วิธีการรักษาเบาะหนังไม่ให้แตกลายงา

วิธีการรักษาเบาะหนังไม่ให้แตกลายงา
วิธีการรักษาเบาะหนังไม่ให้แตกลายงา
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เชื่อว่าคนที่ใช้รถยนต์ทุกคนจะต้องรักรถยนต์ของตัวเองอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นภายนอกรถยนต์ ในเรื่องของสีรถยนต์ ภายในห้องเครื่อง ยางรถยนต์ แต่แน่นอนที่สุดว่าการใช้ชีวิตของเรานั้นจะอยู่ภายในห้องโดยสารเยอะที่สุด เพราะฉะนั้นแล้วจะต้องสะอาดดูดี รวมไปถึงในเรื่องของเบาะด้วย รถยนต์ที่เบาะหนังส่วนใหญ่พอใช้ไปนาน ๆ จะมีการแตกเป็นลายงาน วันนี้ masii จะมาบอกวิธีการรักษาเบาะหนังกัน

วิธีการรักษาเบาะหนังไม่ให้แตกลายงา

วิธีการรักษาเบาะหนังไม่ให้แตกลายงา

เบาะหนังที่เป็นหนังแท้

อย่างแรกที่ควรทำเลยคือไม่ควรจอดรถตากแดด ซึ่งถ้าเราจอดรถกลางแดด หรือตากแดดเป็นเวลานาน ๆ เนื่องจากแสงแดดนั้นมี UV ก็จะทำลายเบาะหนังของเราให้กรอบและแตกลายงาได้เร็วขึ้น แล้วเราก็ต้องพยายามไม่ให้เบาะหนังของเราโดนน้ำด้วยเพราะว่าถ้าเบาะหนังของเรามีความชื้นจะทำให้มีกลิ่นอับที่เบาะและฟุ้งไปทั่วรถยนต์ของเราได้

วิธีการรักษาเบาะหนังไม่ให้แตกลายงา

การใช้น้ำยาเคลือบเบาะหนัง

การที่เราใช้น้ำยาเคลือบเบาะหนังในปริมาณที่มากเกินไปนั้นก็ไม่ใช่ว่าจะดีนะ เราควรใช้ในปริมาณที่พอดี ๆ จริงอยู๋ที่การใช้น้ำยาเคลือบเบาะหนังทำให้เบาะเงา สีสวย แต่อย่าลืมว่าในน้ำยานั้นก็มีสารต่าง ๆ และพอเมื่อน้ำยาเหล่านั้นแห้งแล้ว ก็จะเกาะอยู่ที่เบาะทำให้เบาะหนังของเราแข็งกว่าเดิม แล้วก็จะทำให้เกิดการแตกลายงาได้ง่าย

วิธีการรักษาเบาะหนังไม่ให้แตกลายงา

เบาะหนังที่มีฝุ่นเกาะ

เราควรที่จะใช้ผ้าที่มีเนื้อผ้าที่นุ่ม ชุบน้ำ บิดหมาด ๆ จากนั้นก็นำมาทำความสะอาดเบาะหนังของเราได้ แต่ถ้าเราดันไปเจอคราบที่ดูติดแน่น ให้เราใช้น้ำยาทำความสะอาดเช็ดออก แต่เราก็เช็ดออกเฉพาะที่นะ ไม่ต้องใช้น้ำยาทำความสะอาดเช็ดทั้งเบาะ จากนั้นก็ใช้ผ้าเนื้อนุ่มชุบน้ำบิดหมาด ๆ มาทำความสะอาดอีกรอบนึง

วิธีการรักษาเบาะหนังไม่ให้แตกลายงา

เบาหนังเทียม (PU และ PVC)

จริง ๆ เบาะหนังเทียมก็ดีไปอีกแบบเพราะว่า มีคุณสมบัติกันน้ำ ไม่เก็บความชื้น ไม่เก็บความร้อน ราคาไม่แพงมาก แต่ใช่ว่าหนังเทียมจะไม่มีข้อเสียเลย แน่นอนว่าอายุการใช้งานของหนังเทียมนั้นสั้นกว่าหนังแท้อยู่แล้ว หากจะยืดอายุการใช้งานของเบาะหนังเทียมนั้น สิ่งแรกที่ควรทำนั่นก็คือไม่ควรจอดรถตากแดด การทำความสะอาดเบาะหนีงเทียมก็ง่าย ๆ เพียงแค่หาผ้านุ่ม ๆ ชุบน้ำ บิดหมาด ๆ ก็เช็ดไปทั่วเบาะได้เลย

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

พอเรารู้วิธีการรักษาเบาะหนังทั้งเบาะหนังแท้ และเบาะหนังเทียมกันแล้ว เราก็รีบนำไปทำตามเลยนะ เพื่อจะได้ยืดระยะเวลาในการใช้งานของเบาะรถยนต์เรา เมื่อเราดูแลรถถยนต์ภายในกันไปแล้ว เราก็ต้องมาดูและในเรื่องของภายนอกรถยนต์ และตัวเราด้วยนะ ถามว่าจะดูแลยังไง ง่าย ๆ เลยทำ ประกันภัยรถยนต์ เพื่อให้ประกันรถยนต์คุ้มครองเรา ใครสนใจ คลิ๊กที่นี่ เพื่อเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี! หรือโทรมาที่ 02 710 3100 หรือแอด LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) เข้ามาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยจ้า