หาทุนทำธุรกิจด้วยหุ้นกู้คราวด์ฟันดิง

หาทุนทำธุรกิจด้วยหุ้นกู้คราวด์ฟันดิง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

นอกจากกลุ่มนักลงทุนแล้ว ชาว Masii น่าจะมีกลุ่มผู้ประกอบการ SME อยู่ด้วยไม่น้อยเลย ในช่วงขยายธุรกิจที่ต้องใช้เงินทุนมาก หลายรายอาจเจอปัญหาหมุนเงินในธุรกิจไม่ทันได้ ทางเลือกที่ผู้ประกอบการมักเลือกใช้เพราะสะดวกรวดเร็วคือสินเชื่อส่วนบุคคล แต่ก็มีอีกทางที่ เพียร์ พาวเวอร์ อยากแนะนำ นั่นคือการระดมทุนเพื่อธุรกิจผ่านระบบคราวด์ฟันดิง

ขอออกหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงดีหรือไม่

ถ้าเจ้าของธุรกิจขนาดกลางและย่อมต้องการเงินทุนมาใช้ในกิจการ แต่เข้าถึงแหล่งเงินทุนหลักไม่ได้ และต้องการมองหาแหล่งเงินทุนอื่นเพื่อทดแทน การออกหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงจะตอบโจทย์ในข้อนี้ได้ดี ด้วยเหตุผลต่อไปนี้

แก้ปัญหาการเข้าถึงแหล่งเงินทุน

แหล่งเงินทุนแรกที่เจ้าของกิจการจะคิดถึงก็คือธนาคารและสถาบันการเงิน ซึ่งเป็นแหล่งเงินทุนที่คุ้นเคย มีความน่าเชื่อถือ ถูกต้องด้วยกฎหมายซึ่งทำให้สบายใจได้มากที่สุด แต่เงื่อนไขของธนาคารหรือสถาบันการเงินบางข้ออาจไม่เอื้อต่อเจ้าของธุรกิจขนาดกลางและย่อมมากนัก ในขณะที่การออกหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงจะมีเงื่อนไขที่เหมาะสมกับผู้ประกอบการมากกว่า

เหมาะกับกิจการที่จดทะเบียนบริษัทได้ไม่นาน

ส่วนใหญ่แล้ว สถาบันการเงินจะพิจารณาปล่อยกู้ให้กับธุรกิจที่มีอายุการดำเนินงานตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไป ในขณะเดียวกันมีผลการวิจัยที่บ่งชี้ว่าธุรกิจขนาดกลางและย่อมจะเริ่มต้องการเงินก้อนเพื่อขยายกิจการในช่วงหนึ่งปีหลังก่อตั้งธุรกิจ ในขณะที่หุ้นกู้คราวด์ฟันดิง มีเนื้อหาที่แตกต่างจากธนาคารและสถาบันการเงิน คือเจ้าของธุรกิจสามารถออกหุ้นกู้ได้เมื่อจดทะเบียนธุรกิจ ครบ 1 ปีขึ้นไป
หาทุนทำธุรกิจด้วยหุ้นกู้คราวด์ฟันดิง

ไม่ใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน

สถาบันการเงินมักมีเงื่อนไขคือการเรียกร้องหลักทรัพย์ค้ำประกัน ในมูลค่าของหลักทรัพย์ที่ใกล้เคียงกับวงเงินที่ยื่นขอไปสำหรับธุรกิจที่อายุยังไม่มาก ซึ่งอาจเป็นอสังหาริมทรัพย์หรืออื่นๆ ซึ่งในส่วนนี้เจ้าของธุรกิจจำนวนมากไม่สามารถหามาได้ แต่การออกหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงใช้เครดิตสกอริ่งเพื่อพิจารณาเงื่อนไขการออกหุ้นกู้ จึงไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน

มีความยืดหยุ่นด้านเงื่อนไขการชำระหนี้

การประเมินเงื่อนไขทั้งด้านวงเงิน อัตราดอกเบี้ย และระยะเวลาในการชำระเงินคืนจากธนาคารและสถาบันมักมีหลักเกณฑ์ที่ตายตัว ในขณะที่การออกหุ้นกู้คราวด์ฟันดิง จะประเมินเงื่อนไขแบบธุรกิจต่อธุรกิจเพื่อให้ได้เงื่อนไขที่ตรงกับความสามารถในการชำระหนี้ของเจ้าของธุรกิจมากที่สุด ซึ่งจะทำให้มีโอกาสได้รับเงินทุนมากขึ้น ในเงื่อนไขด้านดอกเบี้ยและระยะเวลาการผ่อนชำระที่เหมาะสม

หุ้นกู้คราวด์ฟันดิงเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ ที่ออกแบบมาเพื่อผู้ประกอบการ SME โดยเฉพาะ ถ้าผู้ประกอบการ SME ท่านใดคิดว่าเงื่อนไขทั้งหมดที่กล่าวมา น่าจะเหมาะสมกับคุณ ติดต่อเพียร์ พาวเวอร์ เพื่อสอบถามเงื่อนไขต่างๆ ได้เลย

เปรียบเทียบเงินฝากธนาคารต่างๆ

compare-button เปรียบเทียบเลย!
เปรียบเทียบเลย!

ข้อมูลโดย:

หาทุนทำธุรกิจด้วยหุ้นกู้คราวด์ฟันดิง