอบรมผ่านระบบ e-Learning ที่สิ้นอายุตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. 64 ซึ่งเป็นวันที่เริ่มงดให้บริการ กรมการขนส่งทางบกจึงได้อนุโลมให้ใช้เป็นเอกสารประกอบการดำเนินการได้จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.64 เพื่อลดภาระให้ประชาชนยังคงใช้เอกสารได้ต่อเนื่อง

ใบขับขี่หมดอายุ ช่วงโควิด ตำรวจไม่จับ ขอผ่อนปรนได้ถึง 31 ธ.ค. 64

อย่างไรก็ตาม สำหรับใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถใกล้จะถึงวันสิ้นอายุ ผู้ขอต่ออายุใบอนุญาตสามารถดำเนินการอบรมผ่านระบบ e-Learning ทางเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com ได้ล่วงหน้า เพื่อนำผลการผ่านการอบรมดังกล่าวมาดำเนินการต่ออายุใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถเมื่อสำนักงานขนส่งเปิดดำเนินการ โดยมีการให้บริการอบรมผ่านระบบ e-Learning ทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่

  1. การอบรมต่ออายุใบอนุญาตขับรถส่วนบุคคล อบรม 1 ชั่วโมง
  2. การอบรมต่ออายุใบอนุญาตขับรถส่วนบุคคล ขาดต่ออายุเกิน 1 ปี อบรม 2 ชั่วโมง
  3. การอบรมต่ออายุใบอนุญาตขับรถขนส่ง อบรม 2 ชั่วโมง
  4. การอบรมต่ออายุใบอนุญาตขับรถสาธารณะ อบรม 3 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ผู้ขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถจะได้รับสิทธิการยกเว้นการทดสอบข้อเขียนหรือทดสอบขับรถ แล้วแต่กรณี

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

สำหรับใครที่ต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์ สามารถติดต่อกับมาสิได้เพียง คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 หรือ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทร 02 710 3100 เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันรถยนต์ รวมถึง พ.ร.บ.รถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ ประกันโควิด-19

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

banner-blog-masii-ci-2020