มาสิ รู้จัก i found pet ระบบช่วยตามหาสัตว์เลี้ยงผ่านทางไลน์…ประกันสัตว์เลี้ยง อีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ ที่เหล่าทาสไม่ควรพลาด

มาสิ รู้จัก i found pet ระบบช่วยตามหาสัตว์เลี้ยงผ่านทางไลน์...ประกันสัตว์เลี้ยง อีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ ที่เหล่าทาสไม่ควรพลาด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ปฎิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้เหล่าสัตว์เลี้ยงแสนรัก ไม่ว่าจะเป็น หมา แมว กระต่าย งู หรือสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ เริ่มที่จะเข้ามามีอิทธิพลในชีวิตประจำวันของเรามากยิ่งขึ้น เหล่าบรรดาทาสและเหล่าเจ้าของเริ่มที่จะให้ความสำคัญกับเหล่าเจ้านายมากยิ่งขึ้น ซึ่งบางคู่บางครอบครัวได้ให้ความสำคัญถึงขนาดเปรียบได้ว่าเป็นลูก หรือเป็นสมาชิกคนหนึ่งเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ ด้วยความที่สัตว์เลี้ยงยังไงก็คงเป็นสัตว์เลี้ยง ซึ่งก็ยังคงมีสัญชาตญาณในความเป็นสัตว์อยู่ทำให้ในบางครั้ง เมื่อถูกจำกัดพื้นที่มาก ๆ น้องก็อาจจะอยากออกไปสู่โลกกว้างกันบ้างก็ได้ เรียกได้ว่าเป็นปัญหาปวดใจให้เหล่าทาสทั้งหลายที่ต้องออกตามหาด้วยความเป็นห่วงกันจริง ๆ  ว่าแล้ววันนี้จึงได้เอากับอีกหนึ่งตัวช่วยดี ๆ สำหรับเหล่าทาสทั้งหลายได้ใช้ในการติดตามสัตว์เลี้ยงแสนรักกันกับ i FOUND PET ระบบที่ช่วยตามหาน้องๆ สัตว์เลี้ยงที่หายไปได้ ด้วยการใช้งานไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องโหลดแอปพลิเคชัน เพียงแค่ใช้งานผ่านไลน์ก็ใช้ได้เลย ซึ่งความน่าสนใจจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตามา มาสิ ไปดูกัน นอกจากนี้ มาสิ แนะนำเหล่าทาสทั้งหลายมาเสริมสร้างการดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักของเราให้รอบด้วยกับ ประกันสัตว์เลี้ยง ที่ให้ความคุ้มครองครบทั้งการเจ็บป่วย บาดเจ็บ และค่าใช้จ่ายในการติดตาม

ขอขอบคุณ : i FOUND PETurbancreature และ Howl

ซื้อเลย ประกันสัตว์เลี้ยง คุ้มครองครบทั้งการเจ็บป่วย บาดเจ็บ และสูญหาย

มาสิ รู้จัก i found pet ระบบช่วยตามหาสัตว์เลี้ยงผ่านทางไลน์…ประกันสัตว์เลี้ยง อีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ ที่เหล่าทาสไม่ควรพลาด

รู้จัก i FOUND PET

i FOUND PET คือระบบช่วยตามหาสัตว์เลี้ยงที่หายไป หรือพลัดหลงกับเจ้าของให้ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง ซึ่งระบบนี้ได้ออกแบบให้ใช้งานง่ายที่สุด และสะดวกต่อการใช้งานของคนทุกวัย เพราะผู้ออกแบบเข้าใจดีว่า ไม่ว่าจะเด็ก หนุ่มสาว ผู้สูงอายุ ต่างก็มีสัตว์เลี้ยงแสนรักด้วยกันทั้งนั้น

จุดเริ่มต้นของ i FOUND PET มาจากวันหนึ่งในหลายปีก่อนเมื่อ “หนูแดง” น้องหมาของผู้ก่อตั้งได้หลุดหายไป ซึ่งก่อนหน้านี้หนูแดงก็น่าจะหลงทางจากบ้านเดิมมาเหมือนกัน เพราะเป็นหมาที่ดูเหมือนมีเจ้าของมาก่อน และได้หลงมาอยู่ที่บ้านหลายปีแล้ว แต่วันนั้นฝนตกและฟ้าแรงมาก ทำให้หนูแดงตกใจวิ่งฝ่ากลางฝนออกจากบ้านไป หลังจากฝนหยุดเราถึงรู้ว่าหนูแดงหายไปและได้ออกตามหาอยู่เป็นเดือน ออกเดินตามหาและไล่ถามทุกคนในละแวกนั้นทุกวันหลังเลิกงาน จนคิดว่าถ้าเรามีช่องทางการกระจ่ายข่าวได้เร็วกว่านี้คงดี เพราะช่วงเวลาที่ต้องไปทำงานไม่สามารถออกตามหาได้ และตอนนั้นร้อนใจมาก เพราะหนูแดงต้องกินยาทุกวัน เนื่องจากน้องเป็นมะเร็งที่ช่องจมูก ถ้าขาดยาจะมีเลือดไหลออกจมูกตลอดเวลา
หลังจากนั้นเขาจึงได้คิดทำระบบเก็บข้อมูลสัตว์เลี้ยงและช่วยกระจายข่าวประกาศหาสัตว์เลี้ยงที่หาย แต่ก็ไม่สำเร็จ เนื่องจากติดปัญหาหลายๆ ด้าน ทั้งเรื่องของเวลาและความสามารถในตอนนั้นยังไม่พอที่จะทำได้เองเพียงคนเดียว โปรเจ็กต์นี้จึงต้องหยุดไป และกลับมาทำอีกครั้งเมื่อปี 2565 จนโปรเจ็กต์นี้สามารถนำมาใช้งานได้จริง และปัจจุบันยังมีการพัฒนาต่อยอดขึ้นไปเรื่อยๆ

การทำงานของ i FOUND PET

ระบบการตามหาของ i FOUND PET เป็นการใช้งานผ่าน LINE ได้เลย ไม่ต้องโหลดแอปพลิเคชันเสริมให้ยุ่งยาก โดยให้สมาชิกมาลงทะเบียนไว้ในระบบและระบุพิกัดที่ตัวเองอยู่บ่อยๆ (สมาชิกที่ลงทะเบียนจะมีสัตว์เลี้ยงหรือไม่มีก็ได้) เมื่อมีผู้ต้องการมาประกาศสัตว์เลี้ยงหาย ทางระบบจะให้ระบุข้อมูลต่างๆ ของสัตว์เลี้ยง และให้ปักหมุดจุดที่หาย จากนั้นระบบจะคำนวณหาสมาชิกว่ามีใครอยู่ใกล้ๆ จุดที่หายในรัศมี 3 กม. ถ้าสมาชิกคนไหนอยู่ในรัศมีระบบจะส่งประกาศให้ได้รับทราบทันที เพื่อให้สมาชิกได้ช่วยกันดูเป็นหูเป็นตาให้กัน ถ้ามีเบาะแสก็สามารถส่งข้อมูลผ่านระบบให้เจ้าของประกาศได้ทันที

การใช้งานระบบ i FOUND PET

จะเห็นได้ว่าระบบ i FOUND PET นั้นเป็นระบบที่ยิ่งถ้ามีสมาชิกเพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่ก็ยิ่งมีโอกาสพบน้องๆ ที่หายไปมากขึ้นเท่านั้น ดังแนวคิด “หนึ่งตัวหาย หลายคนตาม” ดังนั้นหากใครสนใจช่วยเป็นส่วนหนึ่งในการตามหาน้องๆ หรืออยากตามหาน้องๆ ของตัวเองที่หายไป สามารถใช้งานได้โดยทำการเพิ่มเพื่อนที่ Line: @ifoundpet และเลือกทำรายการที่ต้องการได้เลย ซึ่งการใช้งานก็จะง่ายๆ เพียง 3 ขั้นตอนดังนี้
  1. ลงทะเบียนสมาชิก (จะมีสัตว์เลี้ยงหรือไม่มีก็ได้)
  2. ลงทะเบียนสัตว์เลี้ยง (จะประกาศแจ้งหายหรือไม่ประกาศก็ลงได้)
  3. ประกาศแจ้งหาย จากนั้นระบบจะทำการกระจายประกาศให้ (กรณีลงประกาศและพบสัตว์เลี้ยงแล้วสามารถมากดแจ้งพบได้ ประกาศจะปิดอัตโนมัติทันที)

