เปลี่ยนเงิน…ให้เป็นทอง “รวย” ได้ง่ายๆ เริ่มต้นแค่ 10 บาท!!!

เปลี่ยนเงิน...ให้เป็นทอง
เปลี่ยนเงิน...ให้เป็นทอง "รวย" ได้ง่ายๆ เริ่มต้นแค่ 10 บาท!!!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปัจจุบันคนเริ่มหันมาออมเงินกันมากขึ้น ซึ่งการออมเงินนั้นก็มีหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการหยอดกระปุกออมสิน การฝากบัญชีธนาคาร การฝากบัญชีประจำ ไปจนถึง การออมทอง ที่ถือเป็นรูปแบบการออมเงินอย่างหนึ่งที่ให้ผลตอบแทนที่ดีเยี่ยมทั้งในระยะสั้นและระยะยาว วันนี้ masii เลยได้นำบทความดีๆ จาก Wealthy Thai ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการออมทองมาฝากกัน ไปดูกันเลยว่าจะมีอะไรบ้าง

เปลี่ยนเงิน…ให้เป็นทอง “รวย” ได้ง่ายๆ เริ่มต้นแค่ 10 บาท!!!

เปลี่ยนเงิน...ให้เป็นทอง "รวย" ได้ง่ายๆ เริ่มต้นแค่ 10 บาท!!!

หากซื้อทองคำตั้งแต่ช่วงปีใหม่เก็บไว้ นำออกมาขายในวันที่ 24 เม.ย. 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่ราคาทองคำในประเทศทำสถิติสูงสุด (New High) ของปี และราคานี้ยังเป็นนิวไฮในรอบ 8 ปี  นับตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2554 โดยราคาทองคำเมื่อเวลา 09.30 น. ทองคำแท่ง รับซื้อ 26,150 บาทต่อบาททองคำ ขายออก 26,350 บาทต่อบาททองคำ ทองคำรูปพรรณ รับซื้อ 25,681.04 บาทต่อบาททองคำ ขายออก 26,850 บาทต่อบาททองคำ…เราจะได้กำไรโดยไม่ต้องทำอะไรเลยกว่า 4,700 บาทสำหรับทองคำแท่ง เพราะจากราคาต้นปีอยู่ที่ 21,450 บาทต่อบาททองคำ ส่วนทองคำรูปพรรณ จะได้กำไร 3,731.04 บาท จากต้นปีที่ 21,950 บาทต่อบาททองคำ

เปลี่ยนเงิน...ให้เป็นทอง "รวย" ได้ง่ายๆ เริ่มต้นแค่ 10 บาท!!!

สำหรับราคาทองคำในประเทศยังมีแนวโน้มที่จะปรับเพิ่มขึ้นจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง และปรับขึ้นตามราคาทองคำในตลาดโลกที่ความต้องการเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยราคาปัจจุบันยืนเหนือ 1,700 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ และราคาน่าจะยังไปต่อ เพราะทองคำเป็นสินทรัพย์ไว้หลบภัย และกระจายความเสี่ยงจากตลาดการเงินที่ผันผวน

อยากจะซื้อทอง 1 บาท ต้องมีค่ากำเหน็จ ค่าพรีเมี่ยมด้วย ต้องมีเงินอย่างน้อย 26,000-27,000 บาท ซึ่งนับเป็นเกือบ 2 เท่าของคนจบปริญญาตรีที่เริ่มต้นทำงานได้เดือนละ 15,000 บาท แต่ก็มีทางเลือกให้สามารถซื้อทองได้ทุกเดือนด้วยเงินที่ไม่มาก ในลักษณะการทยอยซื้อแบบถัวเฉลี่ยต้นทุน (Dollar Cost Averaging หรือ DCA) เท่าๆ กันในแต่ละเดือน แทนที่จะเก็บเงินในบัญชีเงินฝากประจำ นำมาเปลี่ยนเป็นการซื้อทอง หรือ ออมทอง กันดีกว่า ซึ่งเมื่อสะสมน้ำหนักครบ สามารถรับทองคำจริงได้และนำไปซื้อขายได้ หรือหากไม่ต้องการรับทองจริง หรือราคาทองปรับขึ้นถึงจุดที่ต้องการ สามารถขายทองคืนให้กับร้านทองได้

