ใช้บัตรเครดิตเสริม ต้องระวังอะไร

ใช้บัตรเครดิตเสริม ต้องระวังอะไร
ใช้บัตรเครดิตเสริม ต้องระวังอะไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เมื่อเราใช้บัตรเครดิต แน่นอนว่า บัตรเครดิตบางใบนั้นจะมีให้เลือกเปิดบัตรเครดิตเสริมเพื่อให้คนในครอบครัวสะดวกกับการใช้งานอีกด้วยซึ่ง เรียกกว่าบัตรเครดิตเสริม แต่เมื่อเราใช้ทั้งบัตรเครดิตหลักและบัตรเครดิตเสริมนั้น รายจ่ายเราต้องเพิ่มขึ้นมาก วันนี้เรามาดูกันดีกว่าหากเราใช้บัตรเครดิตเสริม เราต้องระวังอะไร

ใช้บัตรเครดิตเสริม ต้องระวังอะไร

บัตรเครดิตหลักและบัตรเครดิตเสริม

บัตรเครดิตที่เราใช้ตามปกตินั้น เราจะเรียกว่าเป็นบัตรเครดิตใบหลัก ซึ่งสามารถจับจ่ายซื้อของและช้อปปิ้งออนไลน์ได้ตามปกติ ซึ่งสำหรับการสมัครนั้นผู้ใช้บัตรเครดิตจะต้องมีเงินเดือนประจำ 15,000 ขึ้นไป และหากเราต้องการให้คนในครอบครัวที่ไม่มีรายได้ หรือรายได้ยังไม่ถึงเกณฑ์นั้นได้ใช้บัตรเครดิต เราก็ต้องเปิดบัตรเครดิตเสริม เพื่อให้ได้ใช้งาน ซึ่งบัตรเครดิตเสริมนั้นมีเงื่อนไขดังนี้

เงื่อนไขสำหรับบัตรเครดิตเสริม

สำหรับผู้ที่จะถือบัตรเครดิตเสริมได้ มีเงื่อนไขดังนี้

  • ต้อมีอายุ 15 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป
  • รายได้ของผู้ถือบัตรเครดิตหลักจะต้องเป็นไปตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด

เอกสารสำหรับผู้ที่จะสมัครบัครเครดิตเสริม

  • สำเนาบัตรประชาชนผู้ถือบัตรเครดิตหลัก
  • สำเนาบัตรประชาชนผู้จะสมัครบัตรเครดิตเสริม
  • สำเนาหน้าบัตรเครดิตใบหลัก
  • ใบสมัครบัตรเสริมจากธนาคาร

สิ่งที่ต้องระวังหากเราได้บัตรเครดิตเสริม

สำหรับผู้ที่มีทั้งบัตรเครดิตหลักและบัตรเครดิตเสริมนั้นสิ่งที่ต้องระวังที่สุดคือ การควบคุมค่าใช้จ่ายเพราะหากเราใช้จ่ายไม่ดี การรูดบัตรเครดิตเพลิน ก็จะทำให้เรามีหนี้บัตรเครดิตที่เพิ่มมากขึ้น แต่หากเราวางแผนการใช้จ่ายแล้ว ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และสำหรับบัตรเครดิตเสริมนั้นถ้าเราได้มาแล้วเราต้องระวังในส่วนไหนบ้างหากเรามีบัตรเครดิตเสริมแล้ว “ผู้ที่ถือบัตรหลัก ก็ต้องชำระหนี้สินตามกฏหมายของบัตรเสริมด้วย” เพราะฉะนั้นการใช้จ่ายก็ต้องระวังให้ดี อาจจะมีหนี้สินจากการใช้จา่ยที่มากกว่าเดิมเท่าตัวก็เป็นได้

 

สนใจเปรียบเทียบบัตรเครดิต

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ในการทำบัตรเครดิตทั้งบัตรหลักและบัตรเสริม จะช่วยอำนวยความสะดวกสบาย และหากสนใจสมัครบัตรเครดิต เพียงคลิกที่นี่ หรือ หากคุณมีคำถามเกี่ยวกับวิธีการทำบัตรเครดิต แอดไลน์ของมาสิ @masii เข้ามาได้เลย เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้บริการ

ad-banner-credit-card-900x141