เรามาออมทองกันดีกว่า

เรามาออมทองกันดีกว่า
เรามาออมทองกันดีกว่า
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทุกคนย่อมมีแผนการที่จะออมเงิน หรือ วางแผนที่จะมี่เงินเก็บกันอยู่แล้ว ซึ่ง หลายๆคน ก็มีวิธีการออมหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการออมเงิน โดยการฝากประจำ หรือ นำเงินไปลงทุนในกองทุน ต่างๆ หรือแม้แต่ซื้อหุ้น กองทุนปันผล หรือ LTF , RMF  ซึ่ง ในหนึ่งวิธีนั้น ก็จะมีการออมทอนกันอยู่ด้วย แต่หลายคนไม่รู้ว่าการออมทองนั้นเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นแล้วเรามาดูกันดีกว่า ว่าการออมทองหมายถึงอะไร

เรามาออมทองกันดีกว่า

การออมทองคืออะไร

การออมทอง หรือการลงทุน ในการออมเงิน รูปแบบหนึ่งครับ ซึ่งเป็นการสะสมเงินในแต่ละเดือนเท่าๆกัน เพื่อแลกเปลี่ยนเงินออมนั้นเป็นทองคำ เช่นเดียวกับรูปแบบการออมเงิน การฝากเงิน ครับ และเป็นวิธีที่หลายๆคนสามารถออมเงินด้วยจำนวนเพียงหลักพันเพื่อเก็บสะสมทองได้ครับ ซึ่งวิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่อยากได้ทอง แต่รายได้ไม่สูงมากนักแต่มีความต้องการในการออมทองจริงๆ ซึ่ง การออมทองนั้นเราสามารถหักจากบัญชีเงินฝาก หรือหักจากบัญชีธนาคารได้โดยอัตโนมัติ หรือสามารถซื้อขายผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆได้เลย ซึ่งการออมทองนั้นทำให้เราไม่ต้องสนใจเรื่องค่าผันผวน และการสูญหายของเงิน และทองคำ เพราะการออมทองนั้นเป็นการเก็บสะสมระยะยาว ยกตัวอย่างให้เข้าใจกันง่ายๆครับ เช่นทองบาทหนึ่งมีราคา 24,000 บาท (ราคาสมมุติ) เราก็จะออมเงิน 1,000 บาทเป็นเวลา 24 เดือน เราก็จะได้ทองคำ 1 บาทครับ

หัวใจหลักของการออมทอง

การออมทอง หรือการออมเงินที่ดีนั้น ไม่ว่าเราจะออมอะไรก็แล้วแต่ หัวใจหลักเราควรมีวินัยสำหรับการออมครับ และที่สำคัญ การศึกษาหาข้อมูลก่อนตัดสินใจออม เป็นเรื่องสำคัญเช่นเดียวกันครับ

แต่อย่าลืมครับว่าเราควรออมอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ก่อหนี้เพิ่ม เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว เราจะไม่มีเงินเหลือเก็บเลย และเมื่อไหร่ที่เรามีความจำเป็นต้องการเงินก้อน หรือเงินสดไว้ใช้ยามฉุกเฉินนั้น การทำสินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรกดเงินสด จะเป็นตัวช่วยได้อย่างดีครับ เพียงแต่เราต้องวางแผนการชำระหนี้ให้ดีด้วย

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

เพื่อให้มีเงินสำรองใช้ยามฉุกเฉินได้เลยครับ  คลิกที่นี่  หรือ แอด Line @ :@masii มาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยครับ