ระวังไว้ ปวดหลัง บ่อย เรื้อรัง เสี่ยงโรคร้ายแรง รีบหาหมอด่วน

ปวดหลัง
ระวังไว้ ปวดหลัง บ่อย เรื้อรัง เสี่ยงโรคร้ายแรง รีบหาหมอด่วน
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

เรียกได้ว่าอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ของร่างการแทบจะเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนต้องประสบพบเจอเมื่ออายุมากขึ้น แต่ก็เริ่มที่จะพบได้บ่อยขึ้นในกลุ่มผู้ที่มีอายุน้อยลง  ซึ่งส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะวิถีการดำเนินชีวิตที่ส่งผลให้มีอาการปวดเมื่อขึ้นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพนักงานออฟฟิศที่ต้องนั่งทำงานนาน ๆ ซึ่องอาจจะเป็นผลมาจากอาการออฟฟิศซินโดรมได้ แต่ทั้งนี้ อาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ปวดหลัง นี้ แม้ว่าจะดูว่าเป็นเรื่องที่ไม่ได้น่ากลัวอะไร แต่รู้หรือไม่ว่าอาการปวดเมื้อยหากทิ้งไว้ ปวดบ่อยครั้ง อาจเกิดการเรื้อรัง และเสี่ยงเป็นโรคร้ายตามได้ ซึ่งเรื่องราวจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ตาม มาสิ ไปดูกัน

ว่าด้วยเรื่องการการ ปวดหลัง

ปวดหลัง (Backache) เป็นอาการปวดเมื่อย ตึง ร้าว หรือเจ็บที่หลัง สามารถเกิดขึ้นได้ตั้งแต่บริเวณคอลงไปจนถึงก้นและขา ส่งผลมาจากหลายสาเหตุ เช่น กิจกรรมในชีวิตประจำวัน ยืน เดินหรือนั่งไม่ถูกท่า ยกของหนักเกินไป อุบัติเหตุ การกระแทก การเล่นกีฬา หรือเป็นผลมาจากโรคต่าง ๆ ปวดหลังเป็นอาการที่ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน ไม่ใช่แค่กับผู้สูงอายุเท่านั้นที่จะเผชิญกับอาการปวดหลัง แต่สามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะคนวัยทำงาน

ปวดหลัง

สาเหตุของอาการปวดหลัง

อาการปวดหลังสามารถเกิดได้จากหลายปัจจัย เช่น การทำกิจกรรมในชีวิตประจำวัน การทำท่าทางที่ไม่ถูกต้องสะสมเป็นเวลานาน การเคล็ดขัดยอก การตึง การอักเสบของกล้ามเนื้อหรือเส้นเอ็นบริเวณหลัง ปัญหาของหมอนรองกระดูก ปัญหาของกระดูกสันหลังและเส้นประสาท ปัญหาจากโรค หรืออาจเกิดจากสาเหตุอื่น ๆ ซึ่งอาการปวดหลังจะส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของร่างกายและการดำเนินชีวิตประจำวัน

การรักษาอาการปวดหลัง

รักษาอาการปวดหลังแบบไม่ผ่าตัด ประกอบด้วยการรับประทานยา การทำกายภาพบำบัดเพื่อช่วยลดอาการปวด บรรเทาอาการอักเสบ การฉีดยาเพื่อระงับความปวดแบบเฉพาะจุด รวมถึงปรับเปลี่ยนการปฏิบัติตัว เช่น หลีกเลี่ยงท่าทางที่ทำให้ปวดหลังบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องและแผ่นหลัง งดสูบบุหรี่ แอลกอฮอล์ พักผ่อนให้เพียงพอ งดอาหารมัน หวาน หรือรสจัด

การรักษาปวดหลังด้วยวิธีผ่าตัด คือ การขจัดเอาสิ่งแปลกปลอมอันหมายถึงเนื้อหมอนรองกระดูกสันหลังที่เคลื่อนผิดที่ และกระดูกที่งอกหนาขึ้น กดทับเนื้อเยื่อประสาทเพื่อให้เส้นประสาทเป็นอิสระจากการกดทับ รวมถึงจัดแนวกระดูกสันหลังให้เป็นแนวปกติ ยึดตรึงกระดูกด้วยวัสดุดาม และการเชื่อมข้อกระดูกสันหลัง

ปวดหลัง

ภาวะแทรกซ้อนของอาการปวดหลัง

ภาวะแทรกซ้อนของอาการปวดหลังสามารถเกิดขึ้นได้ หากปล่อยไว้นานและไม่รีบเข้ารับการรักษาให้ทันเวลา หากพบว่ามีอาการปวดหลังติดต่อกันนานเกินกว่า 2 สัปดาห์ ไม่บรรเทาหรือมีความรุนแรงเพิ่มขึ้น ควรรีบไปพบแพทย์

แพทย์เตือนปวดหลังบ่อย ๆ ควรรีบพบแพทย์ เสี่ยงเกิดโรคร้าย

เนื่องด้วย วันที่ 31 มี.ค.66 ที่ผ่านมา นพ.ศิริอนันต์ ประสิทธิ์ นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ กลุ่มงานศัลยกรรม หน่วยศัลยกรรมระบบปัสสาวะ โรงพยาบาลยะลา ได้โพสต์ข้อความผ่าน “เฟซบุ๊ก Sirianan Prasit” พร้อมข้อความระบุว่า “ปวดหลังที่ไม่ใช่ปวดหลัง อีกแล้ว วันก่อนเจอคนไข้ปวดหลังเรื้อรัง สุดท้ายเป็นมะเร็งก้อนใหญ่ยักษ์ คนนี้ก็ปวดหลัง ตรวจ MRI กระดูกสันหลัง พบหนองรอบไต ดูดออกมายังกับ matcha green tea ปวดหลัง…เรื่องเล็กๆ แต่บางทีไม่เล็กนะ

ถัดมาล่าสุด เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 66 นพ.ศิริอนันต์ ประสิทธิ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพิ่มเติมว่า “ปวดหลังมีหลายสาเหตุ *ปวดหลัง ปัสสาวะเป็นเลือด ระวังนิ่วไต นิ่วท่อไต มะเร็งไต *ปวดหลัง มีไข้หนาวสั่น ระวังติดเชื้อกรวยไต ฝีในไตหรือหนองรอบๆ ไต

นอกจากนี้ เพจ “Drama-addict” ยังได้แชร์ประสบการณ์ในช่วงเวลาที่ตนเองเป็นแพทย์ พบผู้ป่วยปวดหลังเช่นกันก่อนจะเจอว่าเป็นวัณโรคกระดูกสันหลัง โดยเตือนปวดหลังเรื้อรังอย่าประมาท ให้รีบพบแพทย์ทันที

ขอขอบคุณ : MGR Online , โรงพยาบาลเปาโล , Podpad , โรงพยาบาลพญาไท และ ข่าวสดออนไลน์

และทั้งหมดนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ มาสิ ได้เอามาให้ทุกคนได้อัพเดทความรู้ละได้นำ ไปปรับใช้มนการดูแลสุขภาพกัน และก่อนจากกันเหมือนอย่างเคย ไม่เพียงสาระดี ๆ ที่ มาสิ ไปเอามาฝาก วันนี้ มาสิ ยังได้ติดเอากับอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีอย่าง ประกันมะเร็ง เจอ จ่าย จบ จาก แอกซ่า ประกันภัย ที่ให้คุณรับเงินก้อนทันที ที่ตรวจพบมะเร็งทุกชนิด ทุกระยะ ค่าเบี้ยเริ่มต้นเพียง 3 บาท / วัน รายละเอียดความคุ้มครองจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปดูกัน

ประกันมะเร็งออนไลน์ จาก แอกซ่า ประกันภัย

แอกซ่าประกันภัย

ประกันมะเร็ง เจอ จ่าย จบ ที่ให้คุณรับเงินก้อนทันที ที่ตรวจพบมะเร็งทุกชนิด ทุกระยะ 

ค่าเบี้ยเริ่มต้นเพียง บาท / วัน

  • จ่ายเงินก้อนทันทีที่แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็ง ด้วยวงเงินสูงสุดถึง 900,000 บาท
  • คุ้มครองโรคมะเร็งทุกชนิด ทุกระยะ ทั้งลุกลาม และไม่ลุกลาม
  • สมัครง่าย ไม่ต้องตรวจสุขภาพ
  • ซื้อผ่านออนไลน์ รับความคุ้มครองทันที พร้อมรับกรมธรรม์ผ่านทางอีเมล
  • ให้ความคุ้มครองคนไทยที่มีอายุตั้งแต่อายุ 1 – 65 ปี
  • ไม่จำเป็นต้องมีกรมธรรม์หลัก
  • ไม่มีเงื่อนไขการเรียกร้องค่าสินไหมว่าผู้เอาประกันภัย จะมีชีวิตอยู่ต่อหลังจากตรวจพบหรือไม่
  • สามารถนำเบี้ยประกันมะเร็งมาลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาปี 2565 สูงสุดถึง 25,000 บาท (ทั้งนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามหลักเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนด)
  • เมื่อซื้อแผนครอบครัว ฟรี! ความคุ้มครองสำหรับบุตรที่อายุ 1-22 ปีและยังไม่สมรส โดยไม่จำกัดจำนวน

ตารางความคุ้มครอง ประกันมะเร็ง

ความคุ้มครอง (บาท) แผน 1 แผน 2 แผน 3
จ่ายเงินก้อนให้ทันทีเมื่อตรวจพบมะเร็งครั้งแรก 200,000 500,000 750,000
ขยายความคุ้มครองมะเร็งผิวหนัง 20% ของทุนประกัน 40,000 100,000 150,000
เบี้ยประกันเริ่มต้น 825 บาท/ปี
(≈ 3 บาท/วัน)
2,060 บาท/ปี
(≈ 6 บาท/วัน)
3,090 บาท/ปี
(≈ 9 บาท/วัน)

 

การทำ ประกันโรคมะเร็ง จะมีวงเงินความคุ้มครองตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ทั้งในส่วนของค่ารักษาพยาบาล การทำเคมีบำบัด รวมถึงยังมีเงินชดเชยกรณีเสียชีวิตจากโรค มะเร็ง โดยวงเงินที่ได้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัทประกัน และแผนประกันภัยที่เลือกซื้อ ซึ่งช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี

ดูรายละเอียดกรมธรรม์ และทำ ประกันโรคมะเร็ง

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @masii ( มี @ ด้วยนะครับ ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ ที่ มาสิบล็อก เกี่ยวกับ ประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซด์ ประกันสุขภาพ ประกันโดรน ประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันภาคธุรกิจ และพ.ร.บ. รวมทั้ง ผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากสถาบันการเงินชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันสุขภาพ

_____________________________________________

Please become Masii Fan

Facebook: https://lnkd.in/gFFh8mh

Website: www.masii.co.th

Blog: https://masii.co.th/blog

Line: @masii

Tel: 02 710 3100 

Youtube: https://lnkd.in/gbQf9eh

Instagram: https://lnkd.in/ga4j5ri

Twitter: twitter.com/MasiiGroup

#สินเชื่อ #ประกัน

#รถแลกเงิน #บ้านแลกเงิน #สินเชื่อส่วนบุคคล

#บัตรกดเงินสด #เงินด่วนทันใจ #สินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์

#กู้เงิน #เงินสด #เงินก้อน #เงินด่วน #เงินกู้ทันใจ #masii

#มาสิ #ครบง่ายสะดวก #เพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า

#ครบง่ายสะดวกเพื่อความสุขในชีวิตที่ดีกว่า #SimplifiedComparison