ก้าวใหม่ของเทคโนโลยี ถอยจอดรถอัตโนมัติ จาก Nissan Leaf

ก้าวใหม่ของเทคโนโลยี ถอยจอดรถอัตโนมัติ จาก Nissan Leaf
ก้าวใหม่ของเทคโนโลยี ถอยจอดรถอัตโนมัติ จาก Nissan Leaf
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ข่าวดีสำหรับคนที่ขับรถ แล้วมีปัญหาการถอยหลังจอดรถ ที่ถอยไม่ตรงหรือกว่าจะจอดได้ก็ใช้เวลานาน วันนี้ Nissan รับรู้ถึงปัญหาข้อนี้แล้ว และได้ทำการพัฒนาระบบ “โปรไพล็อต พาร์ก” (ProPilot Park) ขึ้นมาเพื่อที่จะช่วยให้หลายๆ คน ใช้ชีวิตง่ายขึ้น โดยระบบจะสามารถถอยเข้าจอดในที่แคบๆ ได้เองโดยไม่ต้องพึ่งพาผู้ขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นการจอดแบบถอยเข้าซอง การจอดเทียบข้าง หรือการถอยเข้าจอดริมถนน ขั้นตอนการทำงานก็แสนจะง่าย เพียงแค่เราผู้ขับเปิดใช้งานฟังก์ชั่นดังกล่าวด้วยการกดสวิทช์เปิด ก็จะทำให้ตัวรถมองหาที่จอดหรือซองจอดที่ว่างโดยอัตโนมัติเอง

ซึ่ง นิสสัน เปิดเผยว่า Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ) เจนเนอเรชั่นใหม่จะมีระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติบนถนนไฮเวย์ รวมถึงระบุว่าพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้ยังมีระบบช่วยจอดอัตโนมัติเต็มรูปแบบอีกด้วย

และ นิสสัน ได้ระบุว่า ระบบ “โปรไพล็อต พาร์ก” (ProPilot Park) นี้ จะถูกติดตั้งไว้ใน Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ) รุ่นที่จะขายในยุโรปและญี่ปุ่นด้วย และหลังจากนั้นจะเริ่มขายในสหรัฐอเมริกา กำหนดการเปิดตัว Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ) รุ่นใหม่นี้คือวันที่ 5 กันยายนนี้

(ขอบคุณข้อมูลจาก : autospinn.com)
หากใครสนใจจะหาข้อมูลหรือเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์สามารถใช้บริการที่ “ มาสิ ” ได้เลย กดที่ลิ้งค์นี้ได้เลยครับ : https://masii.co.th/thai/car-insurance

car insurance compare at masii