เงินน้อยแล้วคุณคิดว่าลงทุนได้หรือไม่?

เงินน้อยแล้วคุณคิดว่าลงทุนได้หรือไม่? ลงทุนหุ้น
เงินน้อยแล้วคุณคิดว่าลงทุนได้หรือไม่?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

มีหลายคนในที่นี้ที่มีเงินเดือนน้อยมีเงินเก็บน้อยแต่อยากเป็นคนหนึ่งที่มีความร่ำรวยจากการลงทุน วันนี้เรามีแนวทางสำหรับคนมีเงินน้อยแล้วอยากลงทุนมาฝากกันด้วย จะทำอย่างไรได้บ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เงินน้อยแล้วคุณคิดว่าลงทุนได้หรือไม่?

การลงทุนด้วยการนำเงินไปเล่นหุ้นหรือการสะสมหุ้นนั้นก็เป็นเสมือนการนำเงินไปฝากประจำ แนวทางนี้เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับบุคคลที่มีเงินน้อยแต่สนใจอยากเล่นหุ้นอย่างคนอื่นเขาบ้าง การทำเช่นนี้จะเป็นการทำให้เงินที่มีอยู่สามารถเติบโตได้เป็นอย่างดี เติบโตมากกว่าการนำเงินไปฝากประจำกับธนาคารและยังเป็นวิธีการที่สามารถเอาชนะเงินเฟ้อที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้อีกด้วย สำหรับวิธีการนั้นก็เพียงแค่คุณทำการแบ่งเงินเดือนของคุณเองออกมาส่วนหนึ่งจากนั้นก็ทำการโอนเงินส่วนนั้นเข้าไปยังบัญชีหุ้นซึ่งบัญชีนี้จะเป็นบัญชีที่คุณได้ทำการเปิดเอาไว้กับทางโบรกเกอร์ (แต่หากใครที่โอนเงินไปให้ทางโบรกเกอร์แล้วแต่ยังไม่พร้อมซื้อหุ้นคุณก็ยังคงมีสิทธิ์ที่จะได้รับดอกเบี้ยเช่นกัน)

วิธีสะสมนั้นมีด้วยกันสองรูปแบบ คือ

  1. การเลือกสะสมเงินเป็นประจำทุกเดือนตั้งแต่แรก สะสมทุกเดือนเดือนละเท่า ๆ กันจากนั้นก็ค่อยรอทำการซื้อหุ้นที่คุณได้เลือกหรือเล็งไว้ในครั้งเดียวแบบสวย ๆ เวลาเลือกซื้อก็ควรเลือกช่วงที่มีการปรับตัวลงจะดีสุดและข้อควรระวังอย่างหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม คือ พยายามระวังราคาพวกที่ลงแบบชั่วคราวเพราะการลงแบบนี้เป็นเรื่องตามปกติหาได้มีความแตกต่างอันใด
  2. เลือกซื้อหุ้นที่คุณเล็งไว้ตลอดทุกเดือนโดยไม่แคร์ว่าราคาของหุ้นในช่วงนั้นจะเป็นเช่นไร วิธีนี้เป็นวิธีสะสมเรื่อย ๆ ซื้อเข้าพอร์ตเรื่อย ๆ เป็นประจำทุกเดือนแต่วิธีการนี้มีข้อแม้ว่าคุณจะต้องเลือกหุ้นที่คุณสังเกตและดูแล้วมีแนวโน้มในการเติบโตอยู่ตลอดเวลาแบบระยะยาว เนื่องจาก วิธีนี้จะเป็นการช่วยทำให้เงินทุนของคุณยังคงสามารถเติบโตระยะยาวได้ด้วยนั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีวิธีการลงทุนหุ้นเสมือนว่าคุณนั้นกำลังเข้าไปซื้อธุรกิจหรือกำลังเล่นหุ้นกับผองเพื่อน อันนี้ง่ายมากเพราะเป็นแนวคิดที่จะเป็นการช่วยทำให้ตัวคุณนั้นรู้สึกราวกับว่ากำลังได้ร่วมเป็นเจ้าของด้วยและนี่ยังเป็นหลักพื้นฐานในการลงทุนชนิดที่เรียกว่าเน้นไปที่เรื่องของคุณค่าเป็นหลักอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามอย่าลืมเตรียมพร้อมรับมือกับความเสี่ยงไว้ด้วย เพราะการลงทุนล้วนมีความเสี่ยงเสมอ