เที่ยวญี่ปุ่นเมืองไหน ประหยัดงบแถมกระเป๋าไม่ฉีก!!

เที่ยวญี่ปุ่นเมืองไหน ประหยัดงบแถมกระเป๋าไม่ฉีก!!
เที่ยวญี่ปุ่นเมืองไหน ประหยัดงบแถมกระเป๋าไม่ฉีก!!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ไปเที่ยวญี่ปุ่นกลับมาทีไรกระเป๋าฉีกทุกที! ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็มีแต่อาหารอร่อยน่าทาน ของจุกจิกที่ไม่ซื้อก็ไม่ได้เพราะความคาวาอิที่ไม่ว่าจะชายหรือหญิงก็ขอยอมสละงบเพื่อแลกกับของที่ไม่จำเป็น เพราะฉะนั้นรอบนี้เราจะเปลี่ยนบรรยากาศ พาคุณไปเที่ยวฝั่งชนบทของญี่ปุ่น รับอากาศสดชื่น ทานอาหารทะเลสดๆ ในราคาที่ต้องทำให้คุณยิ้มแก้มปริพอเพิ่มงบในครั้งต่อไป

เที่ยวญี่ปุ่นเมืองไหน ประหยัดงบแถมกระเป๋าไม่ฉีก!!

เที่ยวญี่ปุ่นเมืองไหน ประหยัดงบแถมกระเป๋าไม่ฉีก!!

1.   Minamioguni-cho (มินามิโอกูนิ)

เมืองแห่งธรรมชาติที่คุณจะได้รับความผ่อนคลายอย่างมากคุ้มกับการหนีเมืองที่ยุ่งวุ่นวานมาคลายเครียดที่นี่ เมือง Minamioguni-cho เป็นหมู่บ้านเล็กๆ อยู่ทางฝั่งหุบเขาที่มีแม่น้ำ Chikugo เป็นแม่น้ำที่ยาวที่สุดของเกาะคิวชู หมู่บ้านนี้ยังมีความเก่าแก่และมีความดั้งเดิมสวยงาม จุดเด่นของที่นี่ก็คือหมู่บ้านออนเซนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น เพราะด้วยธรรมชาติที่รายล้อมรอบและอาหารการกินที่เน้นเรื่องสุขภาพตามสไตล์คนญี่ปุ่นเช่น การประกอบอาหารที่ทำสมุนไพรจากป่า นอกจากจะนอนเล่นที่พักพร้อมดื่มดั่มบรรยากาศที่สดชื่นแล้ว ยังมีกิจกรรมอีกหลายอย่างมากมายที่คุณสามารถทำร่วมกับครอบครัวได้อีกด้วย เช่น การอาบออนเซ็นพร้อมวิวหุบเขา หรือตกปลาริมแม่น้ำกับคุณตา

1. Minamioguni-cho (มินามิโอกูนิ)

2.   Higashi-Naruse (ฮิกาชินารุเสะ)

เมืองฮิกาชินารุเสะอยู่ส่วนกลางของเกาฮอกไกโดทางทิศตะวันออก ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ภูเขาล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามและอากาศที่สดชื่น เมืองฮิกาชิคาวะแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของ “อุทยานแห่งชาติไดเสะสึซัง” เป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากนี้สถานที่ที่คุณควรไปเยี่ยมชมอย่างมากนั่นก็คือ ภูเขาไฟไดเสะสึซัง เมืองนี้ถูกเรียกว่า “เมืองแห่งภาพถ่าย” รักการถ่ายภาพ และต้องการเรียนรู้วัฒนธรรมของคนญี่ปุ่น เพราะที่นี่ถือเป็นความภูมิใจที่ยิ่งใหญ่ของพวกเขามานานกว่า 30ปี ด้วยพลังการพัฒนาหมู่บ้านท้องถิ่นมาถึง 120ปี

เที่ยวญี่ปุ่นเมืองไหน ประหยัดงบแถมกระเป๋าไม่ฉีก!!

