เกิดอุบัติเหตุ เจ็บป่วย ขณะท่องเที่ยวต่างประเทศ ทำไงดี ประกันเดินทางคุ้มครองอย่างไร

เกิดอุบัติเหตุ เจ็บป่วย ขณะท่องเที่ยวต่างประเทศ ทำไงดี ประกันเดินทางคุ้มครองอย่างไร
เกิดอุบัติเหตุ เจ็บป่วย ขณะท่องเที่ยวต่างประเทศ ทำไงดี ประกันเดินทางคุ้มครองอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในช่วงนี้ หลายคนเริ่มออกเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศกันมากขึ้น แต่ทว่าเหตุไม่คาดฝันนั้นสามารถเกิดขึ้นทุกที่ทุกเวลา ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุ หรือ เจ็บป่วย เป็นไข้ หรือท้องเสียขณะท่องเที่ยวต่างประเทศ ก็คงต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลเป็นจำนวนมาก แล้วถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ควรทำอย่างไรดี ถ้าทำประกันการเดินทางไว้จะได้รับความคุ้มครองหรือไม่ อย่างไรบ้าง ตาม masii ไปหาคำตอบกันเลยค่ะ

เกิดอุบัติเหตุ เจ็บป่วย ขณะท่องเที่ยวต่างประเทศ ทำไงดี ประกันเดินทาง คุ้มครองอย่างไร

เกิดอุบัติเหตุ เจ็บป่วย ขณะท่องเที่ยวต่างประเทศ ทำไงดี ประกันเดินทาง คุ้มครองอย่างไร

โรคภัยไข้เจ็บและอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แม้แต่ตอนที่กำลังเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศอย่างสนุกสนานก็อาจเกิดเหตุไม่คาดฝันได้เสมอ เพื่อความไม่ประมาทในการใช้ชีวิตและการเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปต่างประเทศ เรามาดูวิธีรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉิน หากได้รับอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยที่ต่างแดน กันเลยค่ะ

1. ตั้งสติให้ดี

หากเกิดการเจ็บป่วย หรือ เกิดอุบัติเหตุ ขณะไปเที่ยวต่างประเทศ อันดับแรกเราต้องตั้งสติให้ดี และพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ หรืออาจขอให้คนท้องถิ่นแถวนั้นช่วยประสานงานติดต่อกับทางโรงพยาบาลเพื่อขอความช่วยเหลือหรือนำส่งตัวรักษาโดยเร็วที่สุด

2. พกยาสามัญติดกระเป๋าไว้

ในต่างประเทศอาจมีสภาพอากาศที่แตกต่างมากจากบ้านเรา และอาจทำให้มีอาการไข้หวัด น้ำมูกไหล ปวดศีรษะ หรืออาจเกิดอาการป่วยอื่นๆ ขณะเดินทาง เช่น เวียนศีรษะ ท้องเสีย ผดผื่นคัน ฯลฯ แนะนำให้เตรียมยาสามัญประจำบ้านที่จำเป็นๆ พกติดกระเป๋าไปเที่ยวด้วย รวมถึงอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก็จำเป็นเช่นกัน และอย่าหวังหาซื้อยาเอาข้างหน้า เพราะบางประเทศต้องมีใบรับรองแพทย์เท่านั้นถึงจะซื้อยาได้ อย่างไรก็ดีหลังจากรักษาเบื้องต้นแล้ว ควรสังเกตอาการต่อเนื่อง 24 ชม. หากอาการเจ็บป่วยต่างๆ ยังไม่ดีขึ้นหรือแย่ลงกว่าเดิม ควรไปพบแพทย์ทันที

3. ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่หรือชาวท้องถิ่น

หากเกิดอุบัติเหตุ หรือเจ็บป่วยรุนแรง ให้เพื่อนร่วมทริปพาไปส่งโรงพยาบาลทันที แต่หากเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศคนเดียว ให้ขอความช่วยเหลือจากโรงแรม หรือ คนท้องถิ่นที่อยู่บริเวณนั้น เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด

4. ติดต่อสถานทูตเพื่อขอความช่วยเหลือ

ในกรณีที่ผู้ร่วมเดินทางกับเราได้รับอุบัติเหตุใหญ่ หรือได้รับความรุนแรงต่อชีวิตและร่างกาย จนเป็นเหตุให้ต้องแอดมิท ผ่าตัดฉุกเฉิน เคลื่อนย้ายผู้ป่วย หรือมีปัญหาเรื่องภาษา ให้ประสานงานติดต่อกับสถานทูตประเทศไทยประจำประเทศนั้น เพื่อขอความช่วยเหลือหรือคำแนะนำต่างๆ ในการรักษา หรือส่งตัวผู้ป่วยกลับประเทศ

เกิดอุบัติเหตุ เจ็บป่วย ขณะท่องเที่ยวต่างประเทศ ทำไงดี ประกันเดินทางคุ้มครองอย่างไร

ประกันเดินทางต่างประเทศคุ้มครองอุบัติเหตุ-เจ็บป่วย อย่างไร

ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ หรือเจ็บไข้ได้ป่วยจนต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล หากใครที่ทำประกันเดินทางไว้ ควรรีบติดต่อกับบริษัทประกันเดินทางเพื่อขอความช่วยเหลือและคำแนะนำ โดยทางบริษัทประกันทำหน้าที่หาเส้นทางของโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด หรือเรียกรถพยาบาลกรณีฉุกเฉิน พร้อมประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลในการรักษาต่อไป

เคลมประกันเดินทางอย่างไร หากเจ็บป่วย-อุบัติเหตุ ที่ต่างประเทศ

สำหรับคนที่ทำประกันเดินทางไว้ สามารถเคลมประกันได้ด้วยกัน 2 วิธี คือ

  1. สำรองจ่ายและนำเอกสารใบเสร็จค่ารักษาตัวจริง และใบรับรองแพทย์ กลับมาเบิกค่าสินไหมได้
  2. หากกรณีที่ค่าใช้จ่ายสูง ต้องการความช่วยเหลือ ก็สามารถติดต่อศูนย์ช่วยเหลือได้

เกิดอุบัติเหตุ เจ็บป่วย ขณะท่องเที่ยวต่างประเทศ ทำไงดี ประกันเดินทางคุ้มครองอย่างไร

เรื่องของอุบัติเหตุและการเจ็บไข้ได้ป่วยเป็นเรื่องใกล้ตัวที่เราทุกคนไม่ควรมองข้าม ยิ่งถ้าเดินทางไปเจอสภาพอากาศและอาหารที่ไม่คุ้นเคยในต่างประเทศ ก็อาจทำให้เจ็บป่วยได้ง่าย อีกทั้งอุบัติเหตุก็สามารถเกิดขึ้นทุกที่ทุกเวลา เพื่อความอุ่นกายสบายใจ ไม่ให้การเที่ยวต้องสะดุด ควรซื้อประกันการเดินทางไว้ทุกครั้ง หากเกิดเหตฉุกเฉินใดๆ ก็ยังได้รับความคุ้มครอง ไม่ต้องกังวลค่ารักษาพยาบาล

สนใจทำประกันเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

การทำประกันการเดินทาง ช่วยเพิ่มความอุ่นใจได้เป็นอย่างดีขณะเดินทางท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ช่วยคุ้มครองความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นขณะเดินทาง คุ้มครองกระเป๋าเดินทางหาย หรือกรณีเที่ยวบินล่าช้า ถูกยกเลิก และได้รับบาดเจ็บ เจ็บป่วยขณะเดินทาง หากใครสนใจสามารถ คลิกที่นี่ หรือโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันการเดินทาง

_________________________________

Please become Masii Fan
Facebook: www.facebook.com/MasiiThailand
Website: www.masii.co.th
Line : @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCV-5rpO5ZqAGfgLdKqzKGFw
Instagram: www.instagram.com/masii_thailand/
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ #ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน
#ประกันภัยโดรน #ประกันโดรน #ลงทะเบียนโดรน #ขึ้นทะเบียนโดรน #Dronethailand
#ประกันรถยนต์ #ประกันรถยนต์ชั้น1 #สมัครประกันรถยนต์ #ประกันรถที่คุ้มที่สุด
#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า