masii พาทัวร์ l “งานพระนครคีรี–เมืองเพชร” จัดใหญ่ 10 วัน 10 คืน…อัดแน่นการแสดงทางวัฒนธรรม แสงสี ร้านอาหารและสินค้าชุมชนมากมาย

เขาวัง
masii พาทัวร์ l “งานพระนครคีรี ( เขาวัง ) –เมืองเพชร” จัดใหญ่ 10 วัน 10 คืน...อัดแน่นการแสดงทางวัฒนธรรม แสงสี ร้านอาหารและสินค้าชุมชนมากมาย ภาพโดย : ภาพโดย : ททท.สำนักงานเพชรบุรี TAT Phetchaburi
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เพชรบุรี นับได้ว่่าเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครเท่าไรนัก ด้วยการเดินทางเพียง 2-3 ชั่วโมงก็สามารถไปถึงได้อย่างง่ายดาย อีกทั้ง เพชรบุรี ยังนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจัดหวัดที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพทั้งสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อ ศิลปะวัฒนธรรม ร้านอาหารและขนมหวานของฝากยอดนิยมอย่าง ขนมหม้อแกง ที่ต้องบอกได้เลยเป็นมนต์เสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างมาก และโดยเฉพาะในช่วงนี้กับอีกหนึ่งงานใหญ่ประจำจังหวัดที่จัด ณ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่าง พระนครคีรี หรือ เขาวัง กับงาน “พระนครคีรี สดุดีจอมราชัน มหัศจรรย์แดนมรดกโลก” ที่จัดเต็มอัดแน่นด้วยแสงสี การแสดงทางวัฒนธรรม ร้านอาหารและสินค้าชุมชนมากมาย ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกัน

ขอขอบคุณ : mgronline

เที่ยวเมืองไทยได้อย่างอุ่นใจ ด้วย ประกันการเดินทาง

masii พาทัวร์ l “งานพระนครคีรี–เมืองเพชร” จัดใหญ่ 10 วัน 10 คืน…อัดแน่นการแสดงทางวัฒนธรรม แสงสี ร้านอาหารและสินค้าชุมชนมากมาย

อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี (เขาวัง)

อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี (เขาวัง)
อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี (เขาวัง)
ภาพโดย : พระนครคีรี “เขาวัง”

อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี หรือ เขาวัง โบราณสถานที่มีชื่อเสียงมากที่สุด และเป็นสัญลักษณ์ประจำจังหวัดของจังหวัดเพชรบุรี  ด้วยความงดงามของพระนครคีรีที่ได้เผยโฉมมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 ในครั้งที่พระองค์เสด็จแปร พระราชฐานขึ้นบนยอดเขาแห่งนี้ ทรงพอพระราชหฤทัยมากขึ้น โปรดเกล้าฯ ให้เจ้าพระยาศรีสุริยวงศ์ (ช่วง บุนนาค) เป็นหัวเรือใหญ่ในการสร้างวังที่ประทับบนยอดเขาจนสำเร็จเรียบร้อยเมื่อปี พ.ศ.2403 และได้ทรงพระราชทานนามไว้ว่า “พระนครคีรี” แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่กลับนิยมเรียกกันติดปากว่า “เขาวัง” มาจนถึงปัจจุบัน

ภายในเขาวังนั้น ประกอบด้วยพระที่นั่ง วัด และกลุ่มอาคารต่าง ๆ ภายใต้สถาปัตยกรรมนีโอคลาสสิกผสมผสานกับกลิ่นอายสถาปัตยกรรมแบบจีนอันสวยงาม โดยแต่ละแห่งตั้งอยู่ยอดเขา 3 ยอด คือ