3.   Narai (นาราอิ)

ย่านเมืองเก่านาราอิ เส้นทางเก่าเล่าถึงประวัติศาสตร์สมัยเอโดะ ที่ตั้งอยู่บนเส้นทางนากะเซนโดะ เมืองที่มีความมั่งคั่งที่สุดในหุบเขาคิโซะ ปัจจุบันมีเพียงบ้าน 2 หลังที่อนุญาตในนักท่องเที่ยวเข้าชม ซึ่งบ้านหลังอื่นปัจจุบันกลายเป็นร้านอาหาร ร้านขายของ และโฮมสเตย์เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว นาราอิเป็นหมู่บ้านที่อนุรักษ์บ้านเรือนอาคารต่างให้ยังดูดั้งเดิมอยู่ โดยเฉพาะบรรยากาศและวิวทิวทัศน์ที่มีความสวยความ เหมาะกับการเดินทางเล่นการเดินเล่นชมเมืองโบราณ ที่ห้ามพลาดก็คือการเข้าเยี่ยมชมบ้านพักนากะมูระ (Nakamura Residence) ภายในอาคารแห่งนี้มีการจัดแสดงสิ่งประดิษฐ์ของเจ้าของคนเดิม คือ คุณคามิดงนะ ชิเรียวกัง พ่อค้าประจำท้องถิ่น

เที่ยวญี่ปุ่นเมืองไหน ประหยัดงบแถมกระเป๋าไม่ฉีก!!
CR: jrrny.com

4.    Biei-cho (บิเออิโช)

เขาเล่ากันมาเมืองนี้เป็นเมืองเล็กแต่คุณภาพแน่น! ที่นี่เป็นหมู่บ้านเล็กๆที่ซ่อนตัวอยู่ในฮอกไกโด แต่ครั้งนี้เราจะพาคุณหนีขึ้นเขามาที่ Biei-cho ชื่นชมดอกไม้และธรรมชาติที่เหมือนนิวซีแลนด์โดยเฉพาะหน้าหนาว หมู่บ้านแห่งนี้ไม่ค่อยมีคนใช้รถยนต์ขับขี่ไปมา ยกเว้นแต่รถจักรยานยนต์ที่คุณเองก็สามารถเช่าขับเล่นไปทั่ัวหมู่บ้าน หรือไปเยี่ยมชมความสวยงามอย่าง Blue Pond ที่มีชื่อเสียงประจำเมืองบิเออิโช เป็นอีกเมืองเหมาะไปพักหากคุณต้องการสัมผัสความเป็นญี่ปุ่นแท้ และหากไกลจากนักท่องเที่ยว การขึ้นเขาที่ฟังดูแล้วอาจไม่มีอะไร แต่อันที่จริงแล้วที่นี่มีร้านอาหารอร่อยมากมายในราคาคนท้องถิ่นที่คุณอาจหาได้ตัวเมือง

 

เที่ยวญี่ปุ่นเมืองไหน ประหยัดงบแถมกระเป๋าไม่ฉีก!!
CR : tiewyeepoon.com

5.    Tateyama (ทาเตยามะ)

เคยมาเที่ยวที่กำแพงหิมะ Tateyama กันยัง? ทีบรรยากาศชนบทพร้อมวิวหิมะปกคลุมในหมู่บ้านแห่งนี้ที่ดูสวยงามมากๆ ซึ่งในหน้าร้อนก็จะได้วิวที่แตกต่างกันด้วยความเขียวขจีของต้นไม้ พร้อมสีสันต่างๆของดอกไม้ที่คุ้มยิ่งกว่าคุ้มในการแวะมาค้างคืน อีกเรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้จัก Tateyama เพราะซึ่งที่แห่งนี้เป็นที่สถานที่ศักดิ์สิทธิ์กันมาอย่างช้านานอย่างมากในบริเวณ Oyama Jinja ศาลเจ้าเก่าแก่โบราณที่สร้างมาสมัย ค.ศ. 700 ท่ามกลางป่าบนเขาสูงที่คุณจะต้องเข้าไปสักการะสักครั้ง

 

การเดินทางต่างประเทศจำเป็นจะต้องเตรียมให้พร้อมไม่ว่าจะเป็นเรื่องวีซ่า หรือประกันการเดินทาง นอกจากประกันการเดินทางจะช่วยคุ้มครองดูแลความปลอดภัยของคุณ ยังครอบคลุมไปถึงเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝัน มาหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันการเดินทางเพิ่มเติมกับแฟรงค์

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Frank.co.th