เปลี่ยนเงิน...ให้เป็นทอง "รวย" ได้ง่ายๆ เริ่มต้นแค่ 10 บาท!!!การออมทองสามารถทำได้ผ่านเพียงเปิดบัญชีซื้อขายทางออนไลน์ สะดวกสบาย ในยุค COVID-19 ที่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ไม่ต้องไปซื้อถึงหน้าร้าน โดยปัจจุบันมีผู้ให้บริการหลายราย ทั้งรายเล็กและรายใหญ่ Wealthy Thai รวบรวมข้อมูลมาฝากกัน

เปลี่ยนเงิน...ให้เป็นทอง "รวย" ได้ง่ายๆ เริ่มต้นแค่ 10 บาท!!!

ออมทองที่ไหนดี?

การซื้อขายทองคำ มักจะซื้อขายแบบเต็มบาท หรืออาจจะซื้อขาย 1 สลึง (0.25 บาท)  2 สลึง (0.50 บาท) ครึ่งสลึง (0.125 บาท) ก็ได้ โดยทองคำ 1 บาท เท่ากับ 15.244 กรัม ซึ่งทองคำ 1 บาท เท่ากับ 4 สลึง  1 สลึง เท่ากับ 3.811 กรัม หรืออาจจะซื้อขายน้ำหนักตามที่แต่ร้านทองจะกำหนด

วิธีคิดนำหนักทองคำที่จะได้ คือ การนำจำนวนเงินออม คูณด้วยจำนวนกรัมของทองคำ 1 บาท และหารด้วยราคาซื้อขายในวันที่ตกลงจะซื้อขาย จะได้น้ำหนักทองคำออกมา ดังนี้

เปลี่ยนเงิน...ให้เป็นทอง "รวย" ได้ง่ายๆ เริ่มต้นแค่ 10 บาท!!!

ตัวอย่างการคำนวณน้ำหนักทองคำ ที่มา : ฮั่วเซ่งเฮง

ฮั่วเซ่งเฮง

เริ่มต้นจาก ฮั่วเซ่งเฮง ธุรกิจร้านทองที่รู้จักกันดี ดำเนินธุรกิจมายาวนานเกือบ 70  ปี สามารถออมได้เริ่มต้นเดือนละ 1,000 บาท และสามารถปรับเปลี่ยนวงเงินได้ โดยจะตัดยอดเงินผ่านบัญชีอัตโนมัติของผู้ออม ทุกวันทำการที่ 1 ของเดือน (ไม่นับ เสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) และนำไปซื้อทอง ในวันทำการที่ 2 ของเดือน อ้างอิงราคาทองคำแท่งซื้อขาย ตามสมาคมค้าทองคำแห่งประเทศไทยเพียงครั้งเดียว เมื่อออมทองได้น้ำหนักที่ต้องการ สามารถรับทองคำได้ที่หน้าร้านใน 3 วันทำการ หรือหากขายคืนจะได้รับเงินภายใน 1-2 วันทำการ

เปิดบัญชีได้ที่ : https://www.huasengheng.com/goldsaver/hua-seng-heng-gold-savingเปลี่ยนเงิน...ให้เป็นทอง "รวย" ได้ง่ายๆ เริ่มต้นแค่ 10 บาท!!!

ออสสิริส

อีกเจ้า คือ ออสสิริส มีรากฐานมากจากช่างทองกว่า 80 ปี เปิดตัวโปรแกรมออมทองมาตั้งแต่ปี 2552 โดยออมเริ่มต้นเดือนละ 1,000  บาท ตัดยอดเงินผ่านระบบตัดบัญชีอัตโนมัติจากบัญชีทุกต้นเดือน นำเงินมาหารเฉลี่ยด้วยจำนวนวันทำการของเดือนนั้นๆ และนำเงินที่เฉลี่ยได้มาซื้อทองคำให้อัตโนมัติทุกวันทำการ เวลา 16.00 น. เมื่อออมทองสะสมครบ 1 กรัม (0.065599 บาท) สามารถรับทองจริงได้ที่หน้าร้านใน 2 วันทำการ หรือสามารถทำทางไปรษณีย์ได้เช่นกัน
เปิดบัญชีได้ที่ : http://www.ausiris.co.th/content/index/saving.html 

แม่ทองสุก

สำหรับ เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก เป็นรายแรกที่นำระบบบล็อกเชนมาให้บริการซื้อขายทองคำแบบเรียลไทม์ โดยสามารถซื้อขายได้ตลอด 24  ชั่วโมง อ้างอิงราคาซื้อขายตามราคาสมาคมค้าทองคำ แต่หลังจากปิดตลาดสามารถซื้อขายราคาอ้างอิงกับราคาทองคำในตลาดโลก เริ่มต้นออมเพียงครั้งละ 150 บ. เมื่อออมทองครบ 1 กรัม สามารถรับทองจริงได้ที่หน้าร้านใน 3 วันทำการ

เปิดบัญชีได้ที่ : https://www.mtsblockchain.com/ 

เปลี่ยนเงิน...ให้เป็นทอง "รวย" ได้ง่ายๆ เริ่มต้นแค่ 10 บาท!!!

วายแอลจี

ขณะที่ วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้มีการออกโปรแกรมออมทองเริ่มต้นเพียง 10 บาท เนื่องจากมองว่าการลงทุนทองคำไม่ใช่เรื่องยาก ไม่ใช่เรื่องโบราณ สามารถทำได้ทุกเพศทุกวัย อาทิ นักเรียน นักศึกษา วัยเริ่มทำงาน เป้นต้น มีเงินเท่าไรก็ลงทุนได้ ถือเป็นการเริ่มต้นการออมที่ดี โดยสามารถดูราคาเคลื่อนไหวแบบเรียลไทม์ และกำหนดราคาในการเข้าซื้อทองคำได้เองในราคาที่ต้องการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสะสมได้เท่าไหร่ก็สามารถขายได้ แต่หากต้องการได้รับทองคำจริงครบจำนวน 1 กรัม จึงจะสามารถไถ่ถอนได้  โดยสามารถรับทองได้ใน 3 วันทำการ

เปิดบัญชีได้ที่ : https://www.ylggoldsaving.com/ 

ฮัลโลโกลด์

นอกจากนี้ การออมกับร้านทองโดยตรงแล้ว ยังสามารถออมทองผ่านแอปพลิเคชัน ฮัลโลโกลด์ (Hello Gold)  แอปออมทอง โดยเฉพาะสัญชาติมาเลเซีย ลงทุนขั้นต่ำเพียง 10 บาท สามารถซื้อขายได้ตลอด 24  ชั่วโมง มีการคิดค่าธรรมเนียมซื้อขาย 2% ของมูลค่าธุรกรรม และค่าธรรมเนียมการเก็บรักษาทองคำและจัดการรายปี 2% ซึ่งทองคำมีที่มาจากบริษัท ผู้ผลิตทองคำรายใหญ่ Produits Artistiques MétauxPrécieux (PAMP) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสมาคม London Bullion Market Association (LBMA) สามารถรับทองคำจริงได้ตั้งแต่ 1 กรัมขึ้นไป โดยบริการจัดส่งทองถึงบ้านภายใน 5 วันทำการ

เปิดบัญชีได้ที่ :  https://www.hellogold.com/th/home

เปลี่ยนเงิน...ให้เป็นทอง "รวย" ได้ง่ายๆ เริ่มต้นแค่ 10 บาท!!!

ออมทองไม่ยากเลย แถมยังเริ่มต้นได้ด้วยเงินเพียงแค่ 10 บาท ค่อย ๆ ลงทุนสะสมเก็บเล็กผสมน้อย จากเงินก็เปลี่ยนเป็นทองได้ ลองพิจารณาดูจากข้อมูลข้างต้น เลือกสไตล์ลงทุนที่เหมาะกับเรา…แล้วลุยเลย!!!

สนใจสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล 

regis-but
สนใจสมัคร

แต่สำหรับใครที่ในช่วงนี้ต้องการ สินเชื่อส่วนบุคคล เพื่อนำเงินมาจับจ่ายใช้สอย หรือใช้เพื่อการลงทุนในธุรกิจ แต่ยังไม่มั่นใจว่าจะสมัครสินเชื่อกับที่ไหนดีละก็ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลกับเว็บไซต์มาสิ หรือหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรติดต่อได้ที่ 02 710 3100  รวมถึงแอด Line @ :@masii มาได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : Wealthythai

banner-personal-loan