รีไฟแนนซ์บ้าน กับ บ้านแลกเงิน เลือกแบบไหนดี?

รีไฟแนนซ์บ้าน กับ บ้านแลกเงิน เลือกแบบไหนดี?
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

“บ้าน” นับเป็นทรัพย์สินอย่างหนึ่งที่มีมูลค่ามากมายมหาศาล ซึ่งการจะซื้อบ้านสักหนึ่งหลังนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเสมอไป เพราะว่าปัจจุบันนี้มีธนาคารและสถาบันการเงินหลายแห่งพร้อมใช้ความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็น สินเชื่อเช่าซื้อบ้านใหม่ ไปจนถึงสินเชื่อสำหรับคนที่มีบ้านแล้วอย่าง สินเชื่อบ้านแลกเงิน และ การรีไฟแนนซ์บ้าน ถึงแม้ว่าทั้งสองคำนี้จะใช้บ้านเป็นหลักทรัพย์ในการขอกู้เงินก้อนได้เหมือนกัน แต่ก็มีคาวมแตกต่างกันอย่างชัดเจน ว่าแล้วตาม masii ไปดูกันสิว่า สินเชื่อบ้านแลกเงิน กับ รีไฟแนนซ์บ้าน แตกต่างกันอย่างไร

รีไฟแนนซ์บ้าน กับ บ้านแลกเงิน เลือกแบบไหนดี?

รีไฟแนนซ์บ้าน คืออะไร

รีไฟแนนซ์บ้าน หรือ รีไฟแนนซ์คอนโด คือการที่เรายังมีสัญญากู้ซื้อบ้านอยู่ แต่ต้องการที่จะขอกู้เงินก้อนใหม่เพื่อนำมาเคลียร์หนี้ส่วนนี้ให้หมดไป เพราะไม่สามารถชำระค่างวดเดิมได้ไหว มีปัญหาด้านการเงิน หรือค่าบ้านมีดอกเบี้ยสูง ซึ่งการรีไฟแนนซ์บ้านจะทำให้เราได้อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลง มีค่างวดที่ต้องจ่ายต่อเดือนลดลง หรือมีระยะเวลาในการชำระหนี้นานขึ้น โดยอาจจะขอรีไฟแนนซ์จากสถาบันทางการเงินที่เป็นเจ้าหนี้รายเดิมหรือเป็นสถาบันการเงินเจ้าใหม่ก็ได้ ซึ่งหากเลือกรีไฟแนนซ์ที่เหมาะสมจะช่วยให้ประหยัดเงินค่าผ่อนบ้านได้มากถึงหลักแสนเลยทีเดียว ทั้งนี้เราสามารถขอวงเงินที่เกินกว่ายอดหนี้เก่าได้ ซึ่งก็จะทำให้เรามีเงินก้อนเหลือใช้ เช่น เอาไว้ต่อเติมบ้าน จ่ายค่ารถ นำไปปิดหนี้อื่นๆ หรือนำไปใช้จ่ายตามต้องการ

สินเชื่อบ้านแลกเงิน คืออะไร

ส่วนสินเชื่อบ้านแลกเงินนั้น คือการนำบ้านที่ปลอดภาระหนี้ บ้านที่ผ่อนชำระหมดแล้ว หรืออาจเป็นบ้านที่ติดขายฝาก นำไปใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันในการขอสินเชื่อ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการกู้เงิน ต้องการนำเงินก้อนใหญ่ไปใช้จ่ายตามความต้องการ โดยทางธนาคารหรือสถาบันการเงินจะสั่งจ่ายเช็กมาให้ ซึ่งสินเชื่อบ้านแลกเงินนั้นจะมีอัตราดอกเบี้ยที่ค่อนข้างสูงกว่าสินเชื่อบ้านทั่วไป

สรุปก็คือ หากใครยังมีภาระผ่อนบ้านอยู่ และต้องการประหยัดเงินกว่าเดิมเพิ่มเติมคือได้เงินก้อนมาใช้จ่าย ก็สามารถนำบ้านไปรีไฟแนนซ์เพื่อขอลดดอกเบี้ย หรือขอลดค่างวดลงได้ แต่หากเป็นบ้านที่ผ่อนชำระหมดแล้ว สามารถนำไปขอสินเชื่อบ้านแลกเงิน เพื่อรับเงินก้อนมาใช้โปะหนี้ ใช้ต่อเติมบ้าน หรือใช้จ่ายตามความต้องการ ทั้งนี้หากใครที่ต้องการสมัครสินเชื่อบ้านแลกเงิน สามารถโทร.มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับ masii ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii

สนใจสมัครบ้านแลกเงิน

regis-but
สนใจสมัคร

หรือโทร.มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกู้เงินกับธนาคาร การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเงินสด สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii (มี @ ด้วยนะ)

banner-blog-masii PL