พัฒนาไปอีกขั้นกับโดรนใต้น้ำ

พัฒนาไปอีกขั้นกับโดรนใต้น้ำ
พัฒนาไปอีกขั้นกับโดรนใต้น้ำ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ถ้าจะพูดถึง “โดรน” แน่นอนว่าทุกคนจะต้องรู้จักแน่นอน โดรนนั้นใช้ทำประโยชน์ได้มากมายกว่าที่เราคิด อย่างโดรนเพื่อการเกษตรที่ช่วยเราประหยัดเวลาได้มาก โดรนอินฟาเรดที่ไว้ใช้ในกรณีค้นหาผู้สูญหาย และยังมีอีกหลายอย่าง ซึ่งโดรนเหล่าที่ที่เรารู้ ๆ กันก็คือไว้ใช้บินบนท้องฟ้า แต่ครั้งนี้วิวัฒนาการของโดรนได้เปลี่ยนไป เรามาดูกันว่าจะเปลี่ยนไปยังไง

พัฒนาไปอีกขั้นกับ “โดรนใต้น้ำ”

พัฒนาไปอีกขั้นกับ "โดรนใต้น้ำ"

วิวัฒนาการของโดรนที่เปลี่ยนจากโดรนแบบเดิม ๆ นั้นก็คือ เจ้าโดรนตัวนี้สามารถใช้น้ำได้ด้วย เจ้าโดรนตัวนี้มีชื่อว่า Loon Copter ซึ่งเจ้าโดรนตัวนี้นั้นได้ใช้ระยะเวลา 2 ปี ในการพัฒนาวิวัฒนาการขึ้นมา เจ้า Loon Copter นี้ถูกพัฒนาขึ้นมาโดย Oakland University ประเทศอเมริกา รูปแบบของเจ้าโดรนตัวนี้นั้นเมื่อดูภายนอกหน้าตาก็ไม่ได้เปปลี่ยนแปลงไปจากโดรนแบบที่เราเห็นกันซักเท่าไหร่ อีกอย่างเจ้าโดรนตัวนี้ก็สามารถบิน และมีระบบข้างในเหมือนกับโดรนทั่ว ๆ ไป แต่จุดเด่นของเจ้า Loon Copter นั้นมีฟังก์ชั่นพิเศษที่สามารถใช้งานใต้น้ำได้

พัฒนาไปอีกขั้นกับ "โดรนใต้น้ำ"

ระบบการทำงานของเจ้าโดรนตัวนี้นั้น การทำงานของโดรนจะเปลี่ยนไปแบบอัตโนมัติ การลงจากผิวน้ำลักษณะการลงจะเอียง 90 องศา จากนั้นก็ค่อย ๆ ปรับตัวกลับมาอยู่ในแนวราบแบบโดรนทั่วไป ระบบใบพัดของโดรนที่ใช้ใต้น้ำนั้นจะเป็นใบพัดแบบเดียวกับใบพัดของเรือ ซึ่งการควบคุมทำงานทำงานของมันก็จะมีปประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นเมื่ออยู่ใต้น้ำ และยังมีการควบคุมที่สะดวกไม่วุ่นวาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในน้ำหรือบนอากาศก็สามารถบินโดรนได้อย่างคล่องตัว ไม่มีการติดขัดแต่อย่างใด

สนใจสมัครประกันภัยโดรน

regis-but
สนใจสมัคร

ต้องบอกว่าสุดยอดมาก ๆ กับวิวัฒนาการโดรนใต้น้ำ อีกหน่อยเราคงจะได้เห็นกันอย่างเต็มตา ๆ และได้ลองสัมผัสใช้งานกัน แต่อย่าลืมนะไม่ว่าจะเป็นโดรนแบบไหนถ้าน้ำหนักเกิน 2 กิโลกรัมขึ้นไป หรือมีกล้องทุกประเภท เราจะต้องขึ้นทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎข้อบังคับใช้ และที่สำคัญเราจะต้องมีประกันภัยโดรนด้วยนะจ๊ะ ใครที่สนใจทำประกันโดรน คลิ๊กที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบเบี้ยประกัน หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อถามทุกข้อสงสัยได้เลยจ้ะ