โดรนตกน้ำ ควรทำยังไง ประกันโดรน คุ้มครองไหม

โดรนตกน้ำ ควรทำยังไง ประกันโดรน คุ้มครองไหม
โดรนตกน้ำ ควรทำยังไง ประกันโดรน คุ้มครองไหม
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

โดรนตกน้ำ เหตุการณ์ที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นนักบินโดรนมือใหม่ หรือ มืออาชีพที่เชี่ยวชาญการบินโดรน ซึ่งแน่นอนว่าต้องสร้างความเสียหายให้ตัวโดรน ดังนั้น Masii มีขั้นตอนเบื้องต้นสำหรับกู้ชีพโดรนในกรณีที่โดรนตกน้ำ รวมถึงเจ้าของโดรนที่กังวลว่า ประกันโดรน ที่ทำไว้จะให้ความคุ้มครองในกรณีโดรนตกน้ำด้วยหรือไม่ มาสิ มีคำตอบมาฝาก

โดรนตกน้ำ ควรทำยังไง ประกันโดรน คุ้มครองไหม

ขั้นตอนเบื้องต้น กู้ชีพโดรน เมื่อโดรนตกน้ำ 

ถอดแบตเตอรี่โดรนออกทันที

เมื่อทำโดรนตกน้ำ แนะนำให้รีบหาตำแหน่งโดรน พร้อมกับนำตัวโดรนขึ้นจากน้ำให้เร็วที่สุด หลังจากนั้นให้รีบถอดแบตเตอรี่โดรนออกทันที และห้ามเปิดตัวเครื่องเด็ดขาด ส่วนในกรณีที่ทำโดรนตกน้ำทะเล ให้รีบใช้น้ำจืดล้างน้ำทะเลออกเสียก่อน

เป่าลมให้แห้ง 

หลังจากถอดแบตเตอรี่โดรนเรียบร้อยแล้วให้ เป่าลม หรือ ใช้ผ้าซับน้ำออกจากตัวโดรน เพื่อให้ตัวโดรนแห้ง พร้อมกับสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น เช่น ใบพัด ตัวโดรน เป็นต้น

ส่งศูนย์เช็กความเสียหาย

แน่นอนว่าการทำโดรนตกน้ำ ยังไงก็ต้องสร้างความเสียหายให้กับตัวโดรน ถึงแม้มองดูภายนอกจะไม่ร่องรอยการแตกหัก แต่อย่างไรก็ตามเพื่อความอุ่นใจ ควรนำโดรนเข้าศูนย์ให้ช่างตรวจเช็กระบบภายใน เพราะหากเกิดความเสียหายจะได้ดำเนินการซ่อมแซมได้ทันที
โดรนตกน้ำ ควรทำยังไง ประกันโดรน คุ้มครองไหม

ประกันโดรน คุ้มครองโดรนตกน้ำไหม 

นอกจากความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวโดรนแล้ว สิ่งที่เจ้าของโดรนต้องกังวลคือ ค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม ซึ่งหากถามว่าประกันโดรน ที่สมัครไว้จะให้ความคุ้มครองค่าใช้จ่ายในกรณีโดรนตกน้ำด้วยหรือไม่นั่น อาจต้องดูขอบเขตในกรมธรรม์ประกันโดรนที่เลือกสมัครไว้ ว่าได้ระบุความคุ้มครองเกี่ยวกับตัวโดรนด้วยหรือไม่

อย่างไรก็ตามสำหรับลูกค้าที่สมัครประกันโดรนกับมาสิ ใน แพ็กเกจ Plus ราคา 3,500 บาท มั่นใจได้เลยว่าในกรณีที่คุณทำโดรนตกก็จะได้รับความคุ้มครอง ความเสียหายที่เกิดโดยอุบัติเหตุจากปัจจยัภายนอกวงไม่เกิน 25,000 บาท ครอบคลุมค่าใช้จ่ายสำหรับซ่อมโดรนในวงเงิน 10,000 บาท แต่หากกรณีที่โดรนไม่สามารถซ่อมได้ สามารถเคลมกับบริษัทประกัน ในวงเงิน 70% ของราคาเครื่อง (สูงสุดไม่เกิน 25,000.-)

โดรนตกน้ำ ควรทำยังไง ประกันโดรน คุ้มครองไหม

สนใจสมัครประกันโดรน 

regis-but
สนใจสมัคร

เพิ่มความคุ้มครองให้กับตัวโดรนได้ง่าย ๆ เพียงเลือกสมัคร ประกันโดรน หรือ ต่อประกันโดรน ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุม กับ มาสิ โดยคลิก ที่นี่ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันโดรน ขึ้นทะเบียนโดรน ได้ที่ 02 710 3100 หรือ 06 3323 1640 รวมถึง Line @hellomasii