สายมู ต้องจับตา ! ราหูอมจันทร์ 8 พ.ย. ราศี ไหนกระทบเรื่องใดบ้าง

สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

อีกหนึ่งความพิเศษในเทศกาลลอยกระทงในปี นั่นก็คือ เหตุการร์การเกิดจันทรคาส หรือจันทรุปราคาแบบเต็มดวงในคืนวันเพ็ญ ที่บอกได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ทางธรรมชาติที่นานปีจะมีสักครั้งหนึ่ง แต่แม้จะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ และมีคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์อย่างชัดเจน ด้วยความเป็นคนไทย ก็ไม่วายที่จะต้องมีการเกี่ยวข้องกับเหตุการร์การทางโหราศาสตร์ความเชื่อด้วย ก็อย่างที่เราทราบกัน ในอีกนัยหนึ่งของเหตุการณ์ทางธรรมชาติ เหตุจันทรุปราคานี้ ทางความเชื่อของไทยเราเชื่อกันว่าเป็นเหตุการณ์ของราหูอมอจันทร์ ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากเหตุความขัดแย้งกันในงานกวนเกษียรสมุทร ทั้งนี้ เหตุการณ์ราหูอมจันทร์นี้ บางความเชื่อกลับเชื่อว่าจะนำพาซึ่งสิ่งที่ไม่ดี เป็นสิ่งที่ไม่เป็นมงคล และควรต้องแสงจันทร์ในช่วงเวลาดังกล่าว ราศี ไหนจะได้รับผลกระทบในเรื่องใดบ้าง  เรื่องราวจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นวันนี้ มาสิ เอามาอัพเดทให้ทุกคนได้อ่านกัน ไปกันเลย

ปรากฏการณ์จันทรุปราคา

ปรากฏการณ์จันทรุปราคา เป็นปรากฏการณ์ที่ดวงอาทิตย์ โลก และดวงจันทร์โคจรมาอยู่ในแนวระนาบเดียวกัน โดยมีโลกอยู่ตรงกลางระหว่างดวงอาทิตย์กับดวงจันทร์ เกิดขึ้นเฉพาะในวันดวงจันทร์เต็มดวง หรือ ช่วงข้างขึ้น 14-15 ค่ำ ขณะที่ดวงจันทร์โคจรผ่านเข้าไปในเงามืดของโลกที่ทอดไปในอวกาศ ผู้สังเกตบนโลกจะมองเห็นดวงจันทร์เว้าแหว่งไปเรื่อย ๆ จนดวงจันทร์เข้าไปอยู่ในเงามืดทั้งดวง และเริ่มมองเห็นดวงจันทร์เว้าแหว่งอีกครั้งหนึ่งเมื่อดวงจันทร์เคลื่อนที่ออกจากเงามืดของโลก คนไทยสมัยโบราณเรียกปรากฏการณ์นี้ว่า “ราหูอมจันทร์”

เงาของโลกที่ทอดไปในอวกาศแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ “เงามัว (Penumbra Shadow)” เป็นเงาส่วนนอกสุด เมื่อดวงจันทร์เข้ามาอยู่ในเงาส่วนนี้จะมีความสว่างลดลงเล็กน้อย และ “เงามืด (Umbra Shadow)” เป็นเงาที่มืดสนิท เมื่อดวงจันทร์เข้ามาอยู่ในเงาส่วนนี้จะทำให้เกิดส่วนมืดเว้าแหว่ง จึงแบ่งประเภทของปรากฏการณ์จันทรุปราคาได้ดังนี้

จันทรุปราคาเต็มดวง (Total Lunar Eclipse)

เกิดขึ้นเมื่อดวงจันทร์ทั้งดวงเคลื่อนที่เข้าไปอยู่ในเงามืดของโลก จะมองเห็นดวงจันทร์เป็นสีส้มหรือสีแดงอิฐ เนื่องจากแสงขาวจากดวงอาทิตย์จะถูกหักเหเมื่อผ่านชั้นบรรยากาศโลก สีแดงและสีส้มเบี่ยงทิศทางเข้าหากลางเงามืด จึงมองเห็นดวงจันทร์เป็นสีแดงระหว่างเกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคาเต็มดวง

จันทรุปราคาบางส่วน (Partial Lunar Eclipse)

เกิดขึ้นเมื่อดวงจันทร์เคลื่อนที่ผ่านเงามืดของโลกเพียงบางส่วน โดยจะมองเห็นดวงจันทร์มีลักษณะเว้าแหว่ง

จันทรุปราคาเงามัว (Penumbral Lunar Eclipse)

เกิดขึ้นเมื่อดวงจันทร์เคลื่อนที่ผ่านเข้าไปเงามัวของโลก โดยไม่ผ่านเงามืด เรายังคงมองเห็นดวงจันทร์เต็มดวง แต่ความสว่างลดน้อยลง สังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงค่อนข้างยาก

จันทรุปราคาเต็มดวง ในคืนวันลอยกระทง 2565

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ พร้อมถ่ายทอดสด “จันทรุปราคาเต็มดวง” ในคืนวันลอยกระทง 2565 ชมได้ทางเพจเฟซบุ๊ก คลิกเลยที่นี่ ชมสดจันทรุปราคา

โดย เรียงลำดับการเกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคาเต็มดวง มีดังนี้

เวลา 17:44-18:41 น. จันทรุปราคาเต็มดวง

เวลา 18:41-19:49 น. จันทรุปราคาบางส่วน

เวลา 19:49-20:56 น. จันทรุปราคาเงามัว

เวลา 20:56 น. สิ้นสุดปรากฏการณ์ ชมด้วยตาเปล่าได้ทั่วประเทศไทย

ราหูอมจันทร์ 8 พ.ย. 65 ส่งผลกระทบราศีไหนบ้าง

ลัคนาราศีตุลย์

สำหรับเจ้าภาพได้แก่ ลัคนาราศีตุลย์และราศีเมษ ทำให้ได้รับอิทธพลทั้งดีและร้าย เกิดขึ้นแบบรวดเร็วไม่ทันตั้งตัว เรียกว่าเซอร์ไพรส์ แบบคาดไม่ถึงเลย การตัดสินใจเรื่องสำคัญให้ระวัง ปัญหาสุขภาพและอุบัติเหตุก็ต้องระวังไว้ด้วย

ช่วงเวลาที่ควรระมัดระวังมากที่สุด คือช่วงหน้า 7 วัน หลัง 7 วัน รวมวันที่ 8 พ.ย. 65 ก็เท่ากับ 15 วันนี้ ต้องมีสติให้มาก หากคุณพลาดคือพลาดเลย และถ้าดีก็จะดีไปเลย ที่สำคัญ ลูกน้อง บุตร บริวาร อย่ามองข้ามเด็ดขาดเพราะพวกเขาจะเป็นตัวละครสำคัญสำหรับคุณในช่วงนี้

ลัคนาราศีพิจิก

สำหรับราศีพิจิก เหตุการณ์จันทรคราสนี้เกิดขึ้นในเรือนอริและเรือนวินาศ ชาวพิจิก ต้องระวังในเรื่องของศัตรู คนที่หวังไม่ดีกับเรา รวมไปถึงข้อพิพากคดีความต่างๆ สิ่งที่ผิดกฏหมาย และคนหน้าไหว้หลังหลอก ความลับ การปกปิดจะทำให้ท่านเดือดร้อน ทั้งจากท่านเองและคนอื่นด้วย

ช่วงเวลาที่ควรระมัดระวังมากที่สุด คือช่วงหน้า 7 วัน หลัง 7 วัน รวมวันที่ 8 พ.ย. 65 ก็เท่ากับ 15 วันนี้ จะเป็นจุดเปลี่ยน จุดตัดสินใจสำคัญ ต้องมีสติ โฟกัสเรื่องการงาน ชื่อเสียง และระวังทะเลาะกับผู้ใหญ่ผู้มีอำนาจ

ลัคนาราศีธนู

สำหรับราศีธนู เหตุการณ์จันทรคราสนี้เกิดขึ้นในเรือนปุตตะ และเรือนลาภะ แปลว่าบุตรบริวาร ลูก ลูกน้อง เงิน โชคลาภ ความสำเร็จ จะมีเข้ามาในช่วงนี้

