มาสิ มาดูกัน “ผู้หญิงข้ามเพศ” มีโอกาสเสี่ยงเป็นมะเร็งปากมดลูก ได้ หรือไม่ ?…พร้อมเสริมสร้างการดูแลร่างกายด้วย ประกันโรคร้ายแรง  เจอ จ่าย จบ ที่ให้คุณรับเงินก้อนทันที ที่ตรวจพบมะเร็งทุกชนิด ทุกระยะ

ประกันมะเร็ง
มาดู“ผู้หญิงข้ามเพศ” มีโอกาสเสี่ยงเป็นมะเร็งปากมดลูก หรือไม่ ?...เสริมสร้างการดูแลด้วย ประกันโรคร้ายแรง  เจอ จ่าย จบ ที่ให้คุณรับเงินก้อนทันที
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

มะเร็ง ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโรคยอดฮิตที่คร่าวชีวิตคนบนโลกไป ซึ่งไม่จะเพศหญิงหรือชายต่างก็มีโฮกาสที่จะเกิดโรคมะเร็งกันได้ทุกเพศ โดยความเสี่ยงและร้ายแรงของแต่ละเพศก็จะแตกต่างกันออกไป อย่างในเพศหญิง ถือได้ว่าเป็นหนึ่งเพศที่ได้มีความเสี่ยงและมีโอกาสในการที่จะเกิดโรคมะเร็งขึ้นได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นมะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก หรือมะเร็งระงไข่เป็นต้น ซึ่งถือได้ว่าเป็นมะเร็งประเภทแรก ๆ ที่ส่งผลให้เกิดการเสียชีวิตมากที่สุด นอกจากนี้ ในเพศชายเองแม้ว่าจะมีโอกาสและความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งที่น้อยกว่าเพศหญิงแต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเลย โดยมะเร็งที่สามารถพบได้ในเพศชายก็อาทิ มะเร็งตับ มะเร็งต่อมลูกหมาก เป็นต้น ทั้งนี้ ด้วยความที่ในปัจจุบันนี้เทคโนโลยีและความก้าวหน้าทางการแพทย์ทำให้ในปัจจุบันเราสามารถที่จะก้าวข้ามคำจำกัดความคำว่าเพศกันได้แล้วนั้น ทำให้เราสามารถที่จะทำการเปลี่ยนแปลงสรีระทางกายภาพให้เป็นเพศที่ต้องการขึ้นได้ ดังนั้นแล้ว เรามาดูกันดีกว่าหากเราแปลงเพศสภาพมาเป็นหญิงข้ามเพศแล้วนั้นเราจะยังมีปัญญาด้านสุขภาพแบบเดียวกับผู้หญิงธรรมดาหรือไม่ อย่างไร พร้อมกันนี้ท้ายที่สุดก่อนจากกันก็เหมือนอย่างเคย ๆ มาสิ ก็ไม่เพียงแค่การนำเอาสาระดีๆ มาให้ได้ศึกษากันเท่านั้น อย่างในวันนี้ที่เราได้พูดถึงประเด็นโรคร้ายแรงอย่างโรคมะเร็งกัน วันนี้ มาสิ จึงได้หยิบเอากับอีกหนึ่งการประกันภัยดีๆ กับ ประกันมะเร็ง เจอ จ่าย จบ จาก แอกซ่า ประกันภัย ที่ให้คุณรับเงินก้อนทันที ที่ตรวจพบมะเร็งทุกชนิด ทุกระยะ ซึ่งรายละเอียดจะมีอย่างไรบ้างนั้น มาติดตามกัน

มาสิ มาดูกัน “ผู้หญิงข้ามเพศ” มีโอกาสเสี่ยงเป็นมะเร็งปากมดลูก ได้ หรือไม่ ?…พร้อมเสริมสร้างการดูแลร่างกายด้วย ประกันมะเร็ง  เจอ จ่าย จบ ที่ให้คุณรับเงินก้อนทันที ที่ตรวจพบมะเร็งทุกชนิด ทุกระยะ

