เที่ยวญี่ปุ่นสบาย ๆ ด้วยบัตรรถไฟ JR Pass

เที่ยวญี่ปุ่นสบาย ๆ ด้วยบัตรรถไฟ JR Pass
เที่ยวญี่ปุ่นสบาย ๆ ด้วยบัตรรถไฟ JR Pass
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เวลาไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วต้องเดินทางไปเที่ยวต่อยังเมืองต่าง ๆ วิธีที่สะดวกที่สุดคือ การนั่งรถไฟ ซึ่งค่อนข้างครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคในญี่ปุ่น และแต่ละเส้นทางก็มีการใช้บัตรโดยสารที่แตกต่างกันไป masii เลยอาสาพาไปทำความรู้จักบัตรโดยสารรถไฟ JR Pass ว่าบัตรแต่ละแบบใช้งานกันอย่างไรบ้าง 

เที่ยวญี่ปุ่นสบาย ๆ ด้วยบัตรรถไฟ JR Pass

บัตรโดยสารรถไฟ JR Pass

เที่ยวญี่ปุ่นสบาย ๆ ด้วยบัตรรถไฟ JR Pass

JR Pass บัตรโดยสารรถไฟที่รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ซึ่งสามารถใช้ได้แบบไม่จำกัดจำนวนเที่ยว ตามระยะเวลาและในเส้นทางที่กำหนดไว้ โดยบัตร JR Pass จะถูกแบ่งการใช้งานตามภูมิภาคต่าง ๆ ในญี่ปุ่น คือ ​JR Hokkaido Pass, JR East Pass, JR West Pass, JR Central Pass, JR Shikoku Pass, ​​JR Kyushu Pass  และ JR Setouchi Area Pass ที่ JR West Pass และ JR Shikoku Pass ร่วมกันจัดทำขึ้น 

โดยบัตรโดยสารรถไฟ  JR Pass แต่ประเภทสามารถใช้งานได้เฉพาะตามภูมิภาคของบัตรเท่านั้น เช่น ​JR Hokkaido Pass จะใช้สำหรับเดินทางภายในภูมิภาคฮอกไกโดเท่านั้น ส่วนใครที่วางแผนเดินทางเที่ยวญี่ปุ่นแบบไปกลับหลายภูมิภาคแนะนำ JR Rail Pass ที่สามารถใช้เดินทางได้ทั่วทั้งประเทศ แต่ก็จะมีราคาสูงกว่า ​JR Pass ทั่วไป  

พื้นที่ใช้งานบัตรรถไฟ JR Pass แต่ละประเภท

เที่ยวญี่ปุ่นสบาย ๆ ด้วยบัตรรถไฟ JR Pass

ก่อนจะตัดสินใจซื้อบัตรรถไฟ JR Pass จะต้องดูว่าเส้นทางท่องเที่ยวส่วนใหญ่อยู่ในภูมิภาคไหนเป็นหลักจะได้ซื้อบัตรรถไฟ JR Pass มาใช้งานได้อย่างคุ้มค่า ซึ่งบัตรรถไฟ JR Pass แต่ละประเภทครอบคลุมพื้นที่ไหนบ้างลองมาดูกัน 

  • JR Hokkaido Pass ครอบคลุมพื้นที่ภูมิภาคฮอกไกโด 
  • JR East Pass ครอบคลุมพื้นที่ภูมิภาคโทโฮคุและคันโต
    JR West Pass ครอบคลุมพื้นที่ภูมิภาคคันไซ 
  • JR Central Pass ครอบคลุมพื้นที่ทางภาคกลางของญี่ปุ่น เช่น ทาคายาม่า, คานาซาว่า, คุมาโน่, ชิสึโอกะ, ชิราคาวะโกะ และอื่นๆ
    JR Shikoku Pass ครอบคลุมพื้นที่ภูมิภาคชิโคกุ
  • JR Kyushu Pass ครอบคลุมพื้นที่ภูมิภาคคิวชู 
  • JR Setouchi Area Pass ครอบคลุมพื้นที่ใน โอคายาม่า, ฮิโรชิม่า, ยามากุจิ, เอะฮิเมะ และ คางาวะ

ซื้อบัตรรถไฟ JR Pass ได้ที่ไหน

เที่ยวญี่ปุ่นสบาย ๆ ด้วยบัตรรถไฟ JR Pass

สำหรับใครที่จะซื้อบัตรรถไฟ JR Pass แนะนำซื้อผ่านตัวแทนหรือบริษัททัวร์ที่จำหน่ายบัตรรถไฟ JR Pass ในไทยค่อนข้างสะดวกที่สุด และเมื่อเดินทางถึงญี่ปุ่นก็แค่นำ Exchange Order ที่ได้รับ พร้อมพาสปอร์ตไปยื่นที่ JR Ticket Office หรือ Counter เพื่อแลกรับ JR Pass ก็สามารถใช้ในการเดินทางได้เลย

สนใจสมัครประกันเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

นอกจากนี้ JR Pass แต่ประเภทจะมีเงื่อนไขอื่น ๆ ที่แตกต่างกัน เช่น ไม่ครอบคลุมรถไฟในบางขบวน หรือบางเส้นทาง ซึ่งอาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ดังนั้นก็อย่าลืมศึกษารายละเอียดกันก่อนตัดสินใจซื้อ ที่สำคัญถึงแม้ว่าการเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นจะค่อนข้างเดินทางสะดวกสบาย แต่เพื่อความอุ่นใจตลอดทั้งทริปก็ควรทำประกันเดินทาง โดยสามารถซื้อประกันเดินทางได้เพียงแค่คลิกที่นี่ หรือโทรมาสอบถามได้ที่ 02 710 3100 รวมถึงทัก LINE @masii มาได้เลย

travel banner