ฮีทสโตรก อาการไม่พึงประสงค์ของคนรักสัตว์ ที่ไม่ควรมองข้าม อย่าลืมทำ ประกันสัตว์เลี้ยง เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน

ฮีทสโตรก อาการไม่พึงประสงค์ของคนรักสัตว์ ที่ไม่ควรมองข้าม อย่าลืมทำ ประกันสัตว์เลี้ยง เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน
ฮีทสโตรก อาการไม่พึงประสงค์ของคนรักสัตว์ ที่ไม่ควรมองข้าม อย่าลืมทำ ประกันสัตว์เลี้ยง เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในทุกฤดูร้อน ความร้อนแรงของแดดและความอบอ้าวของอากาศเมืองไทย ย่อมส่งผลไม่ดีในหลายเรื่อง และก็ยังส่งผลโดยตรงกับสัตว์เลี้ยงของเราเช่นกัน ยิ่งหากเรารู้สึกว่าร้อนอบอ้าวมากเท่าไรไม่ว่าจะอยู่ในร่ม หรือบริเวณที่มีร่มเงา เราก็จะสูญเสียเหงื่อจากความร้อน สัตว์เลี้ยงแสนรักอย่างน้องหมาน้องแมวของเรา ก็คงรู้สึกไม่แตกต่างกันครับ และคงไม่ดีแน่ หากเจ้าหมาและแมวของเราสูญเสียน้ำจากอากาศที่ร้อนอบอ้าวแบบนี้ เพราะนั้นย่อมหมายถึงการเกิดภาวะ ฮีทสโตรก ของน้องหมาน้องแมวได้ และเมื่อเกิดอาการฮีทสโตรกกับหมาและแมวของเรา เราต้องพาไปรักษาอย่างเป็นการด่วน เพราะไม่เช่นนั้นก็จะส่งผลกับชีวิตของพวกมันเช่นกัน … การทำ ประกันสัตว์เลี้ยง จะเป็นตัวช่วยสำคัญในกรณีที่ต้องพาหมาและแมวไปรักษาครับ เพราะโดยปกติค่ารักษาพยาบาลสัตว์ จะแพงกว่าคนหลายเท่า แต่หากเราได้ทำประกันสัตวเลี้ยงไว้ล่วงหน้า  ประกันสัตว์เลี้ยง  จะช่วยซัพพอร์ตค่ารักษาพยาบาลได้อย่างดีครับ

อาการฮีทสโตรกของน้องหมา อาการไม่พึงประสงค์ของคนรักสัตว์ อย่าลืมทำประกันสัตว์เลี้ยงเผื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน

ร้อนนี้ต้องระวัง อย่าลืมทำ ประกันสัตว์เลี้ยง เผื่อน้องหมาน้องแมวของเราเกิดอาการฮีทสโตรก

โรคฮีทสโตรก หรือโรคลมแดด อันตราย กับหมา-แมว

“ฮีทสโตรก” (heatstroke) หรือที่หลายคนเรียกว่า โรคลมแดด เป็นอาการที่เกิดจากการที่ร่างกายมีอุณหภูมิสูงขึ้นมากกว่า 40 องศาเซลเซียสอย่างรวดเร็ว และไม่สามารถลดอุณหภูมิกายลงได้ เนื่องจากอยู่ในสถานที่ที่มีอุณหภูมิร้อนจัด และเป็นผลให้เกิดอันตรายต่อระบบอวัยวะในร่างกายหลายๆ ส่วนได้ หากอาการหนักและไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที อาจอันตรายถึงชีวิตได้เลยทีเดียว ซึ่งเจ้าน้องหมาน้องแมวของเรานั้นจะระบายความร้อนผ่านการหายใจแทน ไม่ได้ขับเหงื่อออกจาทางร่างกายเหมือนคน ถ้าเกิดร้อนมากๆ สัตว์เลี้ยงของเราจะระบายถ่ายเทความร้อนได้ไม่เยอะ และถ้าร้อนมากยิ่งขึ้น ก็จะทำให้เกิดอาการ Heatstroke ได้ครับ และจะมีอันตรายต่อระบบภายในต่างๆ ตั้งแต่ ตับ ไต หัวใจ สมอง ฮีตสโตรกในสัตว์นั้นสามารถเกิดได้ทุกฤดู แต่เกิดง่ายมากในช่วงฤดูร้อน  เพราะอากาศภายนอกจะร้อนจัดนั่นเอง ดังนั้น เราต้องคอยสังเกตุน้องหมาแมวเราไว้ดีๆ ถ้าเกิดหมาแมวของเรานั้นมีอาการ แลบลิ้นออกมามากกว่าปกติ เหนื่อยจนเห็นได้ชัด หายใจยาก หอบ หิวน้ำบ่อยๆ น้ำลายยืดและเหนียว ให้สันนิษฐานว่าเริ่มมีอาการ ฮีทสโตรกครับ