ช่วงเวลาที่ควรระมัดระวังมากที่สุด คือช่วงหน้า 7 วัน หลัง 7 วัน รวมวันที่ 8 พ.ย. 65 ก็เท่ากับ 15 วันนี้ ไม่ควรประมาทในชีวิต ในเรื่องที่กล่าวมาส่งผลได้ทั้งดีและร้าย ไม่สามารถคาดการณ์อะไรได้ ให้ระวังผู้ใหญ่รอบตัวเจ็บป่วย มีปัญหากับเพื่อน หรือผู้คนรอบข้าง โดนคนโกง กลั่นแกล้ง อาจจะมีเรื่องสูญเสีย ไม่ว่าจะ คน สัตว์ สิ่งของ สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งมวล

ลัคนาราศีมังกร

สำหรับราศีมังกร เหตุการณ์จันทรคราสนี้เกิดขึ้นในเรือนพันธุ และเรือนกัมมะ ชาวมังกร ต้องระวังเรื่องงาน

ช่วงเวลาที่ควรระมัดระวังมากที่สุด คือช่วงหน้า 7 วัน หลัง 7 วัน รวมวันที่ 8 พ.ย. 65 ก็เท่ากับ 15 วันนี้ มีโอกาสที่จะเกิดเรื่องที่คาดไม่ถึง เรื่องที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ ทั้งเรื่องญาติครอบครัว บ้าน ที่ดิน ระวังเรื่องหุ้นส่วน คนรัก คู่ครอง ระวังสูญเสีย ไม่ว่าจะ คน สัตว์ สิ่งของ เกิดได้ทั้งเรื่องดีและไม่ดี เพราะฉนั้นมีสติเข้าไว้ ทำจิตใจให้สงบ

ลัคนราศีกุมภ์

สำหรับราศีกุมภ์ เหตุการณ์จันทรคราสนี้เกิดขึ้นในเรือนสหัสชะ และเรือนศุภะ ชาวกุมภ์ แปลว่าเพื่อน การเดินทาง การติดต่อสื่อสาร มนุษย์สัมพันธ์ในทุกระดับ เพราะฉนั้นการพูดคุย

ช่วงเวลาที่ควรระมัดระวังมากที่สุด คือช่วงหน้า 7 วัน หลัง 7 วัน รวมวันที่ 8 พ.ย. 65 ก็เท่ากับ 15 วันนี้ ต้องระมัดระวัง เรื่องที่กล่าวมาสามารถส่งผลได้ทั้งดีและร้าย อีกทั้งเรื่องชื่อเสียง คุณงามความดี ระวังมีปัญหากับผู้หลักผู้ใหญ่ คนรัก และหุ้นส่วน

ลัคนาราศีมีน

สำหรับราศีมีน เหตุการณ์จันทรคราสนี้เกิดขึ้นในเรือนกดุมภะ และเรือนมรณะ ของชาวราศีมีนนั้นแปลว่า เงิน รายได้ รายจ่าย ความสูญเสีย การเริ่มต้นใหม่

ช่วงเวลาที่ควรระมัดระวังมากที่สุด คือช่วงหน้า 7 วัน หลัง 7 วัน รวมวันที่ 8 พ.ย. 65 ก็เท่ากับ 15 วันนี้ ต้องโฟกัสเรื่องเกี่ยวกับการเงิน สุขภาพ ให้ดี อาจเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และอีกทั้งยังเรื่องบุตรบริวาร ลูกน้อง อาจจะทำให้เราเดือดร้อนได้

หมอดูเตือนคืนวันลอยกระทงอาถรรพ์แรง แนะเลี่ยงออกนอกบ้าน

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. เพจ “คะแนน คเนศยันต์ตรา” ได้ออกมาโพสต์เตือนในวันลอยกระทงปีนี้ ตรงกับวันที่ 8 พ.ย. 2565 และยังตรงกับปรากฏการณ์ราหูอมจันทร์ หรือจันทรุปราคาเต็มดวงอีกด้วย ซึ่งจะมีความเชื่อต่างๆ ที่ถูกส่งต่อกันมารุ่นสู่รุ่น โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “พี่หมอมาเตือน จันทรุปราคา 8 พฤศจิกายน 2565 ฤกษ์อันตราย อาถรรพฺ์แรง!! คืนลอยกระทง ใครออกไปรับแสงจันทร์เวลานี้อาจจะทำให้ดวงตก วาสนาดิ่ง ความโชคดีหาย ความโชคร้ายจะมาเยือน ได้รับการเตือนจากอาจารย์ทั้งโหราศาสตร์ไทย และจีน พูดตรงกันคือ จันทรุปราคา ที่เกิดในคืนพระจันทร์เต็มดวง นี่แรงมาก! แรงที่สุดในบรรดาคืนจันทรคราสทั้งหมด

