ข้อดีของการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

ข้อดีของการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล
ข้อดีของการสมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สินเชื่อส่วนบุคคล หรือเรียกกันว่า สินเชื่อเงินกู้บุคคลธรรมดา เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สำคัญสำหรับผู้บริโภคที่จะต้องการใช้เงินหมุนเวียนในชีวิตประจำวัน เพราะการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลนั้น ไม่ต้องมีทรัพย์สินหรือบุคคลค้ำประกัน และไม่มีความจำเป็นต้องระบุวัตถุประสงค์ โดยจะมียอดวงเงินกู้ที่ไม่เกิน 5 เท่า ของรายได้ต่อเดือน ในหนึ่งสถาบันการเงิน จะสามารถทำการแข่งได้ 2 ประเภทหลัก ๆ ด้วยกัน คือ สินเชื่อเงินสด และบัตรเครดิตเงินสด แต่ในการสมัคสินเชื่อส่วนบุคคลนี้ จีประโยชน์อยู่ 2 ข้อด้วยกัน

ข้อดีของการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล

1.รับเงินสดยามจำเป็นด้วยสินเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งจะสามารถช่วยคุณได้ เมื่อจำเป็นจะต้องการใช้เงินก้อนในช่วงเวลาสั้น ๆ จะมีทั้งแบบ สินเชื่อเงินสด ซึ่งหากได้รับการอนุมัติสินเชื่อเงินสดก็จะมีเงินก้อนโอนเข้ามาที่บัญชี ที่ได้กำหนดไว้ และจะต้องทยอยผ่อนคืนชำระเป็นงวด ๆ แต่ละงวดจะเท่า ๆ กันทุกเดือน โดยจะมีข้อดี ในเรื่องวงเงินที่ได้สูงกว่าบัตรกดเงินสด เมื่อได้รับการอนุมัติสินเชื่อเงินสด ก็จะมีเงินก้อนโอนเข้าบัญชีทันที และดอกเบี้ยจะเริ่มคิดจากยอดเงินก้อน ที่เป็นการคิดรายวันแบบลดต้นลดดอก  และยังช่วยในการสร้างวินัยทางด้านการเงินให้กับผู้ที่กู้กันอีกด้วย แต่จะแตกต่างจากบัตรกดเงินสด ที่จะได้เป็นวงเงินเพ่อไปกดเงินสดจากตู้TM และเลือกจ่ายคืนมาก หรือน้อย แต่จะต้องไม่น้อยกว่าขั้นต่ำ

2.สินเชื่อส่วนบุคคลที่ช่วยลดภาระผ่อนชำระหนี้ต่าง ๆ ซึ่งจะมีการผ่อนชำระสินค้าได้ง่าย ๆ เพราะเราจะสามารถเลือกระยะเวลาในการผ่อนได้นานขึ้น ทำให้ยอดในการผ่อนชำระน้อยกว่าบัตรเครดิต ที่ได้มีเงื่อนไขให้ชำระขั้นต่ำ 10% ของยอดในการผ่อนชำระ ทำให้ผู้ขอกู้จะสามารถเลือกที่จะทำการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล เพื่อนำเงินดังกล่าวปิดยอกหรือรีไฟแนนซ์ บัตรเครดิตแทน  ทำให้สินเชื่อส่วนบุคคล มีความเหมาะสมกับ ในกรณี มีความต้องการใช้จ่ายฉุกเฉิน หรือต้องการชำระหนี้สินอย่างเร่งด่วน

โดยถ้าเป็นสินเชื่อเงินสด สามารถทำการเลือกระยะเวลาในการผ่อนชำระที่ยาว ก็จะทำให้ยอดผ่อนชำระลดลงเหลือเพียงแค่ 3% ของยอดเงินกู้ หรือถ้าเป็นไปได้บัตรกดเงินสด จะมีเงื่อนไขต้องชำระขั้นต่ำเพียงแค่ 5% ของยอดเงินกู้เพียงเท่านั้น ทำให้ยอดผ่อนชำระต่อเดือนลดลง และนี่ก็ถือได้ว่าเป็นความรู้ของสินเชื่อส่วนบุคคลที่คุณควรรู้ไว้