อย่าหลงเชื่อ อ้างสรรพากร โทรฯ-SMS-ไลน์ ติดต่อเรื่องภาษี ของจริงใช้ส่งจดหมาย เท่านั้น

อ้างสรรพากร
อย่าหลงเชื่อ อ้างสรรพากร โทรฯ-SMS-ไลน์ ติดต่อเรื่องภาษี ของจริงใช้ส่งจดหมาย เท่านั้น
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ฤดู ยื่นภาษี โจรอาละวาด อ้างเป็น จนท. อ้างสรรพากร หลอก ล้วงเงิน-ข้อมูล สรรพากร ย้ำไม่ติดต่อทางไลน์ ทางโทรฯ เอสเอ็มเอส ของจริงต้องส่งจดหมายเท่านั้น ย้ำอย่าให้หลงเชื่อเด็ดเสี่ยง สูญเงิน-ข้อมูล มาอัปเดตข่าวสารน่ารู้กันครับ …

อย่าหลงเชื่อ อ้างสรรพากร โทรฯ-SMS-ไลน์ ติดต่อเรื่องภาษี ของจริงใช้ส่งจดหมาย เท่านั้น

อ้างสรรพากร

นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า ในช่วงที่กรมสรรพากรมีการเปิดยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ระหว่างเดือน ม.ค.-มี.ค. 66 สรรพากรขอแจ้งเตือนให้ผู้ยื่นภาษีระมัดระวังการหลอกลวงจากมิจฉาชีพ โดยแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรเข้าไปหลอกหลวงประชาชน ในวิธีต่างๆ เช่น อ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรและโทรศัพท์ไปขอข้อมูล การส่งข้อความทางโทรศัพท์มือถือ (เอสเอ็มเอส) และแนบลิงก์ให้กด รวมถึงติดต่อแชตทางไลน์โดยแจ้งมาจากสรรพากร ซึ่งหากประชาชนได้รับการติดต่อจากช่องทางเหล่านี้ ขอให้สันนิษฐานว่าเป็นมิจฉาชีพไว้ก่อน

ทั้งนี้ กรมสรรพากร ไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ โทรศัพท์ ส่งข้อความเอสเอ็มเอส รวมถึงไลน์ไปหาผู้เสียภาษีโดยตรง โดยวิธีการติดต่อของกรมสรรพากรยังคงใช้การส่งจดหมายไปตามที่อยู่ผู้เสียภาษี เพื่อให้นำจดหมายที่ได้รับมาติดต่อกรมสรรพากรในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม หากประชาชนมีข้อสงสัยเรื่องการยื่นแบบภาษี ให้โทรฯ สอบถามเบอร์ 1161 ซึ่งขณะนี้ได้เพิ่มคู่สาย เพื่ออำนวยความสะดวกในการติดต่อสอบถามเรื่องการยื่นแบบภาษีไว้แล้ว

“ทุกปีในช่วงที่กรมฯ เปิดให้มีการยื่นภาษี มักเป็นช่วงที่มิจฉาชีพใช้โอกาสออกมาหลอกลวงประชาชนเสมอ ดังนั้นกรมสรรพากรขอย้ำให้ผู้เสียภาษีและประชาชนทราบอีกครั้งว่า กรมฯ ไม่มีการใช้แอปพพลิชั่นไลน์ในการติดต่อเพื่อให้ผู้เสียภาษี และประชาชนทำธุรกรรมด้านภาษีในทุกกรณี ทั้งการแจ้งคืนภาษี หรือการตรวจสอบ การติดตามหนี้ภาษีอากรค้า ขอให้ผู้เสียภาษีและประชาชนโปรดอย่าหลงเชื่อและทำตามคำกล่าวอ้าง เพราะอาจทำให้ได้รับความเสียหายต่อทรัพย์สิน หรือถูกหลอกนำข้อมูลไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้องได้”

ขณะเดียวกัน กรมสรรพากรได้เพิ่มความเข้มงวดการตรวจสอบข้อมูลการยื่นภาษีบุคคลธรรมดาประจำปี 65 ซึ่งกำลังเปิดให้ยื่นระหว่างเดือน ม.ค.-มี.ค. 66 อย่างรอบคอบมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มที่มีเกณฑ์ความเสี่ยงสูง ซึ่งอาจจะทำให้ได้รับเงินคืนภาษีที่ชำระเกินไว้นานขึ้น หลังจากช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา พบมีความผิดปกติในการยื่นแบบเสียภาษีบุคคลธรรมดา ทั้งตั้งใจและไม่ตั้งใจในการยื่นแบบเสียภาษีให้ถูกต้อง ดังนั้นหากผู้เสียภาษีถูกจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยง อาจได้รับเงินคืนช้าเกิน 7 วัน แต่หากเป็นกลุ่มที่มีประวัติดี เสียภาษีถูกต้องมาตลอด ก็จะได้รับเงินคืนภายใน 3 วัน

ขอบคุณ : https://www.dailynews.co.th/news/1989889/

……………………………………….

ท่ามกลางเศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ ในบางครั้งบางวัน หากคุณเงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง มาสิ ก็ขอแนะนำ https://masii.co.th/thai/loan เว็บไซต์ที่เชี่ยวชาญด้านการเงินและเทคโนโลยี ที่ให้บริการข้อมูลในด้านของการ เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และ  ประกันภัย ต่างๆ ให้กับคนไทย โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 10 ล้านคนจากทั่วประเทศ ซึ่งเว็บไซต์ของเรามีความเชื่อถือได้ และช่วยให้คุณและครอบครัวตัดสินใจทางการเงินได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสร้างทางเลือกสู่อิสรภาพทางด้านการเงินให้กับคุณ

สนใจสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล

เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

หากใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติม โทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือ แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะครับ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดร ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึง สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรกดเงินสด และ บัตรเครดิต จากสถาบันการเงินชั้นนำ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh
Website: www.masii.co.th
Blog: https://masii.co.th/blog
Line: @masii
Tel: 02 710 3100
Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh
Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri
Twitter: twitter.com/MasiiGroup
#บัตรเครดิต #สมัครบัตรเครดิตออนไลน์
#ทำบัตรเครดิต #บัตรเครดิตใบแรก
#สินเชื่อส่วนบุคคล #บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ
#สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ #กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน
#เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ#masii #มาสิ #ครบง่ายสะดวก
#เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า
#SimplifiedComparison

banner-blog-masii PL