นอกจากนี้ คืนนี้อาจจะมีฝนตก ฝนแม้จะปรอยๆ ตกในคืนจันทรคราส จะยิ่งแรง อาถรรพ์แรงมากเข้าไปอีก เปรียบดังโดน สาดน้ำโอการสาปแช่ง จากคืนที่อาถรรพ์ เรียกว่าถ้าโดน ทั้งแสงจันทรคราสเต็มดวง ทั้งฝนคืนจันทรุปราคาที่เต็มดวง จะยิ่งซวยหนักเข้าไปอีก ดวงตก วาสนาดิ่ง ชีวิตซวยซ้ำซวยซ้อนข้ามปี และอาจจะหลายปี!!

ไม่ได้ขู่นะคะ อาจารย์หลายสายเตือนมาตรงกัน แถมบางท่านยังบอกว่าคืนนี้ อสุรกายจะออกอาละวาด ดังนั้นจึงอยากเตือนท่านทั้งหลาย ในคืนลอยกระทงที่เชื่อในโหราศาสตร์ คนโบร่ำโบราณเตือนไว้คือ

  1. งดการลอยกระทงในคืนจันทรคราส ดีที่สุด
  2. หลีกเลี่ยงออกนอกบ้าน หรืออยู่ในอาคารช่วงอันตราย 17.00-21.00 น. (เวลาอื่น ฤกษ์ร้ายจะดรอปลงมาแต่ก็มีผลร้ายอยู่)
  3. ไม่แนะนำไปร่วมทำพิธีใดๆ ในค่ำคืนจันทรคราส แม้จะบอกว่าเป็นสิริมงคล ไม่ว่าอาบน้ำใต้แสงจันทร์ หรือไหว้พระราหู หรือถ้าเชื่อว่าต้องไหว้ก็ไหว้ในบ้าน อาคารไม่ออกไปข้างนอกเท่านั้น
  4. ห้ามโดนน้ำฝน ถ้ามีฝนตกแม้ปรอยๆ เด็ดขาดตั้งแต่ 15.00 น. จน 24.00 น. ให้ดีที่สุดถึงเช้าเป็นอันปลอดภัย
  5. ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ให้ถือร่มไปด้วย แม้มีฝนปรอยๆ ก็ต้องกาง
  6. ถ้าต้องไปนอกบ้าน ถึงบ้านรีบอาบน้ำด้วย “น้ำเกลือ” (เกลือทะเลยิ่งดี) ถ้าให้ดี แช่ตัวในอ่างน้ำเกลือเข้มข้นเพื่อชำระล้างอาถรรพ์ออก ยิ่งแช่นานยิ่งดี
  7. ไม่มั่นใจเครื่องรางชนิดใดๆ พระองค์ไหนหรือหลวงพ่อท่านใดจะกันอาถรรพ์จากต้องแสงจันทรุปราคาได้ดีขนาดไหน ได้มากได้น้อยหรือไม่ได้เลย แนะนำว่า “เลี่ยงออกจากบ้านดีที่สุดค่ะ”

ส่วนใครจะเชื่อว่ามันดี มันมงคล ร่วมพิธีปัดเป่าได้ หรือป้องกันแน่นอนอย่างไรก็ตาม แต่ถ้าเกิดเรื่องขึ้น คนที่รับผลคือตัวคุณเองอย่างเดียวนะคะไม่ใช่คนมาบอกมาแนะนำคุณ ฟังคำเตือนครูบาอาจารย์หลายท่านเน้นย้ำแล้วย้ำอีก

ขอให้ลูกศิษย์ลูกหาผ่านฤกษ์อาถรรพ์ร้ายในคืนลอยกระทงไปด้วยกันนะคะ เป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน #พี่แนนคนเช็กดวง”

