ข้อควรรู้ก่อนเริ่มต้นขอสินเชื่อส่วนบุคคล

ข้อควรรู้ก่อนเริ่มต้นขอสินเชื่อส่วนบุคคล
ข้อควรรู้ก่อนเริ่มต้นขอสินเชื่อส่วนบุคคล
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

การขอสินเชื่อส่วนบุคคล หรือสินเชื่อบัตรเครดิตนั้น อาจจะเป็นเรื่องที่ทำให้เพื่อนๆ หลายคนกังวลเพราะบางคนขอครั้งแรกก็ผ่านเลย แต่สำหรับบางคนนั้น ต้องขอหลายรอบ ถึงแม้จะยื่นเอกสารหลายต่อหลายครั้งแล้ว แต่เพราะในการขอสินเชื่อนั้น ทางธนาคารแต่ละธนาคาร หรือสถาบันการเงินต่างๆ จะมีวิธีและขั้นตอนในการตรวจสอบเพื่อให้มั่นใจว่า เราสามารถชำระหนี้ได้นั่นเอง

ข้อควรรู้ก่อนเริ่มต้นขอสินเชื่อส่วนบุคคล

คำถามที่หลายๆ คนมักจะถามกันต่อมาคือ แล้วจะเตรียมตัวอย่างไรให้ผ่านฉลุยในการขอสินเชื่อส่วนบุคคล วันนี้ masii มีวิธีง่ายๆ อีกหนึ่งแนวทางที่ควรรู้เพื่อเตรียมตัวในการยื่นขอสินเชื่อส่วนบุคคลแบบง่ายๆ ดังต่อไปนี้

ข้อควรรู้ก่อนเริ่มต้นขอสินเชื่อส่วนบุคคล
ก่อนอื่นเลย ต้องขอบอกว่าส่วนมากที่ยื่นกู้กันไปแล้ว และไม่ผ่านพิจารณาอนุมัติ นั่นเป็นเพราะเอกสารทางการเงินหรือเงินเดือนของเรานั่นเอง ที่อาจจะไม่มีความสม่ำเสมอ หรืออาจไม่ได้เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ ดังนั้นสิ่งที่เราควรทำก่อนยื่นขอสินเชื่อนั่นก็คือ

  • ทำประวัติทางการเงินให้ดี ด้วยการเคลียร์หนี้ที่คงค้างให้หมด ก่อนทำการยื่นขอสินเชื่ออย่างน้อยประมาณ 6 เดือนเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับสถาบันการเงินต่างๆ จะปล่อยสินเชื่อง่ายนั่นเอง
  • มียอดเงินเข้าในบัญชีอย่างสม่ำเสมอติดต่อกันตั้งแต่ 3, 6, 12 เดือน (ตามเงื่อนไขของแต่ละธนาคาร)
  • มีเอกสารยืนยันการทำงานที่เป็นหลักแหล่ง เช่น สลิปเงินเดือนตัวจริง หรือหนังสือรับรองเงินเดือนพร้อมประทับตราและลายเซ็น
  • เตรียมเอกสารสำคัญให้พร้อมและเซ็นเอกสารให้เหมือนกันทุกแผ่น
  • กรอกเอกสารในใบสมัครให้ครบถ้วนตามที่กำหนดไว้ เพื่อที่ทางบริษัทจะสามารถตรวจสอบได้อย่างละเอียด

เพียงเท่านี้เพื่อนๆ ทุกคนก็สามารถขอสินเชื่อของตนเองได้แบบง่ายๆ และไวขึ้นแน่นอนจ้า แต่ต้องจำไว้ว่าสิ่งสำคัญที่สุดในการขอสินเชื่อนั่นคือ ความถูกต้องแม่นยำและความน่าเชื่อถือของเอกสาร และลายเซ็นรับรองที่เหมือนกันบนเอกสารทุกแผ่น เพียงเท่านี้การขอสินเชื่อส่วนบุคคลก็จะเป็นเรื่องง่ายไปเลย

สนใจเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

และถ้าเพื่อนๆ กำลังมองหาสินเชื่อส่วนบุคคลแบบอนุมัติไว อนุมัติเร็ว สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ตัวเองได้เลย หากมีข้อมูลอยากสอบถามแอดไลน์เข้ามาได้เลยที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เรามีทีมงานที่แสนน่ารักคอยให้คำตอบอยู่จ้า