ว่าด้วยเรื่องของ มะเร็งปากมดลูก

มะเร็งปากมดลูกเป็นมะเร็งที่พบบ่อยเป็นอันดับ 3 ในผู้หญิงไทย รองจากมะเร็งเต้านมและมะเร็งลำไส้ มะเร็งปากมดลูกส่วนใหญ่ในระยะเริ่มแรก มักจะไม่ค่อยมีอาการ หรืออาจจะมีอาการเพียงเล็กน้อย เช่น ตกขาวผิดปกติ มีเลือดปน หรือมีเลือดออกผิดปกติทางช่องคลอด  ปัจจุบันพบว่าสาเหตุสำคัญของการเกิดมะเร็งปากมดลูก คือเกิดจากการติดเชื้อไวรัสที่ชื่อว่า Human Papilloma Virus หรือเรียกสั้นๆว่า เชื้อ เอชพีวี (HPV) ซึ่งเป็นเชื้อไวรัสที่สามารถติดต่อได้ทางเพศสัมพันธ์ โดยอาจจะเกิดจากการติดต่อได้หลายช่องทาง เช่น ทางปาก ทางช่องคลอด หรือ ทางทวารหนัก โดยได้รับเชื้อจากการมีเพศสัมพันธ์กับผู้ที่มีเชื้อ HPV อยู่

การป้องกันโรคมะเร็งปากมดลูก

มะเร็งปากมดลูกเป็นมะเร็งที่ป้องกันได้ เริ่มจากแนะนำให้ลดปัจจัยเสี่ยงในการเป็นมะเร็งปากมดลูก ได้แก่ หลีกเลี่ยงการมีคู่นอนหลายคน และงดสูบบุหรี่ เป็นต้น นอกจากนี้ปัจจุบันมีวัคซีนป้องกันการติดเชื้อ HPV (HPV vaccine) ซึ่งสามารถป้องกันการเกิดมะเร็งปากมดลูกและรอยโรคก่อนเป็นมะเร็งได้  นอกจากนี้การป้องกันการติดเชื้อ HPV ที่มีความเสี่ยงสูง ยังสามารถป้องกันมะเร็งปากช่องคลอด ช่องคลอด ทวารหนัก และมะเร็งช่องปากได้อีกด้วย โดยทั่วไปแนะนำให้ฉีด HPV วัคซีน ที่ช่วงอายุ 11 หรือ 12 ปี ถึงอายุ 26 ปี และได้ผลดีที่สุดในคนที่ไม่เคยได้รับเชื้อหรือไม่เคยมีเพศสัมพันธ์ อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะฉีดวัคซีนแล้ว แพทย์ก็ยังแนะนำให้ไปตรวจภายในและคัดกรองมะเร็งปากมดลูกตามปกติด้วย

มดลูก
มะเร็งปากมดลูก

แล้ว “หญิงข้ามเพศ” เสี่ยงมะเร็งปากมดลูกด้วยหรือไม่ ?

ทั้งนี้สำหรับ หญิงข้ามเพศ คือ การผ่าตัดแปลงเพศจากชายกลายเป็นหญิงนั้น ซึ่งเป็นการที่ศัลยแพทย์ทำการตัดแต่งระบบสืบพันธ์ภายในของผู้ชายให้มีเหมือนกับผู้หญิง โดยใช้ผิวหนังหรือเนื้อเยื่อหรือตัดต่อจากของเดิม เช่น การสร้างช่องคลอดเทียม โดยการตัดต่อท่อปัสสาวะเพศชาย หรือ ตกแต่งแคมเลียนแบบอวัยวะเพศหญิงจากหนังหุ้มลูกอัณฑะ เป็นต้น

โดยตามหลักทางการแพทย์แล้วยังนั้นไม่มีการพบว่า เมื่อผ่าตัดแปลงเพศจากชายเป็นหญิงแล้วจะก่อให้เกิด “โรคมะเร็งปากมดลูก” ในอนาคต ในทางกลับกัน อาจมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคตามเพศสภาพเดิมมากกว่า เนื่องจากในการผ่าตัดแปลงเพศนั้น มีเพียงการตัดลูกอัณฑะออกแต่ยังเหลือต่อมลูกหมาก ซึ่งทำให้มีโอกาสเกิดเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากได้ หรือแม้แต่ในผู้หญิงที่แปลงเพศเป็นชาย ก็ยังคงมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งปากมดลูก หรือมะเร็งรังไข่ได้เหมือนกัน