ขอขอบคุณ : NARIT สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ,NationTv, ไทยนิสว์ และ MGR Online

มาสิ ต้องของบอกไว้ก่อนเลยว่านี่เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลส่วนหนึ่งเท่านั้น นักอ่านทุกต้องโปรดใช้วิจารณญาณในการให้มากด้วย ส่วนใครจะปฏิบัติตามเพื่อความสบายใจก็ไม่ใช่เรื่องผิด แต่ใครที่ไม่ติก็ออกไปหาสถานที่สวยลอยกระทงกันดีว่า

ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ว่าเราจะทำบุญหรือบูชาเทพเพื่อเรื่องใด ๆ ก็ทำได้เเค่เพียงความสบายใจเท่านั้น ซึ่งก็อาจจะแก้ปัญหาไม่ได้เร็ววันทันด่วนโดยเฉพาะเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ  จะดีกว่าหรือไม่หากมีตัวช่วยที่ได้เงินด่วนทันใจอย่าง สินเชื่อส่วนบุคคล UOB i-Cash สมัครง่าย อนุมัติไว ได้เงินเร็ว เงินเดือนขั้นต่ำ 15,000 บาทก็สมัครได้ ซึ่งรายละเอียดเเละเงื่อนไขการสมัครจะมีอย่างไรบ้างนั้น ตามไปดูกัน

สินเชื่อส่วนบุคคล UOB i-Cash 

masii ชี้ ... แหล่ง เงินทุน ปี 2022 ที่ เจ้าของกิจการ SME พลาดไม่ได้ พิเศษ สินเชื่อส่วนบุคคล สำหรับเจ้าของกิจการ ที่น่าสนใจ !!

อีกหนึ่งสินเชื่อน่าสนใจจากธนาคาร UOB สำหรับสินเชื่อ UOB i-Cash เป็นสินเชื่อเงินด่วนสมัครง่าย เพียงมีรายได้ประจำต่อเดือนมากกว่า 15,000 บาท ขึ้นไป ก็สามารถสมัครเพื่อรับเงินด่วนโอนเข้าบัญชีในจำนวนมากกว่า 5 เท่าของรายได้ประจำ แต่ไม่เกิน 1,500,000 บาท โดยมีอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก เลือกระยะเวลาผ่อนชำระหนี้ได้ตั้งแต่ 12 – 60 เดือน ใช้เวลาในการอนุมัติไม่เกิน 3 วันหรือหากจำนวนเงินไม่มากและคุณเตรียมเอกสารครบถ้วน ประวัติการเงินดี ก็อาจได้รับเงินรวดเร็วกว่านั้นได้เช่นกัน ที่สำคัญ สินเชื่อ UB i-Cash มีสิ่งที่พิเศษกว่าสินเชื่อเงินด่วนจากที่อื่น ๆ คือคุณสามารถคืนเงินได้ภายใน 7 วันหลังจากที่ได้รับเงินสินเชื่อมาแล้ว โดยไม่มีการคิดดอกเบี้ยใด ๆ เหมาะสำหรับคนที่ยังไม่แน่ใจว่าต้องใช้เงินหรือเปล่า แต่กู้ออกมาสำรองไว้ เมื่อไม่มีความจำเป็นต้องใช้ก็แค่คืนธนาคารไป ปลอดหนี้ สบายใจหายห่วง

คุณสมบัติผู้สมัคร สินเชื่อส่วนบุคคล UOB i-Cash

  • เป็นบุคคลสัญชาติไทย
  • อายุผู้สมัคร:20 – 60 ปี (รวมระยะเวลาผ่อน)
  • พนักงานประจำ มีรายได้ต่อเดือน 15,000 บาทขึ้นไป และมีอายุงาน 1ปีขึ้นไป (ต้องผ่านการทดลองงาน) กรณีเปลี่ยนที่ทำงาน นับอายุงานต่อเนื่องได้ ในสายธุรกิจเดียวกัน
  • เจ้าของกิจการ อาชีพอิสระ มีรายได้ต่อเดือน 20,000 บาทขึ้นไป และต้องดำเนินธุรกิจมาไม่น้อยกว่า 3 ปี

สมัครสินเชื่อ UOB i-Cash 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ บัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน และผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สินเชื่อส่วนบุคคล

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison