รถอายุเกิน 10 ปี ทำประกันชั้นไหนดี คุ้มที่สุด

รถอายุเกิน 10 ปี ทำประกันชั้นไหนดี คุ้มที่สุด
รถอายุเกิน 10 ปี ทำประกันชั้นไหนดี คุ้มที่สุด
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

สำหรับใครที่ใช้รถยนต์อายุเกินกว่า 10 ปี หรือรถยนต์เก่า อาจมีความสงสัยว่ารถยนต์ของเรายังสามารถทำประกันรถยนต์ได้ไหม แล้วควรทำประกันรถยนต์ชั้นไหนดี ถึงจะคุ้มค่าที่สุด ว่าแล้วเราไปหาคำตอบพร้อมกับ masii กันเลยดีกว่าว่าควรทำประกันรถยนต์แบบไหนดีถึงจะเหมาะกับรถอายุเกิน 10 ปีกันบ้าง

 รถอายุเกิน 10 ปี ทำประกันชั้นไหนดี คุ้มที่สุด

รถอายุเกิน 10 ปี ทำประกันชั้นไหนดี คุ้มที่สุด

หลายคนที่ใช้รถยนต์มานานกว่า 10 ปี และยังคงใช้งานได้ดีอยู่นั้น แน่นอนว่าคงต้องหาประกันรถยนต์ที่เหมาะกับรถของตัวเองให้มากที่สุด ซึ่งหลายคนอาจจกังวลว่า รถยนต์ที่มีอายุเกิน 10 ปี หรือ รถเก่า จะยังทำประกันรถยนต์ได้ไหม และทำประกันรถยนต์ชั้นอะไรดี ถึงจะคุ้มที่สุดนั้น มาสิก็ขอตอบเลยว่า สามารถทำประกันรถยนต์ได้ทุกประเภท แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพของรถยนต์ด้วย

ประกันรถยนต์ชั้น 1

รถยนต์ที่มีอายุการใช้งานเกิน 10 ปี ก็ยังสามารถทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ได้ค่ะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัทประกันด้วยว่าจะรับประกันหรือไม่ ซึ่งส่วนใหญ่จะดูเงื่อนไขดังนี้

  • สภาพรถยนต์ยังสามารถใช้งานได้สมบูรณ์
  • รุ่นรถยนต์ยังสามารถหาอะไหล่ทดแทนได้ง่าย
  • ผู้เอาประกันมีประวัติดี ไม่เคลมประกันบ่อย และชำระเบี้ยประกันตรงทุกงวด
  • หากเจ้าของรถต่อประกันกับบริษัทมานานหลายปี ก็มีโอกาสที่จะซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 สำหรับรถ 10 ปีกับบริษัทเดิมได้

รถอายุเกิน 10 ปี ทำประกันชั้นไหนดี คุ้มที่สุด

ประกันรถยนต์ชั้น 2+

แต่หากจะให้คุ้มที่สุด คงต้องยกให้ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ที่มีความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันรถยนต์ชั้น 1 แต่ว่ามีเบี้ยประกันถูกกว่า คุ้มครองทั้งเขา ทั้งเรา รวมถึงกรณีรถหาย ไฟไหม้รถ และน้ำท่วมรถ (บางกรมธรรม์) แต่ประกันชั้น 2+ จะคุ้มครองค่าซ่อมรถคันเอาประกันเมื่อเกิดอุบัติเหตุรถชนรถที่สามารถระบุคู่กรณีได้เท่านั้น หากใครที่ขับรถชำนาญ มีความเสี่ยงน้อยที่จะเกิดอุบัติเหตุ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ก็ถือว่าเหมาะและคุ้มค่าสำหรับรถยนต์ที่อายุเกิน 10 ปี

ประกันรถยนต์ชั้น  3+

หรือหากใครที่ต้องการประหยัดงบลงมาอีกนิด ประกันรถยนต์ชั้น 3+ ก็ถือว่าตอบโจทย์และคุ้มค่าเช่นกัน เพราะให้ความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันรถยนต์ชั้น 2+ เลย ต่างกันที่ ประกันชั้น 3+ จะไม่คุ้มครองกรณีรถหาย ไฟไหม้ หรือน้ำท่วม และไม่คุ้มครองค่าซ่อมรถหากเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณีอีกด้วย ดังนั้นหากมั่นใจว่าไม่มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ การเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 3+ ก็เหมาะกับผู้ใช้รถอายุเกิน 10 ปีเช่นกัน

รถอายุเกิน 10 ปี ทำประกันชั้นไหนดี คุ้มที่สุด

ประกันรถยนต์ชั้น 3 

ประกันรถยนต์ชั้น 3 ก็เหมาะกับรถอายุเกิน 10 ปีเช่นกัน แต่ประกันรถยนต์ชั้น 3 จะคุ้มครองเฉพาะค่าซ่อมรถของคู่กรณีเท่านั้น แต่ยังคงให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล และเงินชดเชยอุบัติเหตุส่วนบุคคลของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ดังนั้นหากใครอยากประหยัดงบในการทำประกัน ประกันรถยนต์ชั้น 3 ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดี

เมื่อได้ทราบกันไปแล้วว่า รถอายุเกิน 10 ปี ทำประกันชั้นไหนดี คุ้มที่สุด หากใครที่ต้องการซื้อประกันรถยนต์ หรือเปรียบเทียบประกันรถยนต์สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อซื้อประกันหรือเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ

รถอายุเกิน 10 ปี ทำประกันชั้นไหนดี คุ้มที่สุด

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถโทร.มาสอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ 02 710 3100 หรือแอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความดีๆ เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันสุขภาพ ประกันไวรัสโคโรนา รวมไปถึง สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิตจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะbanner-blog-masii-ci-2020