รู้หรือไม่? รถรกอันตรายถึงชีวิต!

รู้หรือไม่? รถรกอันตรายถึงชีวิต!
รู้หรือไม่? รถรกอันตรายถึงชีวิต!
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

ทำไมรถรกถึงอันตรายกว่าที่คิด หลายคนโดยเฉพาะสาวๆ โยนทุกสิ่งลงไปในรถ รถจึงกลายเป็นที่เก็บของที่เกินจำเป็น จนบางครั้งพื้นที่มีเหลือเพียงแค่ที่นั่งคนขับเท่านั้น แต่ไม่ใช่แค่เรื่องของความรกที่ทำให้ดูไม่ดีเท่านั้น เรื่องรถรกๆ ยังอันตรายกว่าที่คิด มาดูกันดีกว่าทำไมรถรกถึงอันตราย?

รู้หรือไม่? รถรกอันตรายถึงชีวิต!

รู้หรือไม่? รถรกอันตรายถึงชีวิต!

  • รองเท้ามรณะ

สาวๆหลายคนติดรองเท้าแตะไว้สำหรับขับรถ หรือบางคนชอบขับรถเท้าเปล่า แล้วบางครั้งก็ถอดรองเท้าคู่เก่าเอาไว้ในที่นั่งคนขับ อันตรายถามหาแน่นอน เพราะขณะขับขี่หากต้องเบรกกระทันหันแล้วรองเท้าเข้าไปติดใต้เบรก ก็ทำใจได้เลย งานนี้มีเจ็บแน่นอน

  • รถรกอาจเจ็บหนัก

หลายคนอาจคาดไม่ถึงแต่การที่รถรกและมีข้าวของไม่จำเป็นมากมายในรถนั้นเสี่ยงสร้างบาดแผลเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เช่นรถคว่ำหรือรถชน ที่เราอาจจะปลอดภัยเพราะคาดเข็มขัดนิรภัย มีถุงลมนิรภัย แต่อาจเจ็บจากการที่ข้าวของลอยไปมาในรถและกระแทกหน้าหรือร่างกายก็ได้

รู้หรือไม่? รถรกอันตรายถึงชีวิต!

  • รถรกเสี่ยงอุบัติเหตุ

หลายครั้งที่อุบัติเหตุเกิดขึ้นจากเรื่องไม่น่าเกิดเช่น “การก้มไปหยิบของ” แน่นอนว่าถ้ารถรกคุณอาจต้องใช้เวลานานกว่าเดิมในการหาของ และเสี้ยววินาทีที่สติคุณไม่อยู่กับท้องถนน อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

  • รถรกเสี่ยงสุขภาพพัง

เพราะต้องเราอยู่ในรถหลายชั่วโมง ยิ่งชาวเมืองกรุงแล้วด้วย แทบจะกินนอนกันในรถเลยทีเดียว การสะสมข้าวของมากมาย ที่แน่นอนว่าจะมีฝุ่นตามมา เสี่ยงต่อการเสียสุขภาพแบบไม่ต้องถาม

  • รถรกเพิ่มค่าน้ำมัน

อันนี้อาจจะดูไม่อันตรายต่อร่างกาย แต่อันตรายต่อกระเป๋าสตางค์แน่นอน เพราะการที่รถรก มีสิ่งของไม่จำเป็นมาก เป็นการเพิ่มน้ำหนัก สร้างภาระให้กับยาง และเครื่องยนต์ ทำให้ยางเสื่อมไวไปอีก และแน่นอนว่าต้องใช้กำลังขับเคลื่อนมากขึ้น เปลืองน้ำมันโดยใช่เหตุ

รู้หรือไม่? รถรกอันตรายถึงชีวิต!

เห็นไหมคะว่าเรื่องรถรกๆ ไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ แต่เป็นเรื่องใหญ่ที่บางครั้งอาจจะถึงกับชีวิตเลยทีเดียว รู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมจัดรถเสียตั้งแต่วันนี้ เมื่อเกิดเหตุการณ์ร้ายๆจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลังนะคะ ด้วยความหวังดีจาก Carsome หากคุณต้องการขายรถมือสอง แต่ไม่มีเวลาที่จะนำรถไปสอบถามราคา เราการันตีที่จะทำให้คุณประหยัดเวลา และได้ขายรถในราคาที่ดีที่สุด นึกถึงขายรถนึกถึง Carsome นะคะ

สนใจสมัครประกันรถยนต์

regis-but
สนใจสมัคร

หากใครสนใจสมัครประกันรถยนต์ สามารถ คลิกที่นี่ เพื่อเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับเว็บไซต์มาสิได้ง่ายๆ หรือโทร.มาสอบถามที่ 02 710 3100 แอดไลน์มาเป็นเพื่อนกับเราที่ @masii (มี @ ด้วยนะ) เพื่อติดตามข่าวสารและบทความเกี่ยวกับประกันรถยนต์ ประกันมอเตอร์ไซค์ ประกันภัยโดรน ประกันเดินทาง ประกันสุขภาพ รวมถึงบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลจากสถาบันการเงินชั้นนำได้เลยค่ะ

car insurance banner