ทำไมถึงห้ามทิ้งน้องหมาไว้ในรถ?

ทำไมถึงห้ามทิ้งน้องหมาไว้ในรถ?
ทำไมถึงห้ามทิ้งน้องหมาไว้ในรถ?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ต้องบอกว่าบ้านหลาย ๆ บ้านในทุกวันนี้ก็มีสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นหมา เป็นแมว หรืออะไรก็แล้วแต่ เวลาไปไหนมาไหน ก็ชอบที่จะขับรถพาน้องหมา น้องแมว ของเราไปด้วย เหมือพาพวกนางไปเปลี่ยนบรรยากาศ อย่างบางครอบครัวไม่มีลูก ก็มีน้องหมานี่แหละเป็นลูก เวลาเดินทางไปเที่ยวต่างังหหวัด หรือเดินทางไปเที่ยวที่ไหน แน่นอนว่าก็ต้องพาน้องหมาไปด้วยอยู่แล้ว แต่บางสถานที่ที่เราไปนั้น ก็ไม่ได้อนุญาตที่จะให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าไป เราจึงต้องทำใจยอมเอาน้องหมาของเราไว้ในรถ แล้วเปิดกระจกรถแง้ม ๆ แต่รู้มั้ยว่าการทิ้งน้องหมาอยู่ในรถนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ดี และอาจจะทำให้น้องหมานั้นมีอันตรายถึงชีวิตได้ วันนี้ masii จะมาบอกกันว่าทำไมถึงห้ามทิ้งน้องหมาเอาไว้ในรถ ตามมาดูเลย

ทำไมถึงห้ามทิ้งน้องหมาไว้ในรถ?

ทำไมถึงห้ามทิ้งน้องหมาไว้ในรถ?

ถ้าอุณภูมิสูงขึ้นจะมีผลอะไรกับหมาเรา?

ถ้าอากาศในรถ หรืออุณหภูมิในรถนั้นสูงขึ้น จะมีผลทำให้อุณหภูมิในร่างกายน้องหมาของเรานั้นสูงขึ้น และเมื่ออุณหภูมิของน้องหมาเราสูงเกินกว่า 105 องศา จะทำให้การทำงานของสมองน้องหมาเรานั้นไม่ปกติ รวมไปถึงการทำงานของร่างกาย อวัยวะต่าง ๆ น้องหมาของเราจะเริ่มมีอาการลิ้นห้อย หอบ หายใจเร็ว และแรงขึ้น จริง ๆ ก็เหมือนกับคนเรานี่แหละ อุณหภูมิในร่างกายสูงขึ้นจะทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำ และทำให้เกิดการขาดน้ำ ซึ่งอาการเหล่านี้สามารถทำให้น้องหมาของเรานั้นเสียชีวิตได้นะ

 

ทำไมถึงห้ามทิ้งน้องหมาไว้ในรถ?

น้องหมาแบบไหนที่ไม่ควรไว้ในรถ?

น้องหมาบางกลุ่ม เป็นกลุ่มที่เสี่ยงอันตรายมากกว่าน้องหมาที่ร่างกายปกติ เราไปดูกันว่าจะมีน้องหมากลุ่มไหนบ้างที่เสี่ยงในการไว้ในรถมากกว่าน้องหมาร่างกายปกติ

  • น้องหมาที่มีขนหนา ๆ หรือขนยาว ๆ
  • น้องหมาอ้วนตุ้บ
  • น้องหมาที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ
  • น้องหมาที่เป็นโรคหัวใจ
  • น้องหมาที่มีอายุมาก ๆ แล้ว

จริง ๆ ถึงน้องหมาเราไม่ได้อยู่ในกลุ่มนี้ เวลาเราจะไปไหนมาไหน ก็ไม่ควรที่จะทิ้งน้องหมาของเราไว้ในรถอยู่ดี เพราะอาจจะทำให้ร่างกายของน้องหมาเราขาดน้ำ หากอุณหภูมิสูงขึ้น และจะทำให้เป็นโรคลมแดด แล้วก็เสียชีวิตในที่สุด ทางที่ดีก็ควรพาน้องหมาเราลงไปด้วย

 

ทำไมถึงห้ามทิ้งน้องหมาไว้ในรถ?

ถ้าเราเจอน้องหมาอยู่ในรถล่ะ? ต้องทำยังไง?

เวลาเราไปที่ไหน แล้วบังเอิญไปเจอ จริง ๆ เราก็ไมควรที่จะปล่อยเลยผ่านไปนะ เราก็ควรที่จะตามหาเจ้าของรถ อาจจะจดเลขทะเบียนรถยนต์ ยี่ห้อรถยนต์ รุ่นรถยนต์ ไปประกาศตามหาจะดีกว่า เพราะเราเองก็ไม่รู้ว่าน้องหมานั้นอุณหภูมิในร่างกายนั้นสูงขึ้นขนาดไหนแล้ว แต่ถ้าเราเห็นอาการผิดปกติ มีอาการหอบ หายใจเร็ว ถ้าเราไม่สามารถตามหาเจ้าของได้ ควรตามเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยน้องหมาเลยดีกว่านะจ๊ะ

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

นอกจากเราจะต้องใส่ใจกับน้องหมา หรือสัตว์เลี้ยงของเราแล้วนั้น เราก็จะต้องใส่ใจรถยนต์ของเรา และตัวเราเองด้วย เพราะฉะนั้นเราก็ควรที่จะต้องทำ ประกันภัยรถยนต์ เอาไว้ เพื่อความอุ่นใจในการขับรถทุกครั้ง ใครที่สนใจประกันรถยนต์ คลิกที่นี่ เพื่อเช็คเบี้ยประกันรถยนต์แบบฟรี ๆ หรือโทร 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) สามารถโทร หรือแอดไลน์เพื่อสอบถารายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติมได้เลยจ้า

car insurance banner