  • ยอดเขาด้านทิศตะวันออก เริ่มจากบริเวณเชิงเขาเป็นที่ตั้งของวัดมหาสมณาราม วัดเก่าแก่ที่มีมาตั้งแต่สมัยอยุธยา วัดนี้งดงามด้วยภาพจิตรกรรมฝาผนังจากฝีมือขรัวอินโข่ง ประดับอยู่ภายในพระอุโบสถ ส่วนบนยอดเขานั้นเป็นที่ตั้งของวัดพระแก้วซึ่งเป็นวัดประจำพระนครคีรี ประกอบด้วยพระอุโบสถขนาดเล็กประดับด้วยหินอ่อน ด้านหลังเป็นพระพุทธเสลเจดีย์ ส่วนด้านหน้าเป็นหอระฆังรูปสี่เหลี่ยมย่อมุมขนาดเล็ก
  • ยอดเขากลาง ประดิษฐานพระธาตุจอมเพชรซึ่งมีความสูง 40 เมตรและเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ภายใน จากจุดนี้สามารถมองเห็นพระที่นั่งต่าง ๆ รวมทั้งทิวทัศน์ของตัวเมืองเพชรบุรีได้อย่างน่าประทับใจ
  • ยอดเขาด้านทิศตะวันตก เป็นที่ตั้งของพระราชวังอันเป็นที่ประทับได้แก่ พระที่นั่งเพชรภูมิไพโรจน์ พระที่นั่งปราโมทย์มไหสวรรย์ พระที่นั่งเวชยันต์วิเชียรปราสาท พระที่นั่งราชธรรมสภา หอชัชวาลเวียงชัย หอพิมานเพชรมเหศวร์ พระที่นั่งสันถาคารสถาน หอจตุเวทปริตพัจน์ ศาลาทัศนานักขัตฤกษ์ นอกจากนี้แล้วยังมีโรงรถ โรงม้า ศาลามหาดเล็ก ศาลาลูกขุน ศาลาด่าน ศาลาเย็นใจ ทิมดาบองครักษ์ โรงครัว ตามแบบพระราชวังทั่วไป รอบพระราชวังมีป้อมล้อมอยู่ทั้ง 4 ทิศคือ ป้อมธตรฐป้องปกทางทิศตะวันออก ป้อมวิรุฬหกบริรักษ์ทางทิศใต้ ป้อมวิรูปักษ์ป้องกันทางทิศตะวันตก และป้อมเวสสุวรรณรักษาทางทิศเหนือ นอกจากนี้ กรมศิลปากรได้ใช้บางส่วนของพระราชวังบนยอดเขาด้านทิศตะวันตกจัดตั้งเป็นพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครคีรี ภายในเก็บรักษาโบราณวัตถุต่าง ๆ ได้แก่ เครื่องราชูปโภคของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รูปหล่อโลหะสำริด ทองเหลืองที่ใช้สำหรับตกแต่งห้องต่าง ๆ ในพระที่นั่ง เครื่องกระเบื้องของจีน ญี่ปุ่น และยุโรป

นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นชมอุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี (เขาวัง) ได้โดยการเดินขึ้นหรือโดยสารรถรางไฟฟ้าก็ได้ (ตั๋วไป-กลับ) ค่าเข้าชม ชาวไทย ผู้ใหญ่ 80 บาท เด็ก 15 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 230 บาท เด็ก 15 บาท ราคานี้รวมค่าบริการรถรางขึ้นและลงเขาวังด้วยแล้ว สำหรับพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนครคีรี เปิดให้เข้าชมทุกวันเวลา 08:30-16:30 น. สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0 3242 5600

งานพระนครคีรี – เมืองเพชร ครั้งที่ 37-“พระนครคีรี สดุดีจอมราชัน มหัศจรรย์แดนมรดกโลก”

จังหวัดเพชรบุรี และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนเที่ยว “งานพระนครคีรี – เมืองเพชร ครั้งที่ 37” ประจำปี 2567 โดยปีนี้จัดใหญ่ 10 วัน 10 คืน ภายใต้ชื่องาน “พระนครคีรี สดุดีจอมราชัน มหัศจรรย์แดนมรดกโลก” ตั้งแต่วันที่ 14 – 23 มีนาคม 2567 ณ บริเวณพระนครคีรี (เขาวัง) บริเวณอุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ และบริเวณโดยรอบ สำหรับงานพระนครคีรี-เมืองเพชร ครั้งที่ 37 ประจำปี 2567 แบ่งพื้นที่จัดงานออกเป็น 3 โซนหลัก ได้แก่

โซนที่ 1 พื้นที่จัดงานบริเวณภายในอุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ ร.๔ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติพระนครคีรี และวิทยาลัยอาชีวศึกษาเพชรบุรี ของส่วนราชการ จะแบ่งเป็นทั้งหมด 16 กิจกรรม ดังนี้

  • กิจกรรมการแสดงบนเวทีกลาง
  • ประดับไฟสวยงาม
  • กิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรม ประเพณีเมืองเพชร และกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและอาหาร
  • กองอำนวยการประชาสัมพันธ์
  • กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว
  • กิจกรรมสำนักงานพัฒนาชุมชนและบริษัทประชารัฐ
  • กิจกรรมเครือข่ายธุรกิจ BIZ CLUB (ตลาดอิ่มสุข)
  • กิจกรรมจำหน่ายสินค้าโอทอป
  • กิจกรรมเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี
  • นิทรรศการความรู้ด้านสุขภาพ โรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ
  • จำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรมและสินค้าธงฟ้า
  • จุดเช็กอิน ตกแต่งบริเวณทางขึ้นเขาวัง
  • กิจกรรมการประดับไฟ การแสดงการจุดพลุบนพระนครคีรี
  • กิจกรรมบนเขาวัง
  • นิทรรศการ Portrait (Taste) of Phetchaburi (รูปรสแห่งเมืองเพชร) ณ เพ็ชรปิ่นแก้ว
  • กิจกรรมวิทยาลัยอาชีวศึกษาเพชรบุรี

