ก่อนนำรถยนต์เข้าอู่ เราทำอะไรบ้าง?

ก่อนนำรถยนต์เข้าอู่ เราทำอะไรบ้าง?
ก่อนนำรถยนต์เข้าอู่ เราทำอะไรบ้าง?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เมื่อถึงเวลาที่เราจะต้องนำรถยนต์ของเราเข้าอู่ซ่อมไม่ว่าจะซ่อมภายใน หรือซ่อมตัวถังรถยนต์ของเรา หลายคนก็อาจจะมีความกังวลหน่อย ๆ ว่าอู่จะเอาอะไหล่แท้ของเราออกไปแล้วใส่อะไหล่เก่ามาใส่มั้ย? หรือว่าเราจะโดนอู่หลอกรึเปล่า? คิดแม้กระทั่งว่าเราจะโดนอู่ซ่อมนั้นเก็บเงินแพงเกินจริงรึเปล่า? วันนี้มาดูกันดีกว่าว่าก่อนที่เราจะนำรถยนต์เข้าอู่นั้นเราจะต้องทำยังไงกันบ้าง

ก่อนนำรถยนต์เข้าอู่ เราทำอะไรบ้าง?

ก่อนนำรถยนต์เข้าอู่ เราทำอะไรบ้าง?

  • ตรวจสอบสภาพรถยนต์ของเราให้ดีก่อน

เราจะต้องตรวจเช็กสภาพรถยนต์ของเราให้ดีซะก่อนว่าจริง ๆ แล้วเราคิดว่ามันเสียตรงไหน เวลาไปคุยกับช่างจะได้ระบุตรงจุดที่เสียได้ถูก ไม่เสียเวลาทั้งสองฝ่าย และเราจะได้ดูมีความรู้ในเรื่องของรถยนต์บ้าง

  • ตรวจเช็กของมีค่าและเก็บออกมาให้หมด

ก่อนที่เราจะนำรถยนต์ของเราเข้าอู่นั้น แน่นอนว่าเราจะต้องเช็กของมีค่าของเราทั้งหมดที่อยู่ในรถยนต์ว่ามีอะไรที่เราเก็บไว้ในรถบ้าง เราจะต้องนำออกมาทั้งหมด เพราะถ้าสิ่งของมีค่าเหล่านั้นหายไป ทางอู่ไม่รับผิดชอบแน่นอน

  • ไม่ต้องเติมน้ำมันไปเยอะ

เราไม่ควรที่จะเติมน้ำมันไปเต็มถังหรือเติมไปเยอะ เพราะถ้าเราดันไปเจอกับอู่ที่ไม่ได้รับมาตรฐานน้ำมนในรถยนต์ของเราที่เติมไปอาจจะถูกดูดออกไปก็ได้ สิ่งที่เราควรทำก็คือเติมไปพอประมาณให้รถเราพอวิ่งทดสอบได้เมื่อช่างซ่อมรถยนต์ของเราเสร็จ

ก่อนนำรถยนต์เข้าอู่ เราทำอะไรบ้าง?

  • หาอู่ที่เราไว้ใจได้ หรืออู่ที่เรารู้จัก หรือซ่อมเป็นประจำอยู่แล้ว

ให้เราไปอู่ที่เราไว้ใจได้ หรืออู่ที่เพื่อน ๆ ไปซ่อมแล้วน่าไว้ใจ หรือหาตามอินเตอร์เน็ตว่าอู่ไไหนได้รับมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการบริการ หรืออะไรก็แล้วแต่ เราก็สามารถนำรถยนต์ของเราไปที่อู่นั้นได้เลย

  • ให้อู่ประเมินราคาซ่อม ก่อนที่จะตกลงซ่อม

ก่อนที่เราจะตกลงทำการซ่อมอู่นั้น ๆ เราก็ควรที่จะให้ทางอู่นั้นประเมินราคาในการซ่อมก่อนว่าประมาณเท่าไหร่ แล้วเราก็ลองนำไปเปรียบเทียบกับอู่ต่าง ๆ ที่ไว้ใจได้ ถ้าราคาไม่แพงเกินจริง ๆ หรือต่างกันไม่มากนัก เราก็สามารถนำรถยนต์ของเราซ่อมได้เลย

  • เก็บอะไหล่เก่าที่อยู่ในรถยนต์ของเราออกให้หมด

ให้เราเก็บอะไหล่เก่าหลังจากที่ซ่อมเสร็จแล้วกลับให้หมด ให้เรามั่นใจว่าทางอู่นั้นได้ซ่อมรถยนต์ของเรา และเปลี่ยนอะไหล่ให้เราทั้งหมดนั่นเอง

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

แค่เราทำตามข้อหลัก ๆ ที่ทาง masii แนะนำเอาไว้ เพียงเท่านี้เราก็สามารถนำรถยนต์ของเราเข้าอู่ได้อย่างสบายใจแล้ว แต่อย่าลืมว่าก่อนที่เราจะขับรถไปไหนมาไหน เราจะต้องพกความมั่นใจไปด้วย โดยการทำ ประกันภัยรถยนต์เอาไว้ หากใครสนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทร 02 710 3100 เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือรับข่าวสารข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติมได้เลย