รู้จัก โรคไตวายในแมว เป็นแล้วรักษาหายหรือไม่…พร้อมเสริมการดูแลกันให้มีสุขได้เต็มที่กับ ประกันสัตว์เลี้ยง เบี้ยเริ่มต้นเพียง 599 บาท/ปี

ประกันสัตว์เลี้ยง
รู้จัก โรคไตวายในแมว เป็นแล้วรักษาหายหรือไม่...พร้อมเสริมการดูแลกันให้มีสุขได้เต็มที่กับ ประกันสัตว์เลี้ยง เบี้ยเริ่มต้นเพียง 599 บาท/ปี
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

น้องแมว ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสัตว์เลี้ยงยอดฮิตสำหรับคนเรา ด้วยความที่นิสัยขี้อ้อน และรูปร่างหน้าตาที่น่ารัก จึงไม่ใช่เรื่องแปลกใดที่จะตกคนเข้าด้อมให้เป็นทาสแมวได้ง่าย ๆ แต่ทั้งนี้ก็อย่างว่า ด้วยความแมวเป็นอีกหนึ่งสัตว์เลี้ยงที่ค่อนข้างจะใกล้ชิดกับคนเราจึงมักที่จะทำให้พฤติกรรมโดยธรรมชาติมีการเปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างมาก ซึ่งมักที่จะส่งผลกระทบต่อด้านสุขภาพเป็นสำคัญ อย่างเช่นอีกหนึ่งโรคฮิตในวันนี้ที่ มาสิ ได้หยิบเอามาฝากกันกับ โรคไตวายในแมว ที่จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโรคที่พบเจอได้ง่ายในแมวที่เลี้ยงตามบ้าน ซึ่งอาการจะเป็นอย่างไร หรือหากเป็นแล้วจะรักษาให้หายได้หรือไม่นั้น วันนี้ตาม มาสิ ไปดูกัน พร้อมกันนี้ เพื่อเป็นการเสริมการดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักของเราให้เต็มที่กับ ประกันสัตว์เลี้ยง ที่ให้ความคุ้มครองครบทั้งอุบัติเหตุและเจ็บป่วย เห็บหมัด โรคผิวหนัง รับผิดต่อชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการลงสื่อประกาศหาย และค่าจัดงานศพด้วย ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นมาดูกัน

รู้จัก โรคไตวายในแมว เป็นแล้วรักษาหายหรือไม่…พร้อมเสริมการดูแลกันให้มีสุขได้เต็มที่กับ ประกันสัตว์เลี้ยง เบี้ยเริ่มต้นเพียง 599 บาท/ปี

โรคไตวายในแมว

โรคไตวายในแมว หมายถึง ความผิดปกติของการทำหน้าที่ของไต ซึ่งโรคไตวายในแมว สามารถแบ่งได้ตามระยะการเกิดโรคเป็น 2 ประเภท คือ

  • ไตวายเฉียบพลัน ซึ่งเกิดจากการทำหน้าที่ของไตลดลงอย่างทันทีทันใด เกิดได้หลายสาเหตุ เช่น การติดเชื้อในร่างกาย การได้รับสารพิษ การอุดตันในระบบทางเดินปัสสาวะ การขาดเลือดไปเลี้ยงไตอย่างเฉียบพลัน เป็นต้น
  • ไตวายเรื้อรัง คือ พบการทำหน้าที่ของไตลดลงทีละน้อย เป็นระยะเวลานาน สาเหตุเกิดได้จาก โรคทางกรรมพันธุ์ , ความเสื่อมของไตตามอายุ , การได้รับโภชนาการที่ไม่เหมาะสม หรือความดันโลหิตสูง เป็นต้น ซึ่งโรคไตวายเป็นโรคที่พบได้บ่อย โดยเฉพาะในแมวสูงอายุ ที่อายุมากกว่า 10 ปี