ดังนั้นแล้ว จึงสรุปได้ว่าแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเพศสภาพให้ต่าจากเดิมแล้วนั้น เราก็ยังมีความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งตามเพศสภาพเดิมก่อนการแปลงเพศได้ และไม่มีข้อมูลที่ยืนยันได้ว่าจะก่อนให้เกิดความเสี่ยงตามเพศสภาพที่แปลงมา เพราะอนึ่งว่า การผ่าตัดแปลงเพศเป็นเพียงการศัลยแพทย์ทำการตัดแต่งระบบสืบพันธ์ภายในเท่านั้น

ขอขอบคุณ : PPTVHD36 และ Medpark Hospital

และทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสาระดี ๆ ที่ มาสิ ได้เอามาให้ทุกคนได้อัพเดทความรู้ละได้นำ ไปปรับใช้มนการดูแลสุขภาพกัน และก่อนจากกันเหมือนอย่างเคย ไม่เพียงสาระดี ๆ ที่ มาสิ ไปเอามาฝาก วันนี้ มาสิ ยังได้ติดเอากับอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีอย่าง ประกันมะเร็ง เจอ จ่าย จบ จาก แอกซ่า ประกันภัย ที่ให้คุณรับเงินก้อนทันที ที่ตรวจพบมะเร็งทุกชนิด ทุกระยะ ค่าเบี้ยเริ่มต้นเพียง 3 บาท / วัน รายละเอียดความคุ้มครองจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปดูกัน

ประกันมะเร็งออนไลน์ จาก แอกซ่า ประกันภัย

แอกซ่าประกันภัย

ประกันมะเร็ง เจอ จ่าย จบ ที่ให้คุณรับเงินก้อนทันที ที่ตรวจพบมะเร็งทุกชนิด ทุกระยะ 

ค่าเบี้ยเริ่มต้นเพียง บาท / วัน

  • จ่ายเงินก้อนทันทีที่แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็ง ด้วยวงเงินสูงสุดถึง 900,000 บาท
  • คุ้มครองโรคมะเร็งทุกชนิด ทุกระยะ ทั้งลุกลาม และไม่ลุกลาม
  • สมัครง่าย ไม่ต้องตรวจสุขภาพ
  • ซื้อผ่านออนไลน์ รับความคุ้มครองทันที พร้อมรับกรมธรรม์ผ่านทางอีเมล
  • ให้ความคุ้มครองคนไทยที่มีอายุตั้งแต่อายุ 1 – 65 ปี
  • ไม่จำเป็นต้องมีกรมธรรม์หลัก
  • ไม่มีเงื่อนไขการเรียกร้องค่าสินไหมว่าผู้เอาประกันภัย จะมีชีวิตอยู่ต่อหลังจากตรวจพบหรือไม่
  • สามารถนำเบี้ยประกันมะเร็งมาลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาปี 2565 สูงสุดถึง 25,000 บาท (ทั้งนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามหลักเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนด)
  • เมื่อซื้อแผนครอบครัว ฟรี! ความคุ้มครองสำหรับบุตรที่อายุ 1-22 ปีและยังไม่สมรส โดยไม่จำกัดจำนวน

ตารางความคุ้มครอง ประกันมะเร็ง

ความคุ้มครอง (บาท) แผน 1 แผน 2 แผน 3
จ่ายเงินก้อนให้ทันทีเมื่อตรวจพบมะเร็งครั้งแรก 200,000 500,000 750,000
ขยายความคุ้มครองมะเร็งผิวหนัง 20% ของทุนประกัน 40,000 100,000 150,000
เบี้ยประกันเริ่มต้น 825 บาท/ปี
(≈ 3 บาท/วัน)
2,060 บาท/ปี
(≈ 6 บาท/วัน)
3,090 บาท/ปี
(≈ 9 บาท/วัน)

 

การทำ ประกันโรคมะเร็ง จะมีวงเงินความคุ้มครองตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ทั้งในส่วนของค่ารักษาพยาบาล การทำเคมีบำบัด รวมถึงยังมีเงินชดเชยกรณีเสียชีวิตจากโรค มะเร็ง โดยวงเงินที่ได้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัทประกัน และแผนประกันภัยที่เลือกซื้อ ซึ่งช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี

ดูรายละเอียดกรมธรรม์ และทำ ประกันโรคมะเร็ง

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสุขภาพ

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison