รถพลังงานไฟฟ้าความต้องการใหม่ของผู้ใช้รถทั่วโลก

รถพลังงานไฟฟ้าความต้องการใหม่ของผู้ใช้รถทั่วโลก
รถพลังงานไฟฟ้าความต้องการใหม่ของผู้ใช้รถทั่วโลก
สมัครรถแลกเงินโปรโมชั่น แจกฟรี Voucher Lazada

นับวันเทคโนโลยียิ่งจะพัฒนาไปมากขึ้นในทุกวัน จนมาวันนี้ก็ได้มีการผลิตรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับขี่ได้แล้ว ซึ่งจะช่วยให้เราประหยัดน้ำมันไปได้ และเนื่องด้วยเหตุนี้จึงได้มีความสำรวจความต้องการของตลาดกันและได้ผลสำรวจว่าทั่วโลกชี้ผู้ขับขี่กว่า 40% ต้องการรถพลังงานไฟฟ้า โดยที่ผลสำรวจชี้ว่าคนไทยมีความสนใจนำโด่งถึง 66%

การสำรวจครั้งนี้จัดทำโดยบริษัท Dalia Research ซึ่งสอบถามความเห็นคนทั่วไป 43,000 คนจาก 52 ประเทศทั่วโลก โดยสำรวจเกี่ยวกับศักยภาพของรถพลังงานไฟฟ้า และความเป็นไปได้ที่จะซื้อรถพลังไฟฟ้าเพื่อนำมาใช้งานในชีวิตประจำวัน

นอกจากนี้ผลสำรวจยังชี้ว่า กว่า 31% ของผู้บริโภคใน 2 ประเทศใหญ่ อย่าง สหรัฐอเมริกา และ แคนาดา มีความสนใจที่จะซื้อรถพลังงานไฟฟ้าหรือต้องการเปลี่ยนจากรถเบนซิน-ดีเซล ที่ใ้ช้อยู่ให้เป็นรถพลังงานไฟฟ้าภายในอีก 5 ปีข้างหน้า ในขณะที่ประเทศ แม็กซิโก มีผู้สนใจรถอีวีอยู่ถึง 39%

รถพลังงานไฟฟ้าความต้องการใหม่ของผู้ใช้รถทั่วโลก

และก็มาถึงส่วนของประเทศไทยที่ผลสำรวจชี้ว่า มีความสนใจที่จะใช้รถพลังงานไฟฟ้าสูงถึง 66% ซึ่งสูงที่สุดในโลก อันดับต่อมาก็เป็นประเทศจีนที่มีผลสำรวจอยู่ที่ 58% แต่ในปัจจุบันถือว่ารถพลังงานไฟฟ้าของจีนนับว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

แต่กระแสตอบรับก็ใช่ว่าจะมีแต่ด้านดี เพราะ 2 ประเทศชั้นนำอย่าง ญี่ปุ่น และ เยอรมัน มีความสนใจที่ต้องการเปลี่ยนมาใช้รถพลังงานไฟฟ้าอยู่ที่ 16% และ 22% ซึ่งถือได้ว่าไม่ค่อยดี แต่ก็ต้องดูกันต่อไปในอนาคตว่าจะมีความเปลี่ยนแปลงอย่างไรกับ รถพลังงานไฟฟ้า

(ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : autospinn.com)
หากใครสนใจจะหาข้อมูลหรือเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์สามารถใช้บริการที่ “ มาสิ ” ได้เลย กดที่ลิ้งค์นี้ได้เลยครับ : https://masii.co.th/thai/car-insurance

masii car insurance let compare