แชร์ลูกโซ่ คืออะไร

แชร์ลูกโซ่ คืออะไร
แชร์ลูกโซ่ คืออะไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกวันนี้เรามักจะเห็นข่าวเรื่องแชร์ลูกโซ่กันแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นทั้งทางโทรทัศน์ หรือทางอินเตอร์เนท แล้วสงสัยกันหรือเปล่าครับ ว่า แชร์ลูกโซ่ที่กำลังดังๆ เป็นข่าวนั้น เป็นยังไง คล้ายกับหนี้นอกระบบหรือเปล่า และมันคือการกู้เงิน กู้สินเชื่อแบบปกติหรือเปล่านะ

แชร์ลูกโซ่ คืออะไร

แชร์ลูกโซ่ คือการระดมทุนจากบุคคลทั่วไป และใช้การจูงใจด้วยผลตอบแทนที่ได้เงินก้อนสูงมาก โดยปกติจะอ้างกับคนอื่นๆ ว่า จะนำเงินของเราไปร่วมลงทุนในธุรกิจ หรือกองทุนที่ให้กำไรแต่ในความเป็นจริงของแชร์ลูกโซ่คือ การนำเงินจากสมาชิกคนใหม่ ไปจ่ายให้กับสมาชิกคนเก่า ทำแบบนี้ไปเป็นทอดๆ และเมื่อถึงห่วงโซ่ท้ายๆ ก็จะเกิดการหมุนเงินไม่ทัน เพราะหาคนมาร่วมลงทุนไม่ได้ ก็จะไม่มีเงินหมุนเวียน และเลื่อนจ่ายผลตอบแทนจนหนีไป และทิ้งคนจำนวนมากไว้ข้างหลังครับ

วิธีสังเกตลักษณะแบบแชร์ลูกโซ่

เราสามารถสังเกตแชร์ลูกโซ่ได้ง่ายๆ ครับ ว่าหากมีคนมาช่วยทำธุรกิจแบบนี้คือแชร์ลูกโซ่แน่นอน มาดูกันว่ามีอะไรบ้างเป็นตัวสังเกต

ลักษณะจะเป็นการเปิดระดมทุนไม่อั้น สามารถสังเกตได้ว่า จะชวนทุกคนมาร่วมลงทุนด้วย

  • บอกว่าผลกำไรในการลงทุนนั้นสูงมาก
  • ไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลการลงทุนได้ ถึงแม้จะการันตีว่ามีผลตอบแทนที่สูง แต่เราจะหาที่มาที่ไปของข้อมูลการลงทุนไม่ได้เลย
  • ถูกคะยั้นคะยอให้รีบตัดสินใจลงทุน
  • มีการจัดอบรมสัมมนาใหญ่โต พร้อมทั้งอ้างคนที่มีชื่อเสียงมาร่วมลงทุนเพื่อหว่านล้อมเราอีกด้วย

นี่คือลักษณะเบื้องต้นของแชร์ลูกโซ่ครับ ซึ่งแน่นอนว่าข้อเสนอทั้งหลายแหล่ของแชร์ลูกโซ่จะทำให้คนที่ต้องการเงินตาลุกวาวจนขาดสติยั้งคิด หลงทำแชร์ลูกโซ่ และเกิดปัญหาตามมา และหากเราเป็นคนหนึ่งที่กำลังต้องการเงินด่วนนั้น การขอสินเชื่อส่วนบุคคล จะเป็นทางเลือกหนึ่งที่ทำให้เรามีเงินก้อนฉุกเฉินไว้ใช้ได้ครับ ซึ่งการทำสินเชื่อส่วนบุคคลนี้ จะได้ในรูปแบบของเงินก้อน และบัตรกดเงินสดให้เราเลือกใช้ตามความเหมาะสมอีกด้วยครับ

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

 

ซึ่งหากสนใจก็สามารถมาเปรียบเทียบได้ด้วยตัวเองโดยแค่ คลิกที่นี่ หรือ แอด Line @ :@masii ครับ