เจ็บป่วยฉุกเฉิน ในช่วงเวลาเคอร์ฟิว ต้องทำอย่างไร 

เจ็บป่วยฉุกเฉิน ในช่วงเวลาเคอร์ฟิว ต้องทำอย่างไร 
เจ็บป่วยฉุกเฉิน ในช่วงเวลาเคอร์ฟิว ต้องทำอย่างไร 
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เมื่อรัฐบาลออกมาตรการเคอร์ฟิว ห้ามประชาชนออกนอกบ้าน ระหว่างเวลา 22.00 – 04.00 น. หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ถ้าในช่วงเวลาเคอร์ฟิว สมาชิกในครอบครัวหรือตัวเราเอง เกิดเจ็บป่วยฉุกเฉิน จะต้องทำอย่างไร สามารถเดินทางไปโรงพยาบาลได้ไหม ใครมีข้อสงสัย Masii มีคำตอบมาฝาก 

เจ็บป่วยฉุกเฉิน ในช่วงเวลาเคอร์ฟิว ต้องทำอย่างไร 

ใครบ้างได้รับการยกเว้นเดินทางออกนอกบ้าน ในช่วงเวลาเคอร์ฟิว

1.การปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือผู้ช่วยพนักงานเจ้าหน้าที่ตามข้อกำหนด ประกาศ หรือคำสั่งต่างๆ ของทางราชการ หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร หรือพลเรือนซึ่งอยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายอื่น

2.การสาธารณสุข ได้แก่ ผู้ป่วย ผู้มีความจำเป็นต้องพบแพทย์และผู้ดูแลบุคคลดังกล่าว หรือ แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องปฏิบัติงาน

3.การขนส่งสินค้าเพื่อประโยชน์ของประชาชน ได้แก่ ผู้ส่งอาหาร ยาเวชภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์ สินค้าอุปโภคบริโภค ผลผลิตการเกษตร น้ำมันเชื้อเพลิง ไปรษณีย์ภัณฑ์ พัสดุภัณฑ์ หนังสือพิมพ์ หรือสินค้าเพื่อการนำเข้าหรือส่งออก

4.การขนส่งหรือขนย้ายประชาชน ได้แก่ ผู้ขนส่งหรือขนย้ายประชาชนไปสู่ที่เอกเทศของทางราชการ หรือของตนเอง เพื่อการเฝ้าระวังหรือกักกันตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ หรือ ผู้เดินทางมาจาก หรือไปยังท่าอากาศยาน หรือสถานที่ขนส่งตามที่ทางราชการอนุญาต และเปิดทำการได้

cfc-insert-banner-900x200

5.การบริการหรือการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ได้แก่ ผู้บริการคนไร้ที่พึ่ง ผู้บริการเฉพาะน้ำมันเชื้อเพลิงในสถานีน้ำมันเชื้อเพลิง ผู้บริการส่งสินค้าหรืออาหารตามสั่ง ผู้บริการตรวจสอบหรือซ่อมบำรุงไฟฟ้า ประปา ระบบระบายน้ำ ระบบท่อส่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ผู้บริการจัดเก็บและกำจัดขยะมูลฝอย ผู้บริการซ่อมแซมและปรับปรุงโครงข่าย และอุปกรณ์ในการสื่อสารโทรคมนาคม ผู้บริการด้านธนาคาร ตลาดทุนประกันภัย การกู้ภัย การป้องกันและบรรเทาภัยพิบัติ ผู้จำเป็นต้องดำเนินการในกรณีเกิดอุบัติเหตุ หรือจำเป็นต้องติดต่อราชการกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง หรือพนักงานสอบสวน

6.การประกอบอาชีพซึ่งจำเป็นต้องกระทำภายในช่วงเวลาพิเศษ ได้แก่ ผู้เข้าออกเวรยาม หรือการทำงานตามเวลาที่กำหนดไว้ ตามปกติของทางราชการ เอกชน โรงงาน หรือการดูแลรักษาความปลอดภัย ผู้ประกอบอาชีพประมง การกรีดยาง การตรวจรักษาสัตว์

  1. เหตุจำเป็นอื่นๆ โดยได้รับอนุญาตเป็นการเฉพาะรายจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 

เจ็บป่วยฉุกเฉิน ในช่วงเวลาเคอร์ฟิว ต้องทำอย่างไร 
เจ็บป่วยฉุกเฉิน ในช่วงเวลาเคอร์ฟิว เดินทางไปโรงพยาบาลได้หรือไม่

ในกรณีที่ผู้ป่วย เจ็บป่วยฉุกเฉิน ในช่วงเวลาเคอร์ฟิว และมีความจำเป็นต้องเดินทางไปโรงพยาบาลโดยด่วน ดังนั้นคนใกล้ตัวผู้ป่วย สามารถโทรเรียกรถพยาบาล หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย หรือจะเดินทางไปโรงพยาบาลด้วยเองได้ ที่สำคัญอย่าลืมพกบัตรประชาชนไปด้วย 

เจ็บป่วยฉุกเฉิน ในช่วงเวลาเคอร์ฟิว ต้องทำอย่างไร 

สนใจสมัครประกันสุขภาพ

regis-but
สนใจสมัคร

อย่างไรก็ตามการเจ็บป่วยฉุกเฉิน เป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดเดาล่วงหน้าได้ ดังนั้นการเตรียมพร้อมรับมือด้วยการ ทำประกันสุขภาพ ก็ถือว่าสำคัญไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ซึ่งเดี๋ยวนี้มีแผนประกันสุขภาพให้เลือกทำกันหลากหลาย เพื่อให้ครอบคลุมกับโรคภัยและความต้องการของลูกค้า

หากใครไม่แน่ใจว่า ประกันสุขภาพ แบบไหนจะเหมาะกับตัวเอง สามารถ คลิกที่นี่ หรือโทรมา สอบถามข้อมูลได้ที่ 02 710 3100 และทัก LINE @masii มาปรึกษากับพนักงานของเราได้