อาการเบื้องต้น และ วิธีการสังเกตว่าแมวมีอาการของโรคไต

โดยแมวที่เป็นโรคไตระยะแรก ๆ จะไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ ที่แสดงให้เห็น แต่พอเป็นมากขึ้นส่งผลให้ค่าของเสียในร่างกายเพิ่มสูงมากขึ้น จะแสดงอาการผิดปกติให้เห็น เช่น อาการซึม,เบื่ออาหาร,น้ำหนัดลดลงมากกว่าปกติ,กินน้ำเยอะและปัสสาวะมากกว่าปกติ,อาเจียน,อุจจาระมีสีดำสนิทหรืออุจจาระมีเลือดปน เนื่องจากมีเลือดออกในทางเดินอาหารจากการที่กรดในทางเดินอาหารเยอะเกิน,มีกลิ่นปาก (uremic breath) และเป็นแผลในช่องปากจากกรดยูเรียที่สูงขึ้น,ความดันโลหิตสูงมากว่าปกติ ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการชักหรือตาบอดได้ และอาการชัก โดยในสัตว์ที่เป็นโรคไตนั้นอาจเกิดได้จากค่าของเสียในร่างกายที่สูงมากขึ้นหรือภาวะความดันโลหิตสูง อาการที่กล่าวมาข้างต้นสามารถพบได้จากโรคอื่น ๆ เช่นกัน ไม่ใช่พบได้แต่ในภาวะโรคไตอย่างเดียว ดังนั้นถ้ามีอาการเหล่านี้ควรพาไปพบสัตวแพทย์ทันที

สาเหตุของอาการไตวายในแมว

สาเหตุของการเกิดโรคไตนั้น มีได้หลายสาเหตุ ซึ่งการได้รับโภชนาการ หรืออาหารที่ไม่เหมาะสม ก็สามารถทำให้น้องแมวมีความเสี่ยงของการเกิดโรคไตได้ เช่น การได้รับอาหารที่มีส่วนประกอบของโซเดียม ฟอสฟอรัสสูง เป็นเวลาต่อเนื่องยาวนาน , อาหารที่มีเชื้อราปะปน , การให้อาหารประเภทเครื่องในสัตว์ เนื้อสัตว์ เป็นระยะเวลานานต่อเนื่อง เป็นต้น

โรคไตในแมวรักษาได้หรือไม่

เนื่องจากโรคไตเป็นโรคที่ไม่สามารถหายขาดได้ การรักษาภาวะโรคไตวายเรื้อรังในแมว จึงเป็นการรักษาที่ชะลอความเสื่อมของไตส่วนที่เหลือ เพื่อยืดอายุให้น้องแมวให้อยู่ได้นานที่สุด โดยเป้าหมายในการรักษาโรคไตในแมว คือ

  1. ชะลอการลุกลามและพัฒนาของโรค
  2. หลีกเลี่ยงการทำให้ไตนั้นถูกทำลายหรือเสียหายเพิ่ม
  3. จัดการภาวะแทรกซ้อนต่างๆที่เกิดขึ้น

ดังนั้น จากเป้าหมายทั้ง 3 ข้อ แนวทางการรักษาจึงเป็นไปในแนวทางแบบพยุงอาการ และ ตามอาการ โดยการควบคุมอาหาร โภชนาการบำบัด ควบคุมให้ทานอาหารที่มีระดับของโปรตีน ฟอสฟอรัส และ โซเดียมต่ำ , การให้สารน้ำทางเส้นเลือด เพื่อขับของเสียออกจากร่างกาย , การให้สารน้ำใต้ผิวหนัง , การให้ยาต่าง ๆ ตามอาการ ในบางประเทศอาจมีการรักษาโดยการล้างไต

เราจะมีวิธีการป้องกันการเกิดโรคไตได้อย่างไร

เนื่องจากโรคสามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ ดังนั้นการป้องกันโรคไต ต้องเป็นการลดปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ ที่จะทำให้ไตเสื่อม หรือ ทำหน้าที่ลดลง เช่น ให้ทานอาหารสำหรับน้องแมว หลีกเลี่ยงให้อาหารคน เนื้อสัตว์ อาหารที่มีฟอสฟอรัส โซเดียม และ โปรตีนสูง ๆ , มีน้ำสะอาดให้น้องแมวทานอย่างพอเพียง และ กระตุ้นให้น้องแมวทานน้ำเยอะ ๆ , เฝ้าระวังโรคติดเชื้อต่าง ๆ , ทำวัคซีนเป็นประจำทุกปี , ควรพาน้องแมวตรวจเช็คสุขภาพ และ ตรวจเลือดอย่างน้อยปีละ 1-2 ครั้ง

ขอขอบคุณ : บ้านและสวน Pets

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งสาระดี ๆ ที่ มาสิ ได้เอามาอัพเดทให้เหล่าทาสทั้งหลายไปใช้ดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักกัน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักต่าง ๆ ของเราได้เต็มที่ มาเสริมความคุ้มครองกันด้วย ประกันสัตว์เลี้ยง  ที่ให้ความคุ้มครองทั้งเรื่องของสุขภาพและอุบัติเหตุ กับ ประกันสัตว์เลี้ยง Pet Protect Sure จากฟอลคอน ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองครบทั้งอุบัติเหตุและเจ็บป่วย เห็บหมัด โรคผิวหนัง รับผิดต่อชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการลงสื่อประกาศหาย และค่าจัดงานศพด้วย ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นมาดูกัน

