รีไฟแนนซ์รถยนต์ ดีอย่างไร

รีไฟแนนซ์รถยนต์ดีอย่างไร
รีไฟแนนซ์รถยนต์ดีอย่างไร
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับคนในเมืองคงจะต้องเจอกับปัญหารถติด ซึ่งคิดจะหนีเท่าไหร่ก็หนีไม่พ้น เพราะรถยนต์ในเมืองนั้นมีมากมาย จะออกไปซื้อของรถก็ติด ยิ่งเดินทางไปทำงานแล้วไม่ต้องพูดถึง ต้องตื่นกันแต่เช้าเพื่อไปทำงานให้ทัน “มาสิ” เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงสงสัยว่าทำไม รถในเมืองนั้นติดจัง และเป็นเพราะอะไร ซึ่งคำตอบนั้นมีหลายองค์ประกอบด้วยกัน และหนึ่งในคำตอบนั่นก็คือ รถยนต์ เพราะการซื้อรถยนต์ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพียงแค่คุณมีประวัติการเงินที่ดี มีคนค้ำประกัน ก็สามารถมีรถยนต์ขับได้แล้ว

ที่สำคัญบริษัทรถยนต์ต่าง ๆ ก็มีโปรโมชั่นมากมายในแต่ละเดือน เช่น ดาวน์รถยนต์ไม่ถึง 1 แสน ก็ได้รถมาใช้ แถมชำระผ่อนค่างวดสบาย ๆ นาน 60 เดือน ซึ่งโปรโมชั่นเหล่านั้นดึงดูดคนอย่างเราที่อยากมีรถ แต่เงินเดือนน้อยหรือเงินเดือนค่อนข้างดี แต่มีภาระหนี้เยอะนั่นเอง ในช่วงแรก ๆ ของการผ่อนชำระก็อาจจะตึง ๆ บ้าง แต่ยังพอไหว แต่พอเข้าสักระยะนึงเริ่มหนักขึ้นเรื่อย ๆ ก็จะผ่อนชำระไม่ไหว แหละนี่คือปัญหาที่ตามมาจากการซื้อรถยนต์

รีไฟแนนซ์รถยนต์ ดีอย่างไร

รีไฟแนนซ์รถยนต์ ดีอย่างไร

ดังนั้นวันนี้ มาสิ ขอแชร์บทความเกี่ยวกับรีไฟแนนซ์รถยนต์ดีอย่างไร ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ การรีไฟแนนซ์รถยนต์กันค่ะ

การรีไฟแนนซ์รถยนต์ คือการที่ผู้เช่าซื้อรถยนต์ต้องการกู้เงินก้อนใหม่เพื่อนำไปชำระคืนเงินกู้ก้อนเก่า โดยอาจจะได้รับผลประโยชน์ที่ดีกว่าจากเงินกู้ก้อนใหม่ เช่น อัตราดอกเบี้ยที่ถูกลง สำหรับการรีไฟแนนซ์ คุณจะต้องคำนึงถึงส่วนต่างจากดอกเบี้ย และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในการทำรีไฟแนนซ์รถยนต์มากน้อยแค่ใหน และคุ้มค่ากับการรีไฟแนนซ์หรือไม่ ทำไมถึงต้องรีไฟแนนซ์รถยนต์ ซึ่งจริง ๆ แล้วการรีไฟแนนซ์นั้นมีหลายเหตุผลด้วยกัน แต่ส่วนใหญ่แล้วจะมีเหตุผลคล้าย ๆ กันดังนี้

  • อยากได้เงินส่วนต่างมาหมุนเวียนและยังสามารถผ่อนชำระค่างวดรถให้ถูกลง
  • ต้องการผ่อนชำระค่างวดรถให้ถูกลงและมีระยะการผ่อนชำระที่นานขึ้น เพื่อให้สภาพการเงินคล่องตัวขึ้น
  • อยากได้เงินส่วนต่างมาหมุนเวียนกับค่าใช้จ่ายจิปาถะ

รีไฟแนนซ์รถยนต์ ดีอย่างไร

คุณจะได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลง ได้รับระยะเวลาการผ่อนชำระค่างวดที่เพิ่มขึ้น แถมยังได้รับเงินส่วนต่างจากการรีไฟแนนซ์ เพื่อไปหมุนเวียนกับค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ซึ่งอัตราดอกเบี้ยนั้นอยู่ระหว่าง 4 – 5% Fixed rate ถ้าพูดถึงแล้วการรีไฟแนนซ์ อาจจะดีกว่าการขอกู้สินเชื่อส่วนบุคคล หรือมีบัตรกดเงินสด ที่มีอัตราดอกเบี้ยค่อนข้างสูง ซึ่งอัตราดอกเบี้ยนั้นอยู่ระหว่าง 21 – 28% ต่อปี

สนใจรีไฟแนนซ์รถยนต์

button-orange
สนใจสมัคร

สิ่งที่ควรศึกษาก่อนตัดสินใจ

  • รถยนต์ของเรา อยู่ในประเภทรถที่สามารถรีไฟแนนซ์ได้หรือเปล่า
  • เรามีหนี้ค้างชำระทั้งหมดเท่าไร หากไม่รู้ก็ลองถามลิสซิ่งดู หรือเอายอดผ่อนต่อเดือนคูณกับจำนวนเดือนที่เหลือ
  • ค่าใช้จ่ายในการรีไฟแนนซ์
  • สถาบันการเงินใหม่ให้ยอดสินเชื่อต่อรถเราเท่าไร อาจประมาณจากราคากลางหรือดีลเลอร์ค่ะ
  • เงื่อนไขที่สถาบันการเงินให้ เช่น รถตลาดให้ 90% รถไม่ใช่รถตลาด ให้กี่ 70%

สรุปคือ เมื่อเราคำนวณค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้วมันคุ้มค่า ก็สามารถยื่นเอกสารขอรีไฟแนนซ์รถยนต์ได้เลยค่ะ ซึ่งการรีไฟแนนซ์ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการใช้เงิน หรือไม่มีกำลังผ่อนค่างวดรถในแต่ละเดือนเพียงพอ แทนที่จะโดนยึดรถ ก็นำรถมายื่นรีไฟแนนซ์แทนค่ะ หากคุณกำลังมองหาสินเชื่อรถแลกเงิน บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล หรือประกันภัยรถยนต์ คุณสามารเข้ามาเปรียบเทียบในเว็บไซต์ masii.com ที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจง่ายยิ่งขึ้นหรือสอบถามผ่านทาง Line@ : @masii ค่ะ

scb my car my cash