รีไฟแนนซ์รถยนต์ คืออะไร

รีไฟแนนซ์รถยนต์ คืออะไร
รีไฟแนนซ์รถยนต์ คืออะไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ในปัจจุบันนี้เรามีสถาบันการเงินมากมายที่ยื่นเสนอสินเชื่อให้แก่บุคคลธรรมดา เช่น สินเชื่อส่วนบุคคล รถแลกเงิน บัตรเครดิต และรีไฟแนนซ์ แต่การรีไฟแนนซ์นั้นก็มีทั้ง รีไฟแนนซ์ที่อยู่อาศัย และรีไฟแนนซ์รถยนต์ วันนี้ มาสิ เรามีบทความที่อยากจะแชร์ให้กับทุกคน นั่นก็คือ รีไฟแนนซ์รถยนต์

รีไฟแนนซ์รถยนต์ คืออะไร

การรีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ การที่ผู้เช่าซื้อรถยนต์ต้องการกู้เงินก้อนใหม่เพื่อนำไปชำระคืนเงินกู้ก้อนเก่า โดยอาจจะได้รับผลประโยชน์ที่ดีกว่าจากเงินกู้ก้อนใหม่ เช่น อัตราดอกเบี้ยที่ถูกลง สำหรับการรีไฟแนนซ์ คุณจะต้องคำนึงถึงส่วนต่างจากดอกเบี้ย และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในการทำรีไฟแนนซ์รถยนต์มากน้อยแค่ใหน และคุ้มค่ากับการรีไฟแนนซ์หรือไม่ ก่อนอื่นเราควรไปศึกษาเกี่ยวกับข้อดี – ข้อเสีย ของการรีไฟแนนซ์รถยนต์กันเลย

ข้อดีของ รีไฟแนนซ์รถยนต์

คุณจะได้อัตราดอกเบี้ยที่ลดลง และยังยืดเวลาระยะการผ่อนชำระได้นานขึ้น และยังมีเงินหมุนเวียนเพื่อชำระค่าใช้จ่ายจิปาถะ จึงทำให้สภาพการเงินคล่องตัวได้มากขึ้น

ข้อเสียของ รีไฟแนนซ์รถยนต์

คุณอาจจะมีค่าใช้จ่ายมากขึ้น โดยการชำระอัตราดอกเบี้ยกับสถาบันการเงินเก่าเพื่อขอสินเชื่อใหม่ และค่าใช้จ่ายดำเนินการต่าง ๆ

จังหวัดไหนที่รับสินเชื่อรถคือเงิน SCB My Car My Cash?

สิ่งที่ควรศึกษาก่อนตัดสินใจและค่าใช้จ่ายในการรีไฟแนนซ์รถยนต์

ก่อนตัดสินใจการทำ รีไฟแนนซ์รถยนต์ คุณควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียดเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นหากคุณต้องการทำรีไฟแนนซ์รถยนต์ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • ค่าใช้จ่ายสำหรับสถาบันการเงินแห่งเดิม : ค่าปรับเนื่องจากมีการไถ่ถอนหลักประกันก่อนระยะเวลาที่กำหนด โดยทั่วไปจะอยู่ที่ 3 ปี โดยนับจากวันเริ่มกู้ยืม โดยมีค่าปรับประมาณ 2-3% ของยอดหนี้ทั้งหมด
  • ค่าใช้จ่ายสำหรับสถาบันการเงินแห่งใหม่ : ค่าใช้จ่ายในการประเมินมูลค่าหลักประกัน  ค่าธรรมเนียมการใช้อัตราดอกเบี้ยคงที่ และค่าธรรมเนียมการทำประกันภัยรถยนต์ เพื่อป้องกันความเสี่ยง หากกรมธรรม์เดิมยังมีอยู่ ก็แจ้งเปลี่ยนผู้รับผลประโยชน์จากสถาบันการเงินเก่า มาให้สถาบันการเงินแห่งใหม่นั่นเอง

สนใจสมัครรถแลกเงิน

button-orange
สนใจสมัคร

สรุปคือ ถึงแม้จะมีสถาบันการเงินมากมายยื่นข้อเสนอสินเชื่อต่าง ๆ แต่ถ้าคุณไม่ศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจ อาจจะทำให้เกิดการตัดสินใจผิดพลาดขึ้นได้ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นการ รีไฟแนนซ์รถยนต์ หรือ รีไฟแนนซ์บ้าน คุณควรคำนึงถึงค่าใช้จ่ายที่ตามมา เพราะการได้เงินมาหมุนเวียนนั้นเป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าหากหักลบ บวกกันแล้วไม่คุ้มค่ากับการรีไฟแนนซ์ คุณก็ควรหาช่องทางอื่นที่เหมาะสม เพราะปัญหาเรื่องการเงินนั้น ไม่ได้แก้ยากอย่างที่คุณคิด มาสิ หวังว่าบทความนี้จะสามารถช่วยให้คุณได้ข้อมูลเพื่อตัดสินใจในการทำธุรกรรมได้ง่ายขึ้น หากคุณกำลังมองหา รถแลกเงิน บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล หรือ ประกันภัยรถยนต์ คุณสามารถเข้าไปเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ได้ในเว็บไซต์ masii.com หรือสอบถามผ่านทาง Line@ : @masii ค่ะ

scb my car my cash