ประกันสัตว์เลี้ยง Pet Protect Sure

จาก ฟอลคอน ประกันภัย

ประกันสัตว์เลี้ยง ฟอลคอน ประกันภัย
ประกันสัตว์เลี้ยง ฟอลคอน ประกันภัย

ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุ สำหรับสุนัขและแมว

ความคุ้มครอง ประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุ
แผน 1 แผน 2 แผน 1 แผน 2 แผน 3 แผน 4
1.การรักษาพยาบาลเนื่องจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุหรือการเจ็บป่วยของสัตว์เลี้ยง
1.1.ค่ารักษาพยาบาลจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ
สูงสุดต่อครั้ง 1,000 1,000 3,000 3,000 5,000 10,000
รวมสูงสุดต่อปี 3,000 5,000 3,000 3,000 5,000 10,000
1.2.ค่ารักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วย
1.2.1.การเจ็บป่วยทั่วไป (ยกเว้นสาเหตุจากข้อ 1.2.2 )
1.2.2.การเจ็บป่วยจากสาเหตุที่สืบเนื่องมาจากพยาธิ เห็บ หมัด ไร เล็น โรคเรื้อน หรือโรคผิวหนังทุกชนิด
สูงสุดต่อครั้ง 500 1,000 2,000 3,000
รวมสูงสุดต่อปี 2,500 5,000 10,000 15,000
2.ความรับผิดตามกฎหมายต่อบุคคลภายนอกอันเนื่องมาจากสัตว์เลี้ยง
2.1.ความเสียหายต่อชีวิตหรือร่างกายของบุคคลภายนอก
สูงสุดต่อปี 10,000 10,000 10,000 10,000 10,000 10,000
2.2.ความเสียหายต่อทรัพท์สินของบุคคลภายนอก
สูงสุดต่อปี 1,000 1,000 10,000 10,000 10,000 10,000
3.ค่าใช้จ่ายในการโฆษณา การประกาศเพื่อติดตามสัตว์เลี้ยงที่ศูนย์หาย สูงสุดต่อปี 3,000 5,000 5,000 10,000
4.ค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพสัตว์เลี้ยง กรณีเสียชีวิตจากการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วย จ่ายตามจริงสูงสุดไม่เกิน 3,000 3,000 3,000 3,000 5,000 10,000
 เบี้ยประกันภัยรายปี (รวมอากรแสตมป์และภาษี) 599 699 2,454 3,267 5,569 8,774

 

เงื่อนไขการรับประกัน

  1. สัตว์เลี้ยงต้องมีอายุระหว่าง 3 เดือน-7 ปี
  2. มีใบรับรองการตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยง (มีสุขภาพสมบูรณ์ ไม่มีอาการบาดเจ็บ พิการหรือเจ็บป่วย)
  3. มีเอกสารการฉีดวัคซีนรวม 5 โรค (โรคไข้หัดสุนัข โรคหวัดและหลอดลมอักเสบ โรคเลปโตสไปโรซิส (โรคฉี่หนู) โรคสำไส้อักเสบ โรคหวัดและการถ่าพยาธิ
  4. ให้ความคุ้มครองภายในเขตประเทศไทยเท่านั้น

ข้อยกเว้นการรับประกันภัย (ที่สำคัญ)

  1. การเสียชีวิตหรือกรรักษาพยาบาลเนื่องจากการเจ็บป่วย ที่เกิดขึ้นหลังจากพ้นช่วงระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (Waiting Period) 60 วัน นับจากวันที่กรมธรรม์ประกันภัยมีผลบังคับเป็นครั้งแรก
  2.  การถูกฆ่าโดยเจตนา การถูกวางยาพิษ หรือการกลั่นแกล้ง
  3. การเสียชีวิตหรือค่ารักษาพยาบาลที่สืบเนื่องมาจากภาวะโรคขาดอาหาร หรือการจัดเก็บอาหารไม่ถูกสุขลักษณะ การอยู่ร่วมกันในที่แออัด การขาดอากาศหายใจเนื่องจากคลื่นความร้อน
  4. การเสียชีวิตหรือค่ารักษาพยาบาลที่สืบเนื่องมาจากขณะขนส่งไม่ว่าจะทงบก ทางน้ำ หรือทางอากาศ
  5. ข้อยกเว้นอื่นๆ เป็นไปตามรายละเอียดของกรมธรรม์ประกันภัย
สนใจสมัคร ประกันสัตว์เลี้ยง 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

 

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสัตว์เลี้ยง

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#ประกันบ้าน #ประกันภัยบ้าน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison