สินเชื่อระยะสั้น ตามป้ายประกาศ น่าเชื่อถือหรือเปล่า

สินเชื่อระยะสั้น ตามป้ายประกาศ น่าเชื่อถือหรือเปล่า
สินเชื่อระยะสั้น ตามป้ายประกาศ น่าเชื่อถือหรือเปล่า
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

“สินเชื่อระยะสั้น รอรับได้เลย”  “สินเชื่อเงินด่วน รอรับได้เลย”  “รอรับเงินในไม่กี่นาที”  คำพวกนี้มักจะทำให้เราไขว้เขวกับสินเชื่อที่อยู่ในระบบครับ เพราะคำเหล่านี้เราจะพบเจอได้ตามป้ายประกาศบนรถสองแถว หรือป้ายบนเสาไฟฟ้า ซึ่งหากเราหลงไปสมัครเราจะรู้เลยว่ามันคือ สินเชื่อนอกระบบ ที่ใช้คำว่า สินเชื่อระยะสั้น เป็นจุดขาย

สินเชื่อระยะสั้น ตามป้ายประกาศ น่าเชื่อถือหรือเปล่า

สินเชื่อที่เป็นสินเชื่อระยะสั้นนั้น ว่าตามตรงแล้วจะมีลักษณะเป็นสินเชื่อที่มีอายุไม่เกินหนึ่งปี เช่น สินเชื่อบัตรเครดิต สินเชื่อการค้า ตัวเงินคลัง และตราสารพาณิชย์เป็นต้นครับ นี่คือคำนิยามง่ายๆที่เข้าใจง่ายๆ ของสินเชื่อระยะสั้น ซึ่งหากเรากู้ยืมเงินหรือสินเชื่อระยะสั้นมานั้น มันจะมีกำหนดจ่ายหมดแน่นอนครับหากเราวางแผนดีๆ แต่ถ้าหาก เป็นสินเชื่อนอกระบบล่ะ ต้องบอกว่าเราอาจจะเจอกลวิธีโกงหลากหลาย ซึ่งก็ขอย้ำอีกครั้งว่า อย่าทำเลยครับสินเชื่อนอกระบบเนี่ย

สินเชื่อนอกระบบ ไม่ดี

สินเชื่อระยะสั้นที่เป็นสินเชื่อนอกระบบ หรือสินเชื่อนอกระบบถ้าเลือกได้ ก็ไม่ควรเลือกทำครับ เรามาลองนึกกันเล่นๆว่าหากเราหลงกู้นอกระบบไปแล้วเราจะเจออะไรกันบ้างนะ

  • ดอกเบี้ยสุดโหด : ขอยกเป็นตัวอย่างแรกเลยที่เราจะเจอแน่ๆ ยกตัวอย่างเช่นอาจจะคิดอัตราดอกเบี้ยต่อวันเลยทีเดียว หรือแม้แต่ดอกเบี้ยร้อยละ 10 ของเงินกู้ และคิดดอกเบี้ยรายวันเป็นต้น แถมดอกเบี้ยที่คิดมานั้น ไม่มีการลดต้นลดดอกอีกต่างหาก ซึ่งบางทีเราอาจจะใช้เงินจนหมดแล้ว แต่ดอกเบี้ยยังคงมีอยู่อีกด้วยครับ
  • การติดตามทวงหนี้ถึงบ้าน : เพราะไม่มีระบบเพราะไม่มีกฏหมายมารองรับ การติดตามทวงหนี้บางรายนั้นจึงเข้าถึงตัวของลูกหนี้โดยง่าย เรียกว่าอาจจะเจอทวงหนี้ถึงที่ทำงาน ไปจนถึงการทวงหนี้ที่บ้านอีกด้วยครับ
  • การเปิดเผยข้อมูล : สำหรับหนี้ในระบบ อย่างสินเชื่อส่วนบุคคลจากทางธนาคาร หรือทางสถาบันทางการเงินนั้นจะไม่มีวันเปิดเผยข้อมูลให้บุคคลใกล้ชิดรับทราบ แต่ในทางกลับกัน หากเราเป็นหนี้นอกระบบ จะมีการเปิดเผยข้อมูลให้คนใกล้ชิดของลูกหนี้รับทราบครับ เช่นการติดตามไปยังที่ออฟฟิศ หรือติดต่อสอบถามจากคนทางบ้าน
  • ทำร้ายร่างกาย : คิดดูนะครับ เราจะยอมแลกหรือเปล่าการขู่รีดเงินทวงหนี้แบบบไม่มีอะไรมารองรับแถมร่างกายเราถูกทำร้าย ได้ไม่คุ้มเสียใช่หรือเปล่าครับ
  • ยึดข้าวของ : ซึ่งการยึดเนี่ยหนักเข้าอาจจะทำให้เราสูญเสียบ้านที่อยู่อาศัยไปได้เลย เพราะเมื่อเราไม่มีเงินมาจ่ายดอกเบี้ยสุดโหด การยึดทรัพย์ของเราเพื่อไปขายต่อเพื่อใช้หนี้ของเจ้าหนี้ ก็จะทำให้เราย่ำแย่กว่าเดิมได้นะครับ

