เราจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เมื่อไหร่ดี?

เราจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เมื่อไหร่ดี?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

รถยนต์” ของเราเมื่อใช้งานไปได้ในซักระยะนึง หรือเมื่อถึงระยะ เราก็ควรที่จะนำรถยนต์ของเราเข้าไปที่ศูนย์รถยนต์ หรืออู่รถยนต์ เพื่อให้ช่างที่ความชำนาญตรวจเช็คสภาพรถยนต์ของเรา ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง การตรวจยางรถยนต์ รวมไปถึงของเรื่องน้ำมันเกียร์ หลายคนสงสัยว่าน้ำมันเกียร์นั้นเราควรที่จะเปลี่ยนเมื่อไหร่ดี ครั้งนี้ทาง masii ก็จะมาบอกว่าเราควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เมื่อไหร่ ก่อนจะที่จะสายไป

เราจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เมื่อไหร่ดี?

เราจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เมื่อไหร่ดี?

ทำความรู้จักน้ำมันเกียร์กันก่อน

น้ำมันหล่อลื่นเกียร์นั้นจะมีอยู่ 2 ประเภทด้วยกัน นั่นคือจะมีแบบ น้ำมันเกียร์ธรรมดา และน้ำมันเกียร์ออโต้ ซึ่งการทำงานของเกียร์นั้นจะมีแรงเสียดทานเยอะ น้ำมันเกียร์นั้นจะลดแรงเสียดทานของเกียร์ เพราะในตัวน้ำมันเกียร์นั้นจะมีสารหล่อลื่น ลดการสั่นสะเทือน และสารต่าง ๆ ในน้ำมันเกียร์นั้นยังมีความสามารถในการล้างเศษโละต่าง ๆ ที่เกิดจากการเสียดสี ซึ่งเกียร์ของรถยนต์เรานั้นจำเป็นจะต้องมีน้ำมันเพื่อเป็นการช่วยการหล่อลื่นของระบบ ให้เกียร์ของรถยนต์เรานั้นทำงานได้แบบเต็มที่ แล้วก็จะไม่มีอาการสะดุดเวลาที่เราเปลี่ยนเกียร์นั่นเอง นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันสนิม เพื่อให้เกียร์ของเรานั้นมีอายุในการใช้งานที่นานขึ้น

เราจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เมื่อไหร่ดี?

เราจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เมื่อไหร่ดี?

จริง ๆ การเปลี่ยนน้ำมันเกียร์นั้น คู่มือการใช้งานรถยนต์เราจะมีระบุอยู่ว่าเราควรจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เมื่อไหร่ ซึ่งระยะเวลาในการเปลี่ยนนั้น ระหว่างเกียร์ธรรมดา และเกียร์ออโต้ แน่นอนว่าระยะเวลาในการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์นั้นไม่เหมือนกัน เราก็ควรจะเช็คระยะในการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ของรถยนต์เราให้ดี แต่ส่วนใหญ่ที่เค้าเปลี่ยนกันก็จะอยู่ประมาณ 20,000 กิโลเมตร นั่นเอง

เราจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เมื่อไหร่ดี?

อะไรบ้างที่ทำให้น้ำมันเกียร์เสื่อมได้?

แน่นอนว่าการที่น้ำมันเกียร์จะเสื่อมสภาพได้ หลัก ๆ เลยคือมาจากการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไม่ตรงตามระยะ นั่นคือการเปลี่ยนล่าช้า แล้วเวลาที่เราไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เราก็ควรที่จะเลือกน้ำมันเกียร์ให้ตรงตามระบบเกียร์ของเราที่ใช้งาน เพราะบางคนอาจจะไม่ได้ใส่ใจว่าเราควรเลือกใช้น้ำมันเกียร์แบบไหน แต่กลับเลือกที่ราคามากกว่า น้ำมันเกียร์แบบไหนที่ราคาต่ำก็คว้าไว้ก่อน ซึ่งมันไม่คุ้มเลยกับการที่จะให้ระบบเกกียร์ของเรานั้นมีปัญหา เพราะถ้าเกียร์เรามีปัญหา แล้วต้องยกเกียร์ใหม่ รับรองว่าเสียเยอะกว่าค่าน้ำมันเกียร์แน่ ๆ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เราก็พอรู้กันแล้วเกี่ยวกับเรื่องน้ำมันเกียร์ ก่อนที่เราจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เราก็เช็คระบบเกียร์ของเราก่อน แล้วเราก็ควรที่จะเช็คระยะในการเปลี่ยนให้เป๊ะ อย่าให้ล่าช้า ถ้าเราไม่อยากให้เกียร์ของรถยนต์เรามีปัญหา นอกจากการดูแลเรื่องระบบเกียร์แล้ว เรายังจะต้องมีประกันภัยรถยนต์ เพื่อควาสบายใจในการขับขี่ด้วย ใครสนใจ คลิกที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถสอบถามข้อสงสัยต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เลยจ้า

car insurance banner