ตรวจยางรถยนต์เอง ใคร ๆ ก็ทำได้

ตรวจยางรถยนต์เอง ใคร ๆ ก็ทำได้
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

คนที่ขับรถยนต์ทุกคนอาจจะเคยเจอกับปัญหาเวลาขับรถแล้วรู้สึกว่าขับไปแล้วรถยนต์ของเรามีอาการสั่น ๆ บางครั้งเวลาเราขับรถยนต์ของเราไปที่ความเร็วระดับนึงความสั่นนี้อาจจะทำให้พวกมาลัยสั่นไปด้วย หรืออาจจะสั่นมากขึ้นเมื่อเราเพิ่มความเร็วในการขับรถมากขึ้น และอาการสั่นนี้จะหยุดหรือสั่นน้อยลงเมื่อเราใช้ความเร็วของรถยนต์ที่ลดลง หรือเมื่อรถจอด ปัญหาเหล่านี้ส่วนนึงเกิดมาจากยางรถยนต์ วันนี้ทาง masii เลยจะมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ตรวจเช็คสภาพยางรถยนต์กันแบบง่าย ๆ ด้วยตัวเราเอง

ตรวจยางรถยนต์เอง ใคร ๆ ก็ทำได้

ตรวจยางรถยนต์เอง ใคร ๆ ก็ทำได้

เช็ตสถาพรถยนต์ก่อน ตรวจยางรถยนต์

ต้องบอกว่าไม่แต่เฉพาะแค่ยางรถยนต์เท่านั้นที่สำคัญกับรถยนต์ของเรา ทุกส่วนต่าง ๆ ของรถยนต์เลยตางหากที่มีความสำคัญ เพราะรถยนต์จะเคลื่อนที่ได้ก็ต้องอาศัยเครื่องยนต์กลไกต่าง ๆ เราเลยจะแนะนำให้เพื่อน ๆ ตรวจสภาพรถยนต์ทั่วไปของเราด้วย ไม่ว่าจะเป็น ไฟหน้ารถยนต์ ยางปัดน้ำฝน ห้องเครื่องยนต์ น้ำมันเบรค น้ำมันเกียร์ และอื่น ๆ เช็คให้แน่ใจว่าทุกอย่างมีการทำงานที่ปกติดี พร้อมที่จะขับออกไปข้างนอก

ตรวจยางรถยนต์เอง ใคร ๆ ก็ทำได้

เช็คสภาพยางรถยนต์ง่าย ๆ

  • ตรวจเช็คลมยางรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นรอยรั่วซึมต่าง ๆ ความดันลมยาง ดอกยางว่าสึกไปมากน้อยขนาดไหนแล้ว รวมไปถึงเรื่องของน็อตที่ยึดด้วยนะจ๊ะ
  • เช็คอายุการใช้งานของยางรถยนต์เราว่าใช้มากี่ปีแล้ว ถึงเวลาที่จะเปลี่ยนแล้วหรือยัง โดยปกติทั่วไปยางรถยนต์มีอายุการใช้งาน 3 ปี ก็ควรที่จะเปลี่ยนยางรถยนต์เส้นใหม่แล้ว เพราะเนื้อยางอาจมีการเสื่อมสภาพไม่มีความยืดหยุ่นในการใช้งาน
  • เช็คความสมดุลของล้อรถยนต์เรา วิธีนี้เราอาจจะต้องใช้แม่แรงช่วย ยกล้อรถยนต์ของเราให้เหนือพื้นแล้วลองหมุนล้อดู ถ้ายังหมุนเป็นวงกลมดีไม่สะดุดก็ถือว่ายังดีนะจ๊ะ แต่ถ้าหมุนแล้วไม่เป็นวงกลมมีการสะดุด ก็เตรียมตัวเปลี่ยนยางใหม่ได้เลย

สนใจสมัครประกันภัยรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

เห็นมั๊ยจ๊ะวิธีการตรวจเช็คสภาพยางรถยนต์เราก็ทำได้ง่าย ๆ เลย แต่ถ้าเราไม่แน่ใจในเรื่องของการตรวจด้วยตัวเองก็แนะนำให้เอาเข้าไปตรวจที่ร้านยางโดยเฉพาะเลยเพื่อความสบายใจ นอกจากเพื่อน ๆ จะต้องตรวจเช็คสภาพรถยนต์ ยางรถยนต์กันแล้ว ยังจะต้องมีประกันภัยรถยนต์ติดรถยนต์ของเราเอาไว้ด้วยเพื่อความอุ่นใจ สำหรับใครที่สนใจ คลิ๊กที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบเบี้ยประกันรถยนต์ได้ฟรี! หรือแอด  LINE: @masii (มี @ ด้วยนะ) หรือโทรมาที่ 02 710 3100 ได้เลยจ้า