รถใช้ระหว่างซ่อม ดียังไง ช่วยเหลืออะไรบ้าง

รถใช้ระหว่างซ่อม ดียังไง ช่วยเหลืออะไรบ้าง
รถใช้ระหว่างซ่อม ดียังไง ช่วยเหลืออะไรบ้าง
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่ต้องนำรถไปเคลมประกันรถยนต์ หรือ กำลังรอรถซ่อมอยู่ในอู่อยู่ละก็ มาดูสิว่า เราจะสามารถเรียกร้องบริการเสริมอะไรจากบริษัทประกันได้บ้าง หากเราเป็นฝ่ายถูกในอุบัติเหตุ โดยเฉพาะ “บริการรถใช้ระหว่างซ่อม” ที่ใครหลายคนอาจยังไม่ค่อยรู้ข้อมูลกันสักเท่าไรนัก ว่าแล้วตาม masii ไปดูกันเลย

รถใช้ระหว่างซ่อม ดียังไง ช่วยเหลืออะไรบ้าง

รถใช้ระหว่างซ่อม ดียังไง ช่วยเหลืออะไรบ้าง

รถใช้ระหว่างซ่อม คือ บริการเสริมของบริษัทประกันภัย ที่จะนำรถยนต์มาให้ผู้ขับขี่ใช้แทนรถยนต์คันที่เอาประกัน ในกรณีที่นำรถยนต์คันนั้นไปเคลมประกัน เข้าอู่ซ่อมรถ และไม่สามารถใช้งานรถคันนั้นได้ โดยบริการรถใช้ระหว่างซ่อมส่วนใหญ่จะให้แก่ผู้ขับขี่ที่เป็นฝ่ายถูก แต่หากเป็นฝ่ายผิดก็อาจได้รับสิทธิ์เช่นกัน แต่ระยะเวลาการใช้รถอาจน้อยกว่า ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัท ทั้งนี้บริการรถใช้ระหว่างซ่อมอาจไม่ได้มีในทุกแผนประกัน ต้องทำการสอบถามรายละเอียดหรือสามารถซื้อเพิ่มเติมได้ในภายหลัง

รถใช้ระหว่างซ่อม ได้กี่วัน

ระยะเวลาในการให้ยืมรถใช้ระหว่างซ่อม นั้นขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัทประกัน บางที่ให้ 3 วัน บางที่ให้ 7 วัน ต้องดูตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัย โดยสามารถใช้สิทธิ์ขอยืมรถใช้ระหว่างซ่อมได้ทันทีตามวันที่นำรถเข้าศูนย์ซ่อม

รถใช้ระหว่างซ่อม ดียังไง ช่วยเหลืออะไรบ้าง

ค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ

นอกจากบริการรถใช้ระหว่างซ่อมแล้ว เรายังสามารถเรียกร้อง “ค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ” ซึ่งเป็นค่าสินไหมทดแทน ที่เรา (ฝ่ายถูก) ต้องได้รับการรับผิดชอบจากบริษัทประกันภัยของคู่กรณี (ฝ่ายผิด) ในระหว่างที่รถยนต์ของเรานั้นซ่อมอยู่จากอุบัติเหตุ และมีเหตุต้องใช้บริการรถสาธารณะอื่น ๆ แทน เช่น รถแท็กซี่ รถเมล์ รถไฟฟ้า ฯลฯ ซึ่งเราสามารถเรียกร้องค่าใช้จ่ายส่วนนี้ได้จากประกันของรถยนต์ของคู่กรณี ดังนี้

  1. รถยนต์ส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง กำหนดอัตราไม่น้อยกว่าวันละ 500 บาท
  2. รถยนต์รับจ้างสาธารณะขนาดไม่เกิน 7 ที่นั่ง กำหนดอัตราไม่น้อยกว่าวันละ 700 บาท
  3. รถยนต์ขนาดเกินกว่า 7 ที่นั่ง กำหนดอัตราไม่น้อยกว่าวันละ 1,000 บาท
  4. รถประเภทอื่นๆ ที่ ไม่ได้เป็นไปตามข้อ 1-3 เช่น รถจักรยานยนต์ ให้เป็นไปตามข้อเรียกร้องและตกลงกันได้ โดยพิจารณาหลักฐานเป็นกรณีไป

รถใช้ระหว่างซ่อม ดียังไง ช่วยเหลืออะไรบ้าง

เมื่อเพื่อนๆ ได้ทราบกันไปแล้วว่า รถใช้ระหว่างซ่อม ดียังไง ช่วยเหลืออะไรบ้างนั้น หากใครที่ต้องการใช้รถระหว่างซ่อมก็สามารถตรวจสอบกับบริษัทประกันที่ทำประกันรถยนต์ด้วยว่า มีบริการรถใช้ระหว่างซ่อมหรือไม่ โดยสำหรับใครที่กำลังมองหา ประกันรถยนต์ดีๆ อยู่ละก็ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากใครต้องการซื้อประกันรถยนต์ สามารถโทร.ติดต่อได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์ @hellomasii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ รวมถึง ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ ประกันเดินทาง จากบริษัทประกันชั้นนำ

banner-blog-masii-ci-2020