ดูแลและบรรเทาอาการเบื้องต้น

  • รีบพาหมาแมวของเรา ออกจากที่ๆ มีความร้อนสูงหรือพาออกจากบริเวณนั้นทันที ให้พาไปในที่ ที่มีลมโกรก มีไอเย็นจากเครื่องปรับอากาศ อย่าพาออกกลางแจ้ง
  • หาน้ำเย็นๆ ให้เจ้าตัวน้อย หรือถ้าหาน้ำเย็นไม่ได้ ก็เป็นน้ำอุณหภูมิห้องก็ได้นะครับ แต่ให้ค่อยๆ กิน อย่าให้น้องหมาน้องแมวกินรวดเดียวหมด
  • ค่อยๆ รดน้ำบนตัวน้องหมาน้องแมว ให้ใช้น้ำที่มาจากก๊อกน้ำหรือสายยางแต่ไม่แรงเกินไป และอย่าพาไปแช่น้ำโดยตรง เพราะจะทำให้อุณหภูมิลดไวเกินไปและเกิดอันตรายกับหมาแมวของเราได้
  • เลี่ยงการใช้ผ้าเย็นห่มทั้งตัว แต่สามารถค่อยๆ เช็ดตัวได้ เพราะการใช้ผ้าเย็นค่อยๆ เช็ดจะช่วยลดอุณหภูมิในร่างกาย แต่ถ้าเราห่มทั้งตัว ก็จะเป็นการลดการระบายอากาศแทน
  • อย่าลืมว่าวิธีที่ดีที่สุด คือให้สัตวแพทย์ตรวจเช็คดูอีกรอบว่าสัตว์เลี้ยงของเราพ้นขีดอันตรายแล้วหรือเปล่า
  • ตรวจสอบขั้นตอนการเบิกเคลม จากประกันสัตว์เลี้ยงที่เราทำว่า สามารถเบิกจ่าย คือเคลม ประกันสัตว์เลี้ยงอย่างไร

ทำ ประกันสัตว์เลี้ยง ให้น้องหมากันเถอะ!

ร้อนนี้ต้องระวัง อย่าลืมทำ ประกันสัตว์เลี้ยง เผื่อน้องหมาน้องแมวของเราเกิดอาการฮีทสโตรก

ประกันสัตว์เลี้ยงคืออะไร

สัตว์เลี้ยงที่เราเลี้ยงทั้งหมาและแมวจะมี ประกันสัตว์เลี้ยง ที่จะคอยดูแลค่ารักษาพยาบาล ซึ่ง ประกันสัตว์เลี้ยง จะคุ้มครองในเรื่องของ ค่ารักษาพยาบาล รับผิดชอบเวลาสัตว์เลี้ยงของเราไปทำร้ายผู้อื่น  หรือแม้แต่ ค่าใช้จ่ายในพิธีศพของสัตว์เลี้ยงของเรา

ทำประกันสัตว์เลี้ยง ให้น้องหมากันเถอะ

นอกเหนือจากนี้ยังมีความคุ้มครองเพิ่มเติมอีกด้วย

  • กรณีสัตว์เลี้ยงเสียชีวิตจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุและการเจ็บป่วย
  • ค่าวัคซีนป้องกันโรคในสัตว์เลี้ยง
  • ค่าใช้จ่ายในการโฆษณา/การประกาศเพื่อติดตามสัตว์เลี้ยงที่สูญหาย
  • ผลประโยชน์ค่ารับฝากเลี้ยงกรณีเจ้าของไปต่างประเทศ

    สนใจสมัครประกันสัตว์เลี้ยง

    regis-but
    สนใจสมัคร

และหากใคร สนใจทำ ประกันสัตว์เลี้ยง ก็สามารถสอบถามเข้ามาได้ที่ 02 710 3100 เลยครับ และหากมีข้อสงสัยเรื่องอื่นๆติดต่อสอบถามได้ LINE @masii มาคุยกันได้ หรือสนใจทำ สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบัตรกดเงินสด บัตรเครดิต ต่างๆ รวมไปถึง ประกันอุบัติเหตุ ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ก็สามารถเข้ามาสอบถามกันได้