มากกว่าการตามหาสัตว์เลี้ยงสูญหาย

นอกจากระบบแจ้งหายหรือตามหาเจ้าของสัตว์เลี้ยงแล้ว i FOUND PET ยังมีฟังก์ชันอื่นๆ อย่างทำการนัดหมอและแจ้งเตือนก่อนถึงเวลานัด โดยใช้ระบบ QR Code ไม่ต้องพกบัตรนัดให้ยุ่งยาก และยังมีช่องทางให้ผู้ใช้งานสร้าง QR Code เพื่อทำปลอกคอให้สัตว์เลี้ยง ในกรณีที่น้องหายตัวไป ผู้พบเห็นจะได้สแกน QR Code ที่ปลอกคอ และรู้ได้ทันทีว่าน้องกำลังหลงทางหรือแค่ออกมาเที่ยวเล่น ขณะเดียวกัน ระบบจะแจ้งเตือนไปยังไลน์ของผู้เป็นเจ้าของ พร้อมบอกพิกัดว่าตอนนี้สัตว์เลี้ยงอยู่ตรงไหน ทำให้ทราบตำแหน่งได้ทันที

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ สำหรับเหล่าทาสทั้งหลายที่จะช่วยให้เหล่าทาสสามารถตามหาสัตว์เลี้ยงได้ ทั้งนี้ นอกจากวิธีการรับมือ และวิธีการตามหาน้องหมา น้องแมวต่าง ๆ ที่ มาสิ ได้เอามาฝากให้ทุกคนได้อ่านกันแล้ว เพื่อเป็นการดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักต่าง ๆ ของเราได้เต็มที่ มาเสริมความคุ้มครองกันด้วย ประกันสัตว์เลี้ยง  ที่แม้ว่ากรณีที่สัตว์เลี้ยงแสนรักหายออกจากบ้านไป แล้วได้ใช้วิธีติดประกาศตามหา ไม่ว่าจะเป็นการติดแผ่นป้ายโปสเตอร์ โบร์ชัวร์ หรือซื้อโฆษณาในช่องทางออนไลน์ ทาง ประกันสัตว์เลี้ยง ก็ให้ความคุ้มครองในส่วนของค่าใช้จ่ายในการโฆษณา การประกาศเพื่อติดตามสัตว์เลี้ยงที่สูญหายด้วย ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นมาดูกัน

เมืองไทย Cats & Dogs Plus

ประกันสัตว์เลี้ยง เมืองไทยประกันภัย

คุ้มครองสัตว์เลี้ยงแสนรักเมื่อเจ็บป่วย หรือเกิดอุบัติเหตุ พร้อมคุ้มครองความรับผิด หากสัตว์เลี้ยงของคุณทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บ หรือทรัพย์สินเสียหาย

ความคุ้มครอง ( Insurance Coverage ) : แผนสำหรับสัตว์เลี้ยงที่ไม่ได้ฝังไมโครชิป
แผนที่ 1 แผนที่ 2 แผนที่ 3 แผนที่ 4
1. เสียชีวิตเนื่องจากการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ หรือการเจ็บป่วย 5,000 5,000 5,000
2. ค่ารักษาพยาบาลจากการบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุแต่ละครั้ง 30,000 20,000 10,000 5,000
3. ค่ารักษาพยาบาลจากการเจ็บป่วย
– ต่อการรักษาแต่ละครั้ง 3,000 2,000 1,000 1,000
– สูงสุดต่อปี 15,000 10,000 5,000 5,000
4. ค่ารักษาพยาบาลของสัตว์เลี้ยงที่สืบเนื่องมาจากพยาธิ เห็บ หมัด ไร เล็น โรคเรื้อน หรือโรคผิวหนังทุกชนิด
– ต่อการรักษาแต่ละครั้ง 3,000 2,000 1,000 1,000
– สูงสุดต่อปี 15,000 10,000 5,000 5,000
5. ความรับผิดต่อบุคคลภายนอกอันเนื่องมาจากสัตว์เลี้ยง ความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สิน ของบุคคลภายนอก (ต่อครั้ง ต่อปี) 20,000 15,000 10,000 10,000
6. ค่าใช้จ่ายในการโฆษณา การประกาศเพื่อติดตามสัตว์เลี้ยงที่สูญหาย (ต่อครั้ง ต่อปี) 5,000 3,000 2,000
7. การฉีดวัคซีน ตามประเภทโรคและกำหนดเวลาตามมาตรฐาน (สูงสุดต่อปี) 500
8. ค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพ 5,000 3,000 2,000 2,000
9. การฝังไมโครชิป (50% ของค่าใช้จ่ายจริง สูงสุดไม่เกิน 250 บาท) (เฉพาะแผนที่ฝังไมโครชิป)
เบี้ยประกันภัยรายปี รวมอากรแสตมป์และภาษีมูลค่าเพิ่ม : 13,200 8,900 5,600 3,200
อายุ 3 เดือน – 7 ปี

