จะขายรถมือสองยังไงให้ง่ายมากขึ้น?

จะขายรถมือสองยังไงให้ง่ายมากขึ้น?
จะขายรถมือสองยังไงให้ง่ายมากขึ้น?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

จริง ๆ เวลามีรถยนต์รุ่นใหม่ออก ก็เหมือนกิเลสของคนที่ชื่นชอบรถยนต์ตัวยง เพราะเห็นแล้วก็รู้สึกว่าอยากจะได้รถคันใหม่จัง แต่เราก็มีรถยนต์อยู่แล้ว ทำยังไงดี? แน่นอนว่าการขายรถยนต์ให้เป็นรถยนต์มือสองก็เป็นทางเลือกที่ดีเหมือนกัน ถ้าเราอยากที่จะเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่ แต่เราจะขายรถยนต์มือสองของเรายังไงให้ขายได้ง่ายมากขึ้นล่ะ? ทาง masii เลยเอาเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ มากฝากกัน เพื่อให้รถยนต์มือสองของเราขายได้ง่ายมากขึ้น

จะขายรถมือสองยังไงให้ง่ายมากขึ้น?

จะขายรถมือสองยังไงให้ง่ายมากขึ้น?

  • เตรียมเอกสารต่าง ๆ ที่สำคัญให้พร้อมขาย

เราจะต้องเตรียมเอกสารที่สำคัญให้ครบ ที่แสดงว่ารถยนต์ของเรานั้นเป็นรถยนต์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย แล้วเราเป็นเจ้าของรถยนต์จริง ๆ เช่น เล่มทะเบียนรถยนต์ มีการเสียภาษีประจำปีแล้ว บัตรประชาชนของเรานั้นยังไม่หมดอายุ พ.ร.บ. แล้วก็กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ อีกทั้งเราจะต้องมีเอกสารการซื้อ การขาย ให้กับผู้ที่ซื้อรถยนต์มือสองของเราให้ถูกต้องด้วยนะ

  • ประวัติการซ่อมรถยนต์

เราก็ควรที่จะเก็บประวัติการซ่อมรถยนต์ของเราเอาไว้ ถ้ามีคนมาดูรถ เราก็ควรแจ้งว่ารถยนต์ของเรานั้นเคยผ่านการซ่อมอะไรมาบ้าง เพื่อให้คนที่จะซื้อรถยนต์มือสองของเรานั้นตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังเป็นการแสดงความจริงใจกับู้ที่จะมาซื้อด้วย นอกจากนี้ยังแสดงถึงความใส่ใจ การดูแลรถยนต์ของเราด้วย ถ้าเราเป็นคนที่เก็บประวัติการซ่อมรถยนต์ไว้ทุกครั้ง

  • ตรวจเช็กสภาพรถยนต์ของเราในเบื้องต้น

เราอาจจะนำรถยนต์ของเรานั้นเข้าอู่ เพื่อตรวจสภาพเบื้องต้นของรถยนต์เราว่ามีอะไรที่ผิดปกติหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องภาพนอก อย่างรอยขีดข่วนต่าง ๆ ตัวถังรถยนต์ของเรามีการบุบหรือไม่ หรือจะเป็นในเรื่องของภายใน ระบบแอร์ เบาะรถยนต์ ระบบเสียง หรือแม้กระทั่งห้องเครื่องของรถยนต์เรา เพื่อที่เราสามารถนำไปบอกกับผู้ที่จะมาซื้อรถยนต์มือสองของเราได้ ถ้ารถยนต์ของเรายังอยู่ในสภาพที่ดีอยู่ เราอาจจะเรียกราคาเพิ่มขึ้นได้อีก

จะขายรถมือสองยังไงให้ง่ายมากขึ้น?

  • เช็กราคา ยี่ห้อ รุ่น ปี เดียวกัน

ก่อนที่เราจะขายรถยนต์มือสองของเรา เราก็ควรที่จะต้องไปเช็กราคากลางก่อนที่เป็นรถยนต์ยี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกัน ปีเดียวกัน ว่าเค้าตั้งราคากันไว้ที่เท่าไหร่ หรือเราอาจจะลองไปที่เต๊นท์รถยนต์มือสองก็ได้ แล้วเข้าไปสอบถามราคา จากนั้นก็นำมาเปรียบเทียบกับรถยนต์ของเราว่ามีข้อแตกต่างอย่างไรบ้าง จากนั้นเราก็ตั้งราคาขายรถยนต์เราได้เลย

  • การตั้งราคา ให้ตั้งตามสภาพรถยนต์จริง ๆ

เมื่อเราเช็กราคาจากตลาดรถยนต์มือสองแล้ว เราก็อาจจะตั้งราคาไว้ในใจว่าเราอยากจะขายที่เท่าไหร่ แต่ทุกอย่างก็ต้องขึนอยู่กับสภาพรถยนต์ของเราด้วยนะ ว่าสภาพยังดีอยู่มั้ย สีที่เราใช้เป็นสีที่ได้รับความนิยมรึเปล่า การตั้งราคาก็ควรจะตั้งราคาให้ตามสภาพรถยนต์เราจริง ๆ ไม่ควรจะตั้งราคาเกินความเป็นจริง

  • ถ่ายรูปสวย ๆ ทำให้น่าสนใจ

การถ่ายรูปรถยนต์เพื่อการขาย แน่นอนว่าถ้ารูปดึงดูด รูปสวยก็เรียกได้ว่ามีชัยไปกว่าครึ่งเลย เราควรที่จะเอารถยนต์ของเราไปล้าง ทำความสะอาดทั้งภายใน ภายนอกซะก่อน เอาของที่ไม่จำเป็นออกไปจากรถ หาสถานที่ ที่ถ่ายรูปรถยนต์ได้สวย องค์ประกอบภายนอกดี เพื่อให้รูปนั้นมีความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

  • บอกรายละเอียดของรถยนต์เราให้น่าซื้อเข้าไว้ แต่อย่าเกินจริง

บอกรายละเอียดต่าง ๆ ของรถยนต์เรา ไม่ว่าจะเป็ระยะทางในการใช้รถว่าวิ่งมากี่ไมล์ มีการชนก่อนหน้าที่จะขายหรือไม่ รถยนต์ของเรานั้นติดตั้งอะไรเพิ่มเติม ระบบความปลอดภัยต่าง ๆ ของรถยนต์ แต่เราควรจะใส่ทุกอย่างตามความเป็นจริง ไม่ควรที่จะใส่รายละเอียดเกินจริงนะจ๊ะ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

แค่เราทำตามขั้นตอนเหล่านี้ ก็จะช่วยให้รถยนต์มือสองของเรานั้นขายได้ง่ายขึ้นนั่นเอง หากใครที่มีแพลนจะซื้อรถยนต์มือสอง แล้วยังไม่มีประกันภัยรถยนต์ ก็สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมได้เลยจ้า