เพราะฉะนั้นเมื่อเราเห็นข้อเสียของหนี้นอกระบบแล้ว ถ้าต้องการเงินด่วนเราควรหันหน้าไปกู้สินเชื่อส่วนบุคคลจะดีกว่าครับ แต่ก็จะมีการเตรียมเอกสารนิดหน่อยซึ่งไม่เยอะ เราไปดูกันครับว่าเตรียมเอกสารอะไรบ้าง

เตรียมเอกสารการสมัคร

  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สำเนาบัตรข้าราชการ (กรณีที่มี)
  • สลิปเงินเดือน
  • หนังสือรับรองเงินเดือน
  • สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง 3 เดือน หรือ 6 เดือนสำหรับ อาชีพที่มีรายได้ไม่แน่นอน
  • สำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชีธนาคาร ประเภทออมทรัพย์ของผู้สมัคร
  • Statement ย้อนหลังตามแต่สินเชื่อเจ้านั้นๆกำหนด

สินเชื่อบุคคล TMB CASH2GO

หากคุณมีเงินเดือนขั้นต่ำ 20,000 บาท ต้องการกู้เงินด่วน อยากได้เงินก้อน ผ่อนสบายๆ พร้อมลดดอกเบี้ยลง 3% ต่อปี หรือลดดอกเบี้ยปกติลงทุกเดือน แถมผ่อนยาวสินเชื่อส่วนบุคคล ทีเอ็มบี แคชทูโก จะตอบโจทย์คุณทุกความต้องการ

  • ลดดอกเบี้ยลง 3% ต่อปี หรือลดดอกเบี้ยปกติลงทุกเดือน : สินเชื่อบุคคล ทีเอ็มบี แคชทูโก ลดอัตราดอกเบี้ย 3% ต่อปี ลดทุกเดือน จากดอกเบี้ยปกติ แค่ใช้บัญชี ทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี 5 ครั้ง/เดือน + สมัครใช้บริการหักบัญชีอัตโนมัติ (Direct Debit) พร้อมวงเงินอนุมัติสูงถึง 1.5 ล้านบาท ซึ่งการลดอัตราดอกเบี้ยจะมีผลในเดือนถัดไปหลังปฏิบัติตามเงื่อนไขครบถ้วน
  • รับส่วนลดทุกเดือน : สินเชื่อบุคคล ทีเอ็มบี แคชทูโก พิเศษ! เฉพาะพนักงานบริษัทเอกชน/ข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจ ดอกเบี้ย 9% ต่อปี สำหรับ 3 เดือนแรก และพิเศษยิ่งกว่า! หลังจากนั้นลดดอกเบี้ยลง 3% ต่อปีจากดอกเบี้ยปกติ ได้ทุกเดือน แค่ใช้บัญชีทีเอ็มบี ออลล์ฟรี อย่างน้อย 5 ครั้ง/เดือน (ไม่นับการสอบถามยอดเงินคงเหลือ) และสมัครใช้บริการหักบัญชีอัตโนมัติเพื่อชำระสินเชื่อบุคคล ทีเอ็มบี แคชทูโก

สมัครสินเชื่อบุคคล CASH2GO

regis-but
สนใจสมัคร

ตัวเลือกข้างบนจะเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลที่น่าสนใจแต่หากสนใจอยากเปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคลก็สามารถเข้ามาเปรียบเทียบได้ด้วยตัวเองเลยครับ แค่คลิกที่นี่ หรือ แอด Line @ :@masii ครับ

banner-blog-masii PL