โซนที่ 2 บริเวณถนนราชวิถี ถนนคีรีรัถยา ถนนราชดำเนิน และถนนซอยทรัพย์สิน ของ เทศบาลเมืองเพชรบุรี

โซนที่ 3 พื้นที่จัดงานภาคเอกชน/หอการค้าจังหวัดเพชรบุรี


นอกจากนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี ได้จัดจำหน่ายสลากกาชาดการกุศล ประจำปี 2567 เพื่อหาทุนในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติ ผู้ด้อยโอกาสในสังคม การศึกษาของเยาวชน และสาธารณประโยชน์ ใบละ 100 บาท ออกรางวัลโดยหมุนวงล้อ ในคืนวันเสาร์ที่ 23 มีนาคม 2567 เวลา 21.00 น. โดยรางวัลใหญ่ เป็นรถเก๋ง รถจักรยานยนต์ สร้อยคอทองคำ และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย

…………………………….

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงค่อนข้างบ่อย จะเดินทางแต่ละทีก็ต้องมีการวางแผนและเตรียมความพร้อมกันให้มากขึ้น แต่จะดีกว่าหรือไม่หากการเดินทางครั้งนี้ มีตัวช่วยดี ๆ ในการคุ้มครองตลอดการเดินทางกับ ประกันการเดินทางภายในประเทศ “TA ปันสุข” จ่ายหลักสิบ คุ้มครองหลักแสน! ด้วยเงินชดเชยในกรณีถูกยกเลิกการเดินทาง สูงสุด 15,000 บาท ค่าเสียหายต่อทรัพย์สิน ค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ

ประกันการเดินทางภายในประเทศ “TA ปันสุข”

เมืองไทย ประกันภัย

ไปเที่ยวกันเถอะ! ให้ประกันภัยการเดินทางในประเทศ “TA ปันสุข” ดูแลคุณตลอดทริปจ่ายหลักสิบ คุ้มครองหลักแสน! ด้วยเงินชดเชยในกรณีถูกยกเลิกการเดินทางสูงสุด 15,000 บาท ค่าเสียหายต่อทรัพย์สิน ค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ

เงื่อนไขการรับประกันภัย
1. ผู้เอาประกันภัย ต้องมีอายุ 1- 70 ปี ใช้ปีเกิดเทียบกับวันที่ตกลงทำประกันภัย
2. ในช่วงเวลาเดินทางเดียวกัน ผู้เอาประกันภัย 1 คน สามารถทำประกันได้คนละ 1 ฉบับเท่านั้น
3. รับประกันภัยเฉพาะคนไทยที่เดินทางภายในประเทศไทยเท่านั้น
4. ต้องมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ไม่มีส่วนใดส่วนหนึ่งพิการ ทุพพลภาพ ไม่มีโรคประจำตัวเรื้อรัง โรคร้ายแรง หรือได้รับบาดเจ็บ และไม่เป็นผู้วิกลจริต

รายละเอียดเพิ่มเติม
1. กิจกรรมที่ไม่ได้รับความคุ้มครอง ได้แก่ ล่าสัตว์, แข่งรถหรือแข่งเรือทุกชนิด, แข่งม้า, เล่นหรือแข่งสกีทุกชนิดรวมถึงเจ็ตสกี, แข่งสเก็ต, ชกมวย, โดดร่ม (เว้นแต่เป็นการโดตร่มเพื่อรักษาชีวิต) ขณะกำลังขึ้นหรือกำลังลงหรือโดยสารอยู่ในบอลลูน, เครื่องร่อน, เล่นบันจี้จั๊มพ์, ปีนหรือไต่เขา, ดำน้ำที่ต้องใช้ถังอากาศ
2. ไม่คุ้มครองกรณีที่เดินทางโดยยานพาหนะ ดังต่อไปนี้
· ยานพาหนะที่ไม่ได้จดทะเบียนเพื่อบรรทุกผู้โดยสาร และไม่ได้ประกอบการโดยสารการบินพาณิชย์
· ขณะผู้เอาประกันภัยขับขี่หรือปฏิบัติหน้าที่เป็นพนักงานประจำยานพาหนะใด ๆ
· อากาศยานที่มิได้ประกอบการโดยสายการบินพาณิชย์

คำเตือน: ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัย

หมายเหตุ: รายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขเป็นไปตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัย

สนใจสมัครประกันการเดินทาง

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันการเดินทาง

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #สินเชื่อส่วนบุคคล

#ประกัน #สินเชื่อประกันการเดินทาง

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison