สิ่งสำคัญที่ต้องรู้ เมื่อเดินทางกับ สายการบิน ภายในประเทศ

สิ่งสำคัญที่ต้องรู้ เมื่อเดินทางกับ สายการบิน ภายในประเทศ
สิ่งสำคัญที่ต้องรู้ เมื่อเดินทางกับ สายการบิน ภายในประเทศ
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

จองตั๋วเครื่องบินราคาประหยัด กับ สายการบิน ภายในประเทศ ไม่ว่าจะเป็น แอร์เอเชีย, นกแอร์, การบินไทย, ไทยสมายล์, ไทยไลอ้อนแอร์, ไทยเวียดเจ็ทแอร์ และ บางกอกแอร์เวย์ส ซึ่งแต่ละสายการบินก็จะมีกฎและข้อบังคับที่แตกต่างกันออก ดังนั้น Masii มีสิ่งสำคัญเบื้องต้นที่นักเดินทางต้องรู้ เพื่อจะได้เตรียมตัวล่วงหน้า ไม่ต้องเสียเวลา เสียอารมณ์ กันที่สนามบินนะจ๊ะ

สายการบิน ภายในประเทศ กับ สิ่งสำคัญเบื้องต้นที่นักเดินทางต้องรู้ 

สิ่งของต้องห้ามนำขึ้นเครื่องบิน

ไม่อยากต้องมาเสียเวลานั่งรื้อสิ่งของออกจากกระเป๋าเดินทาง ดังนั้นตอนจัดกระเป๋าอย่าลืมเช็กว่ามีสิ่งของต้องห้ามนำขึ้นเครื่องดังต่อไปนี้อยู่ในกระเป๋าเดินทางหรือไม่

1. ของเหลวที่มีความจุต่อชิ้นเกิน 100 มิลลิลิตร แต่สามารถนำใส่กระเป๋าเดินทางแล้วโหลดได้

2. แบตเตอรี่สำรอง (Power Bank) มีค่าความจุไฟฟ้าเกิน 32,000 mAh

3. อาวุธ สิ่งเทียมอาวุธ วัตถุไวไฟ ของมีคมต่างๆ

4. อาหารที่มีกลิ่นแรง

5. สัตว์มีพิษ สัตว์ดุร้าย

6. สารอันตราย

7. สิ่งของอื่นๆ เช่น แม่เหล็ก น้ำแข็งแห้ง

สิ่งสำคัญที่ต้องรู้ เมื่อเดินทางกับ สายการบิน ภายในประเทศ.jpg

น้ำหนักของสัมภาระ 

ผู้โดยสารเส้นทางภายในประเทศ สามารถถือขึ้นสัมภาระขึ้นเครื่องได้คนละจำนวน 2 ชิ้น มีน้ำหนักไม่เกิน 7 กิโลกรัม ซึ่งแต่ละสายการบินจะกำหนดขนาดกระเป๋าเดินทางที่สามารถนำขึ้นเครื่องบินแตกต่างกัน ดังนั้นอย่าลืมศึกษากฎและข้อบังคับก่อนออกเดินทาง ส่วนใครที่มีสัมภาระเยอะ กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ แนะนำซื้อน้ำหนักกระเป๋าพร้อมกับตอนจองตั๋วเครื่องบินเลยจะดีกว่า เพราะหากต้องมาซื้อน้ำหนักกระเป๋าที่สนามบิน บอกเลยว่าเห็นราคาอาจจะทำให้อารมณ์เสียแน่นอน

สิ่งสำคัญที่ต้องรู้ เมื่อเดินทางกับ สายการบิน ภายในประเทศ.jpg

การเช็กอินและขึ้นเครื่อง

ไม่อยากพลาดเที่ยวบิน เส้นทางภายในประเทศ ควรเผื่อเวลาเดินทางกันสักหน่อย อย่างน้อย 2 ชั่วโมง ก่อนถึงเวลาเดินทางที่แจ้งบนบัตรโดยสาร เพราะเมื่อไปถึงสนามบินผู้โดยสารจะต้องแสดงตัวที่เคาน์เตอร์เช็กอินของสายการบินที่จองไว้ ซึ่งเคาน์เตอร์จะปิดรับเช็กอินก่อนเครื่องออกประมาณ 30 – 45 นาที ขึ้นอยู่กับแต่ละสายการบิน ส่วนใครไม่มีสัมภาระต้องโหลด และไม่อยากต่อแถวยาวรอเช็กอินที่สนามบิน สามารถเช็กอินล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของทางสายการบินได้เลย

หลังจากผ่านขั้นตอนการเช็กอินเรียบร้อย ผู้โดยสารจะต้องเตรียมตัวรอขึ้นเครื่องบินภายในอาคารผู้โดยสารขาออก โดยประตูขึ้นเครื่องจะปิดก่อนเวลาเครื่องออกประมาณ 10 – 20 นาที ขึ้นอยู่กับแต่ละสายการบิน และเมื่อประตูขึ้นเครื่องปิดแล้วจะไม่สามารถเปิดเพื่อรับผู้โดยสารที่ตกค้างได้ ดังนั้นอย่าลืมเผื่อเวลา จะได้ไม่ต้องเสียเงินซื้อตั๋วเครื่องบินใหม่

สิ่งสำคัญที่ต้องรู้ เมื่อเดินทางกับ สายการบิน ภายในประเทศ.jpg

การปฏิบัติตัวระหว่างอยู่บนเครื่องบิน

เพื่อความปลอดภัยตลอดการเดินทาง ระหว่างอยู่บนเครื่องบินผู้โดยสารควรปฎิบัติตามกฎและข้อบังคับของสายบินการอย่างเคร่งครัด เช่น รัดเข็มขัด พับเก็บโต๊ะหน้าที่นั่ง เปิดม่านหน้าต่างบังแสงขณะเครื่องขึ้นและลง สวมหน้ากากอนามัย ไม่สูบบุหรี่ตลอดการเดินทาง เป็นต้น พร้อมทั้งศึกษาเงื่อนไขและรายละเอียดต่าง ๆ จากเอกสารบริเวณหน้าที่นั่ง

สิ่งสำคัญที่ต้องรู้ เมื่อเดินทางกับ สายการบิน ภายในประเทศ.jpg

สนใจสมัครประกันเดินทาง

regis-but
สนใจสมัคร

แล้วอย่าลืมเพื่อความอุ่นใจตลอดการเดินทางด้วยความคุ้มครองจากประกันเดินทางภายในประเทศ โดยสามารถเปรียบเทียบข้อมูล แล้วเลือกซื้อประกันเดินทางออนไลน์ ในแบบที่ต้องการได้ด้วยตัวเอง ผ่านทางเว็บไซต์มาสิเพียง คลิกที่นี่ กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน พร้อมชำระเงินให้เรียบร้อย จากนั้นรอรับกรมธรรม์ผ่านทางอีเมล์ได้เลย หรือหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02 710 3100 รวมถึงแอด LINE @masii มาสอบถามกันได้

travel banner