เกร็ดความรู้ เงินกู้สหกรณ์ คืออะไร

เกร็ดความรู้ เงินกู้สหกรณ์ คืออะไร
เกร็ดความรู้ เงินกู้สหกรณ์ คืออะไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เงินกู้ หรือเงินด่วนนั้น เรียกได้ว่าเป็นเงินฉุกเฉินที่ หลายคนอาจกำลังมองหา แต่ทราบหรือเปล่าครับ ว่าเงินกู้ หรือการกู้เงินนั้นไม่ได้จำกัดที่สถาบันทางการเงิน หรือ ธนาคารเพียงอย่างเดียว บางองค์กรก็จะมีสหกรณ์ขององค์กรนั้นๆ และ ในสหกรณ์นั้นเอง ก็จะมีการเปิดให้กู้เงินฉุกเฉินอีกด้วยครับ ซึ่งนั้นเราเรียกว่า เงินกู้สหกณณ์ นั่นเองครับ  และถูกกฎหมายหรือเปล่า

เกร็ดความรู้ เงินกู้สหกรณ์ คืออะไร

สหกรณ์ คือ สถาบันทางการเงิน

เราต้องรู้ก่อนว่า เงินกู้ในระบบนั้นคือ เงินกู้ที่มาจากทางสถาบันทางการเงินและทางธนาคาร และคำว่าสหกรณ์นั้นคือสถาบันทางการเงินอย่างหนึ่ง ที่เกิดจากองค์กร ที่มีสมาชิกเป็นบุคคลธรรมดามีอาชีพแบบเดียวกัน หรืออาศัย หรือทำงานในชุมชนเดียวกัน และเพราะสหกรณ์เป็นสถาบันทางการเงิน ดังนั้น จึงเรียกได้ว่า เงินกู้สหกรณ์นั้น เป็นเงินกู้ในระบบ ที่มีหลากหลายรูปแบบ

รูปแบบของเงินกู้สหกรณ์

การปล่อยเงินกู้สหกรณ์นั้น จะมีอยู่หลายรูปแบบครับ อาทิ

  • เงินกู้ฉุกเฉิน  : ขึ้นชื่อว่าเงินฉุกเฉิน นั่นหมายถึงจะกู้ได้เมื่อมีเหตุเร่งด่วน หรือมีรายจ่ายที่เพิ่มขึ้นแบบไม่รู้ตัวมาก่อน หลายสหกiณ์อาจให้ข้อบังคับว่า สมาชิกสามารถกู้เงินได้ครึ่งหนึ่งจากรายได้ และต้องส่งคืนให้หมดภายใน 2 งวดเป็นต้น
  • เงินกู้สามัญ : เป็นเงินกู้ที่ปล่อยให้สมาชิกสหกรณ์ขอกู้เงินได้มากถึง 4-15 เท่าของรายได้ต่อเดือน แต่ก็กำหนดว่าต้องส่งคืนภายใน 24-72 งวด เป็นต้น

นั่นคือตัวอย่างของเงินกู้สหกรณ์ครับ และหาก ใครที่กำลังมองหาสินเชื่อส่วนบุคคล หรือเงินกู้แบบเร่งด่วนอยู่ สามารถยื่นขอสินเชื่อส่วนบุคคลได้เลย เพราะหากเราเตรียมเอกสารครบ จะใช้เวลาสำหรับการอนุมัติไม่กี่วันและสำหรับสินเชื่อส่วนบุคคลบางตัว เราสามารถนำไปกดเงินสดได้ที่ตู้ ATM ได้เลยครับ

 

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

สามารถเข้ามาเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล ที่เข้ากับฐานเงินเดือนของตัวเองได้เลยครับแค่คลิกที่นี่ หรือแอดไลน์มาสอบถามได้ครับ ทาง Line@ : @masii