 

เงื่อนไขและข้อยกเว้น :

  1. สัตว์เลี้ยงต้องมีอายุระหว่าง 3 เดือน ถึง 7 ปี และอยู่ในประเทศไทยเท่านั้น
  2. สัตว์เลี้ยงต้องมีสุขภาพสมบูรณ์ ไม่มีอาการบาดเจ็บ พิการ หรือเจ็บป่วย (ดูจากใบรับรองตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยง)
  3. สัตว์เลี้ยงต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบตามประเภทโรคและกำหนดเวลาตามมาตรฐาน
  4. ต้องมีไมโครชิป (กรณีทำประกันภัยแบบฝังไมโครชิป) และ ค่าฝังไมโครชิปให้ความคุ้มครองเฉพาะเมื่อกรมธรรม์มีผลบังคับเป็นครั้งแรก
  5. บริษัทฯ จะจ่ายค่าชดเชยในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยนำสัตว์เลี้ยงที่เอาประกันภัยไปรับการฝังไมโครชิป ภายในระยะเวลา 30 ก่อนวันที่กรมธรรม์ประกันภัยมีผลบังคับเป็นครั้งแรก โดยบริษัทฯ จะชดเชยเป็นจำนวนเงินร้อยละ 50 ของค่าฝังไมโครชิปที่เกิดขึ้นจริง และไม่เกินตามที่ระบุไว้ในตารางกรมธรรม์ประกันภัย

ไม่คุ้มครอง : 

  1. การเสียชีวิต การบาดเจ็บ และการเจ็บป่วยที่เป็นสภาพที่เป็นมาก่อนการเอาประกันภัย
  2. การเสียชีวิต หรือการรักษาพยาบาลเนื่องจากการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นในระหว่างระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (Waiting Period) ที่เกิดขึ้นภายในระยะเวลา 60 วัน หลังจากที่กรมธรรม์ประกันภัยมีผลบังคับเป็นครั้งแรก

และนี่ก็เป็นทั้งสาระความรู้ และอีกหนึ่งตัวช่วยดี ๆ ในการดูแลสัตว์เลี้ยงอย่าง ประกันสัตว์เลี้ยง ที่ มาสิ ได้เอามาฝากกันและหากใครที่พบน้องหมา น้องแมวแล้ว ไม่ว่าน้องจะกลับบ้านมาเอง หรือมีคนพบเห็น เมื่อพบแล้วก็ควรป้องกันไม่ให้น้องหายไปอีก ด้วยการหาปลอกคอมาใส่ให้น้องหมา-น้องแมว โดยอาจเป็น ปลอกคอระบุชื่อน้อง พร้อมเบอร์เจ้าของ หากใครพบเจอจะได้โทรหาให้เจ้าของกลับไปรับได้ หรือติด GPS ห้อยไว้ที่ปลอกคอ เพื่อตามพิกัดว่าน้องอยู่ที่ไหนรวมถึงควรทำรั้วรอบขอบชิด และคอยดูแลน้องหมา-น้องแมว ให้อยู่ในสายตาเสมอ

สนใจสมัคร ประกันสัตว์เลี้ยง 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสัตว์เลี้ยง

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#ประกันบ้าน #ประกันภัยบ้าน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison